ชายน้อย อัลลาโน
|
|
« เมื่อ: 25 มกราคม 2553 16:13:27 » |
|
เกิดชอบ rz-1 ขึ้นมาแต่ไม่รู้ว่าเป็นไงพี่เคยเล่นตัวนี้ใหมถ้าเปรี่ยบเที่ยบระหว่างตัว rz-1 แท้ กับ ae92 gti ช่วยวิจารณ์ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"You get the best out of others when you give the best of yourself." "คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
|
|
|
yuirider
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 16:23:24 » |
|
92gti มีค่ามาก่าเยอะ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T o n t_[AE.]
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 16:33:35 » |
|
อย่าเปลี่ยนเลยครัย 92 Gti น่าใช้กว่าเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 16:35:32 » |
|
กำจะเปลียบทำไมล่ะครับ92เราก็ดีอยู่แล้ว ปล.เบาะหน้าGTIยังขายอยู่ไหมยังไงรบกวดPMราคามาบอกที่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 16:45:03 » |
|
เชียร์ว่าอย่าเปลี่ยนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 17:11:18 » |
|
ถ้าเทียบกับGT-i RZ-1คงสู้ไม่ได้คับ แต่ผมเคยขับRZ-1ของลูกค้าระยะทางประมาณ20km โดยส่วนตัวผมว่ามันเป็นสมรรถนะ(รวมๆ)ดีคันนึงเลยทีเดียว ตีนต้นดีกว่าที่คิดมาก(คันที่ขับยังเป็นเครื่องเดิมคาร์บู+แก็ส) ช่วงกลางก็ต่อเนื่องดี ปลายไม่ได้ลอง(เพราะรถคนอื่นเค้า) แต่เท่าที่ขับ140มาไม่ยาก เกียร์กระชับ เข้าง่าย ช่วงล่าง+เบรกดีกว่าที่คิดเยอะ ตำแหน่งของเบาะดี คอลโซลหน้าวัสดุถือว่าดี รวมๆถ้าชอบ ได้รถสภาพดี ก็น่าเล่นคับ แต่ก็จะเจอปัญหาที่ไม่ได้เจอในAEเช่น อะไหล่แพงและหายาก ขายต่อยากและราคาตก ถ้าเดิมเป็น90หรือ92เดิมๆแล้วไม่ค่อยชอบ ผมว่าแทนที่จะเปลี่ยนเอางบไปปรับปรุงให้แหล่มๆอย่างวาง20V,เซ็ตช่วงล่างใหม่ แต่งภายนอก,ภายในอีกเล็กน็อยจะดีกว่านะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 17:18:58 โดย yuky »
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 17:22:29 » |
|
ถ้าเทียบกับGT-i RZ-1คงสู้ไม่ได้คับ แต่ผมเคยขับRZ-1ของลูกค้าระยะทางประมาณ20km โดยส่วนตัวผมว่ามันเป็นสมรรถนะ(รวมๆ)ดีคันนึงเลยทีเดียว ตีนต้นดีกว่าที่คิดมาก(คันที่ขับยังเป็นเครื่องเดิมคาร์บู+แก็ส) ช่วงกลางก็ต่อเนื่องดี ปลายไม่ได้ลอง(เพราะรถคนอื่นเค้า) แต่เท่าที่ขับ140มาไม่ยาก เกียร์กระชับ เข้าง่าย ช่วงล่าง+เบรกดีกว่าที่คิดเยอะ ตำแหน่งของเบาะดี คอลโซลหน้าวัสดุถือว่าดี รวมๆถ้าชอบ ได้รถสภาพดี ก็น่าเล่นคับ
rz-1 ไม่ใช่เครื่องคาร์บูครับ ถ้าเป็นคาร์บูเป็น sentra coupe ถ้า rz-1 ต้องเป็นCA16 ดิสก์เบรค 4 ล้อ มีชุดแต่งรอบคัน มีหางหลังด้วยซิ หาสภาพ RZ-1 แท้ เดิมๆจากโรงงานยากมากๆครับ แค่สติกเกอร์ตรงประตู ก็ไม่รู้จะหาได้อีกไหม ไปได้ตัวแท้มาเลยเหรอครับ ชุดแต่งโรงงานรอบคันยังอยู่ไหม พอดีที่บ้านมีครอบครองอยู่เหมือนกัน เห็นว่าชอบเอารูปมาแบ่งปันไม่รู้ว่ามีรูปพวกนี้อยู่บ้างหรือยัง แต่คิดดีๆนะครับเรื่องอะไหล่ หายากจริงๆ โดยรวม ae คงยังน่าใช้สอยกว่าทั้งเรื่องความสะดวกสบาย (ถ้านั่งเกิน 2 คน) และอะไหล่ยังหาได้ง่ายกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2553 17:35:19 โดย kong-3sge »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
