Tree 20V
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 19:56:36 » |
|
ของผมด็ไปเดินสองนิ้วมาเหมือนกันครับที่แรก บอกเลยว่าโล่งมากครับ ตอนนี้ผมพอใจแล้วครับคือ จากเฮดเดอร์ผมเดิน 1.6 นิ้วครับ จนถึงพักกลาง จากพักกลางถึงปลาย 2 นิ้วครับ ตอนเดินสองนิ้วทั้งเส้น0-180 ประมาณ 48 วิครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับ ส่วนตอนนี้รอบต้นๆผมพอใจกับมันแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ต้นดีกว่านี้ผมว่า จากเฮดเดอร์ถึงักกลาง 1.5 นิ้วครับ หลังจากนั้น 2 นิ้ว หรือ 1.6 จากเฮดเดอร์ถึงพักกลาง 1.8 กลางถึงปลายครับ คอนนี้ผมอยากได้เฮดเดอร์ท่อน 2 ยาวๆ มาใส่จัง ต้นหน้าจะจี๊ดกว่านี้ปลายน่าจะโอเคเลยครับ ปล ผมก็ 4afe ครับ
ไม่ทราบว่าการเดินท่อแต่ละช่วงขนาดไม่เท่ากันไม่มีปัญหาอ่ะไรหรอครับ นั่นอะจิ สงสัยน่าจะมีปัญหาครับ แต่ที่ผลเคยเห็น รถ turbo ก็ จากเฮด ถึงกลาง 2.5 กลางถึงปลาย 3 นิ้วก็เยอะแยะครับ เนื่องจากรอบต้นจะได้ไม่รอรอบ พอบูสมามันก็จะได้ไม่อั้น ครับ จำเค้ามาอะ โปรดใช้วิจารณญานในการทำรถนะครับ แต่ผมพึ่งโดดงานไปทำมาวันนี้เองครับ ผมพอใจกับรถผมมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OffSpeed <Sz>
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 20:52:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boostup
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 21:47:22 » |
|
ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 21:23:37 » |
|
วันนี้ผมเปลี่ยนมาแล้วครับท่อแต่งญี่ปุ่น จากเดิม1.6 เป็น2.2 พักกลางถึงปลาย..(พักกลางใส้ตรง+ปลายใส้เยื้องนะครับ)..ใส่ใน Hitorq 1.8 MT วิ่งดีกว่าเดิมมากเลยครับ....รอบมาไว+ความเร็ว พอเปลี่ยนเกียร์รอบก็ตกน้อยกว่าท่อเดิม..(ท่อที่ใส่ FGK ครับ) ปล.แถมเสียงหวานโดนใจครับ...ลองหามาใส่ดูครับ.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 21:32:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
|
armrace
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:24:55 » |
|
กะจะวาง2นิ้วทั้งเส้น แต่คงจะม่ายละคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
|
|
|
armrace
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:35:10 » |
|
1.6mt
กำลังจะเดินเลส 2 นิ่ว
จากหน้าแปลนหลังข้อออ่น
ไร้พักกลาง ปลาย apexi 2.2 ใบเดียว
เสียงจะดังมากไหมครับ
ปล.ถ้าไส้พักกลางเดิม หรื พักกลางยุ่น 2 นิ้ว จะวิ่งดีกว่าไหม
อยากทราบเหมือนกานคับ ถ้าเดิน2นิ้ว ม่ายพักกลาง ยิงตรงมาเลย จะเปนงัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
|
|
|
( . )jab-ben( . )
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:51:40 » |
|
ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า
พูดซะเหนภาพเลยคับ แต่ความคิดนี้ถูกต้องจิงๆคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:52:29 » |
|
อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้
คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน
ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า
แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร)
เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ
= .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว
สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มกราคม 2553 08:57:33 โดย coolgrep2 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:58:56 » |
|
ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า
พูดซะเหนภาพเลยคับ แต่ความคิดนี้ถูกต้องจิงๆคับ  ถ้าท่อใหญ่ 2.2 ลองเล่นปลายใส้เยื้องดูครับ...มีแรงอัดแน่นอน (ไม่โล่งแบบใส้ตรงครับ..ถ้าใส้ตรงก็ตามข้างบนเลยครับ) ปล.มันต้องลองครับถึงรู้...(ของผมเพิ่งเปลี่ยนมา 2.2 ปลายใส้เยื้องทรงรี..ผมว่าวิ่งดีกว่าใส้ตรงของเดิม1.6 ครับ...อันนี้แล้วแต่เครื่องหรือป่าวไม่แน่ใจ...ของผม1.8ครับ 7A MT)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
AE 115
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 10:04:40 » |
|
อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้
คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน
ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า
แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร)
เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ
= .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว
สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว
สุดยอดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 11:21:14 » |
|
อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้
คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน
ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า
แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร)
เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ
= .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว
สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว
คำนวณยังไงหรอครับ ไม่เหนมี่ที่ใส่แรงม้าเลยพี่ ถ้าเครื่อง 2.5 ลิตร 280 แรงม้า ที่ 6000 รอบ ใส่แรงม้าตรงไหนครับ ขอบคณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 12:23:15 » |
|
ตรงที่ในวงเล็บอ่ะครับ หน่วยเป็น ลูกบาศเมตร/s .16 อ่ะครับ = 4afe แรงม้าสูงสุดที่ 6000 รอบ มาจาก 1600CC X 6000 รอบต่อนาที = 9600000CC/นาที นำมาหารด้วย 60 จะได้ 160000cc/นาที แปลกจาก cc เป็น ลูกบาศเมตร เท่ากับ .16 ลูกบาศเมตรต่อวินาที
ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 6000 ก็ 2500ccX6000 รอบ 15000000cc/นาที หารด้วย 60 ทำเป็นวินาที ได้ 250000 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวินาทีได้ .25ก็เอาไปเข้าสูตรฃ ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 7000 ก็ 2500X7000 = 17500000cc/นาที หารด้วย 60 =291667 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวิได้ .291 แล้วเอาไปเข้าสูตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 14:16:41 » |
|
เครื่อง 1331 cc แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 5600 รอบ ถ้าผมคำนวนไม่ผิดขนาดท่อ ไม่ควรเกิน 1.6" ใช่ไหมครับ คุณCoolgrep2 ถ้าผมจะเดินท่อจากเดิม1.5เป็น1.7ได้ไหมครับ จะมีไหมครับผม ตอนนี้ใช้ท่อเดิมพักกลางเดิม เอาแคตออก+เปลี่ยนพักปลายเป็น2"แล้วครับ ขอบคุณมากๆครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
armrace
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 14:41:21 » |
|
ถ้า 4a-fe เดินจากพักกลางถึงปลาย เปน2นิ้ว ปลาย2.2ไส้ตรง นอกนั้นเดิมทุกอย่าง จะรุ่งป่าวงับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
|
|
|
pinA
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 15:25:25 » |
|
ขนาดต่างๆที่ว่ากันมาหมายถึงเท่ากันทั้งเส้นรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
vampire258
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 21:25:30 » |
|
ตรงที่ในวงเล็บอ่ะครับ หน่วยเป็น ลูกบาศเมตร/s .16 อ่ะครับ = 4afe แรงม้าสูงสุดที่ 6000 รอบ มาจาก 1600CC X 6000 รอบต่อนาที = 9600000CC/นาที นำมาหารด้วย 60 จะได้ 160000cc/นาที แปลกจาก cc เป็น ลูกบาศเมตร เท่ากับ .16 ลูกบาศเมตรต่อวินาที
ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 6000 ก็ 2500ccX6000 รอบ 15000000cc/นาที หารด้วย 60 ทำเป็นวินาที ได้ 250000 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวินาทีได้ .25ก็เอาไปเข้าสูตรฃ ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 7000 ก็ 2500X7000 = 17500000cc/นาที หารด้วย 60 =291667 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวิได้ .291 แล้วเอาไปเข้าสูตร
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OH'
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 21:51:30 » |
|
ถ้า 5a-fe ละครับ แรงม้า 5600 1500cc.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OAT_P.D.
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 23:44:27 » |
|
ถามผู้รู้ครับ 1.8นิ้ว นี่เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุนรึป่าวครับ แบบว่าบอกช่างเค้าไม่ถูก ท่อเหล็กมันมี 6 กับ 7 หุน เอาอันไหนดีครับ รึว่าไม่ต่างกัน และถ้า 1.6 นิ้ว ก็ต้องเท่ากับ 1 นิ้ว 5 หุน ผมเข้าใจถูกไหมครับ แบบว่า งง อ่ะ ถ้าใช่ ท่อเดิมก็ 1 นิ้ว 6 หุนอยู่แล้ว แสดงว่าท่อเดิมๆแรงสุด.. 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2553 23:49:11 โดย kitz_AE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|