AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 10:53:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ  (อ่าน 18855 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 00:56:17 »

ถ้าท่อ 2.0 ปลาย ก็ต้อง 2.0 ครับ ถ้าแบบนี้โอเคครับ ผมใช้ปลาย fgk เยื้อง
แต่ ท่อ 1.6 ปลาย 2.0 แบบนี้สู้แบบแรกไม่ได้ครับ ^^
บันทึกการเข้า
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 01:03:51 »

เครื่อง 1800 ใช้ท่อ 1300 เอิ๊กๆ

แล้ว 7afe twin coil a/t ใช้ท่อกี่นิ้วดี เพราะไปถามตามร้านท่อ ถามว่า "พี่ๆมีท่อ 1.8นิ้วไหม " มันบอก "มันมีที่ไหนละน้อง" งงเลย
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:41 »

ถามผู้รู้ครับ 1.8นิ้ว นี่เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุนรึป่าวครับ แบบว่าบอกช่างเค้าไม่ถูก ท่อเหล็กมันมี 6 กับ 7 หุน เอาอันไหนดีครับ รึว่าไม่ต่างกัน  และถ้า 1.6 นิ้ว ก็ต้องเท่ากับ 1 นิ้ว 5 หุน ผมเข้าใจถูกไหมครับ  แบบว่า งง อ่ะ ถ้าใช่ ท่อเดิมก็ 1 นิ้ว 6 หุนอยู่แล้ว แสดงว่าท่อเดิมๆแรงสุด.. ตาปริบๆ
1.8 คือ 1 นิ้ว กับอีก 6.4 หุน  คือเอาจุดทศนิยม คูณด้วย 8
อย่าง 1.6 ก็เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 4.8 หุน คือ เกือบ 1 นิ้ว 5 หุน
สำหรับ 1.8 ที่บอกว่า คือ 1 นิ้ว 6.4 หุน ถ้าไม่ใช่ท่อ เลส เป็นท่อเหล็ก ให้ใช้ 1 นิ้ว 7 หุน
แต่อัตราการตอบสนองคันเร่ง ช่วงต้น จะหายหน่อยนึงนะครับ ขนาดที่ว่า คือเหมาะกับ ช่วง
แรงบิดสูงสุดจนถึง แรงม้าสูงสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2010 09:30:50 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 09:48:38 »

1.8 AT ใช้ 2.1 นิ้วอะคัรบ
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 17:23:30 »

สงสัยถ้าชอบเล่นรอบต้นๆ ท่อขนาดเดิมน่าจะดีสุด
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 27 กันยายน 2011 12:18:42 »

เข้ามาอ่าน ได้ความรู้เยอะเลย
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
nadear
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 695


nadear


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2011 09:36:24 »

ความรู้มากมาย
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 11:27:47 »

 สุดยอด  แหล่มๆ  แล้วแบบไหนดีหว่า 1600 M/T สรุปว่า 1.8 ใช่มั้ย  1 นิ้ว 7 หุน ใช่มั้ย
บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 12:39:49 »

ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า
ชัดเจน เห็นภาพเลย ครับน้า
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2012 13:10:20 »

เท่าที่สังเกตนะครับทุก ๆ เกียร์ ตั้งแต่ 3000 รอบขึ้นไปจัดเลยนะครับดึง ๆ เลย สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:35 »

แล้วการเดินท่อมันมีเหล็กกี่แบบครับ เลส เหล็กดำ เหล็กซิงค์ ถูกมั้ยครับ อันไหนดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า

series_1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 21:02:14 »

เริ่มลังเลแร้ะ แบบว่า ผมมีเฮด 4-2-1 อยู่อ่ะคัฟ ท่อน2 เปงของ20v ว่าจะเดินท่อ2นิ้ว พักกลางเดิม ไปยันปลาย ท่อ2นิ้ว
อย่างนี้ต้นจะอืดมากมั้ยคัฟ
บันทึกการเข้า
dk_pop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135

4AGE 20V BT 6 Speed(RZ)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2012 22:25:17 »

ผมลองแล้วครับ 4AFE M/T เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเสัน บอกได้เลยว่า ของเดิมดีกว่าครับ
เสียดายเงินครับ ที่ลงทุนทำ แต่ว่าดีที่ว่า ได้ลองได้รู้ไว้เป็นประสบการณ์
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012 09:12:09 »

สรุปว่า 4afe m/t เดินท่อ1.8ดีสุดใช่มั้ยครับ ไม่อืด ปลายไม่ตก แล้วพักกลางกับปลายท่อควรใส่ไส้อะไรครับ แล้วกี่นิ้วครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 02 มีนาคม 2012 00:11:45 »

สรุปว่า 4afe m/t เดินท่อ1.8ดีสุดใช่มั้ยครับ ไม่อืด ปลายไม่ตก แล้วพักกลางกับปลายท่อควรใส่ไส้อะไรครับ แล้วกี่นิ้วครับ

ผมเดิน 1.8 รอบปลาย ประมาณ หลัง 5800 จะขึ้นช้ากว่า 4000-5500 มากครับ ลองจับดูแต่ถ้าขับมุดๆ 1.8 เนี่ยก็ได้

แต่เค้าแนะนำว่า เดิน 2.0 จะ Work สุดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!