b a n a n a o a t
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 17:35:39 » |
|
ถ้าเทียบกับGT-i RZ-1คงสู้ไม่ได้คับ แต่ผมเคยขับRZ-1ของลูกค้าระยะทางประมาณ20km โดยส่วนตัวผมว่ามันเป็นสมรรถนะ(รวมๆ)ดีคันนึงเลยทีเดียว ตีนต้นดีกว่าที่คิดมาก(คันที่ขับยังเป็นเครื่องเดิมคาร์บู+แก็ส) ช่วงกลางก็ต่อเนื่องดี ปลายไม่ได้ลอง(เพราะรถคนอื่นเค้า) แต่เท่าที่ขับ140มาไม่ยาก เกียร์กระชับ เข้าง่าย ช่วงล่าง+เบรกดีกว่าที่คิดเยอะ ตำแหน่งของเบาะดี คอลโซลหน้าวัสดุถือว่าดี รวมๆถ้าชอบ ได้รถสภาพดี ก็น่าเล่นคับ
rz-1 ไม่ใช่เครื่องคาร์บูครับ ถ้าเป็นคาร์บูเป็น sentra coupe ถ้า rz-1 ต้องเป็นCA16 ดิสก์เบรค 4 ล้อ มีชุดแต่งรอบคัน มีหางหลังด้วยซิ หาสภาพ RZ-1 แท้ เดิมๆจากโรงงานยากมากๆครับ แค่สติกเกอร์ตรงประตู ก็ไม่รู้จะหาได้อีกไหม ไปได้ตัวแท้มาเลยเหรอครับ ชุดแต่งโรงงานรอบคันยังอยู่ไหม พอดีที่บ้านมีครอบครองอยู่เหมือนกัน เห็นว่าชอบเอารูปมาแบ่งปันไม่รู้ว่ามีรูปพวกนี้อยู่บ้างหรือยัง แต่คิดดีๆนะครับเรื่องอะไหล่ หายากจริงๆ โดยรวม ae คงยังน่าใช้สอยกว่าทั้งเรื่องความสะดวกสบาย (ถ้านั่งเกิน 2 คน) และอะไหล่ยังหาได้ง่ายกว่า สวยจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 17:59:14 » |
|
CA16 เพิ่งเคยเห็นอ่ะ สวยๆเลย คล้ายๆ CA18 เจ๋งครับแต่อะไหร่คงหายากน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 18:13:29 » |
|
CA16 เพิ่งเคยเห็นอ่ะ สวยๆเลย คล้ายๆ CA18 เจ๋งครับแต่อะไหร่คงหายากน่าดู
หมายถึงอะไหล่เครื่องอ่ะเหรอครับ ก็เหมือน ae แหล่ะ พังก็ยกลงเลย อิอิ sr16ve หรือ sr20ve แท่นเครื่องใกล้เคียง ca 16 ครับแก้บางจุดครับ ซากเครื่อง ca 16 ยกลงยังพอมีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuirider
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 18:50:07 » |
|
เคยศึกษาราคาอะไหล่อ๊ะป่าว.....ไฟหน้าแตกไม่ใช่ว่า5-6000 จะซื้อยกชุดได้แบบของ ae92 นะจ๊ะผองเพื่อน... และไอที่แตกได้ง่ายๆน่ะ...กระจกบานหลังเขา บานละ 12 น๊ะครับพี่น้อง..... บางคนเขาซื้อทั้งคันอีกคันมาเพื่อเป็นอะไหล่กันเลยทีเดียว....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oke...Pat TZ#042
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 18:53:06 » |
|
92...เหมือนเดิมดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 18:58:08 » |
|
ถ้าเทียบกับGT-i RZ-1คงสู้ไม่ได้คับ แต่ผมเคยขับRZ-1ของลูกค้าระยะทางประมาณ20km โดยส่วนตัวผมว่ามันเป็นสมรรถนะ(รวมๆ)ดีคันนึงเลยทีเดียว ตีนต้นดีกว่าที่คิดมาก(คันที่ขับยังเป็นเครื่องเดิมคาร์บู+แก็ส) ช่วงกลางก็ต่อเนื่องดี ปลายไม่ได้ลอง(เพราะรถคนอื่นเค้า) แต่เท่าที่ขับ140มาไม่ยาก เกียร์กระชับ เข้าง่าย ช่วงล่าง+เบรกดีกว่าที่คิดเยอะ ตำแหน่งของเบาะดี คอลโซลหน้าวัสดุถือว่าดี รวมๆถ้าชอบ ได้รถสภาพดี ก็น่าเล่นคับ
rz-1 ไม่ใช่เครื่องคาร์บูครับ ถ้าเป็นคาร์บูเป็น sentra coupe ถ้า rz-1 ต้องเป็นCA16 ดิสก์เบรค 4 ล้อ มีชุดแต่งรอบคัน มีหางหลังด้วยซิ หาสภาพ RZ-1 แท้ เดิมๆจากโรงงานยากมากๆครับ แค่สติกเกอร์ตรงประตู ก็ไม่รู้จะหาได้อีกไหม ไปได้ตัวแท้มาเลยเหรอครับ ชุดแต่งโรงงานรอบคันยังอยู่ไหม พอดีที่บ้านมีครอบครองอยู่เหมือนกัน เห็นว่าชอบเอารูปมาแบ่งปันไม่รู้ว่ามีรูปพวกนี้อยู่บ้างหรือยัง แต่คิดดีๆนะครับเรื่องอะไหล่ หายากจริงๆ โดยรวม ae คงยังน่าใช้สอยกว่าทั้งเรื่องความสะดวกสบาย (ถ้านั่งเกิน 2 คน) และอะไหล่ยังหาได้ง่ายกว่า มาพร้อมข้อมูลเลย ผมว่า จขกท อย่าเปลี่ยนเลยครับ GTi แจ่มกว่า ตัวrz-1เท่าที่เคยลองเป็นรถที่ต้องเล่นรอบเหมือนกัน เครื่องตัวนี้ถือว่าวิ่งใช้ได้ครับ เป็นลูกใหญ่ชักสั้น ซึ่งจะตรงข้ามกะตัวGA-16ลูกเล็กชักยาว ซึ่งทั้ง2ตัวนี้ปลายมีให้เห็นครับ190 แต่อะไหล่หายากมาก ขอบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 19:02:40 » |
|
แปลว่าที่ผมขับยังแค่ตัวธรรมดาหรือนี้(แค่นั้นผมก็ว่าวิ่งดีแล้วนะ เมื่อเทียบกับที่ผมมองรุ่นนี้ในแง่ลบนิดๆ) แล้วตัวRZ-1แท้ๆน่าจะไม่เบาเลยทีเดียว ถ้าไม่ติดว่าอะไหล่ลำบ๊ากลำบากล่ะก็น่าเล่นเหมือนกัน ผมว่าคลาสสิคดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 19:12:53 » |
|
สวยครับ แต่ ตามอะไหล่ แพง จิงๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 19:15:36 » |
|
เคยศึกษาราคาอะไหล่อ๊ะป่าว.....ไฟหน้าแตกไม่ใช่ว่า5-6000 จะซื้อยกชุดได้แบบของ ae92 นะจ๊ะผองเพื่อน... และไอที่แตกได้ง่ายๆน่ะ...กระจกบานหลังเขา บานละ 12 น๊ะครับพี่น้อง..... บางคนเขาซื้อทั้งคันอีกคันมาเพื่อเป็นอะไหล่กันเลยทีเดียว....
กระจกบานหลังราคานี้เบิกใหม่เหรอครับ ยังสั่งได้ที่ไหนเหรอครับ จะเก็บไว้เป็นข้อมูลให้พี่ชายหน่อย แต่ต้องยอมรับเรื่องราคาอะไหล่ครับ มีเงินบางทีหาซื้อไม่ได้ด้วยซ้ำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 19:46:48 » |
|
เป็นผม ผมไม่เปลี่ยนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 20:06:02 » |
|
ถามตัวเองก่อน ว่าคาดหวังอะไรกับรถคันใหม่
ไม่ว่าจะรถอะไรก็แล้วแต่ ถ้าคันใหม่ ตอบโจทย์ได้มากกว่าคัีนเก่า การเปลี่ยนรถ เป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ เค้าก็ทำกัน
แต่ถ้าตอบคำถามนั้นไม่ได้ หาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ ว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยน ดูแล้วเป็นการดิ้นรนเปล่า ๆ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
4cylinder...only!!
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
แรงแล้วหมดตูดกูไม่ว่า แต่ถ้าบ้าแล้วไม่แรงกูขายทิ้ง
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มกราคม 2553 21:59:02 » |
|
ถามตัวเองก่อน ว่าคาดหวังอะไรกับรถคันใหม่
ไม่ว่าจะรถอะไรก็แล้วแต่ ถ้าคันใหม่ ตอบโจทย์ได้มากกว่าคัีนเก่า การเปลี่ยนรถ เป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ เค้าก็ทำกัน
แต่ถ้าตอบคำถามนั้นไม่ได้ หาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ ว่าทำไมถึงอยากเปลี่ยน ดูแล้วเป็นการดิ้นรนเปล่า ๆ นะ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เป็นคำตอบที่มีเหตุและผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|