casino_g
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 25 มกราคม 2010 17:55:51 » |
|
คือผมใช้ AE101 1.6 เกียร์ ธรรมดาครับ 1. อยากทราบว่าถ้าจะติดกรองเปลือยควรจะเลือกยี่ห้ออะไรดีครับ และขนาดไหนดีอ่ะครับ 2. สืบเนื่องจากข้อ 1 ครับ ถ้าผมใส่กรองเปลือยไปก่อน แล้วลง header ทีหลัง ผมต้องเปลี่ยนกรองเปลือยเป็นขนาดใหญ่ขึ้นมั้ยครับ รบกวนพี่ ๆ ช่วยตอบด้วยครับ ชื่อเก็ตครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N u T 7 a_9 0 ™
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 18:06:03 » |
|
รอผู้รู้มาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
|
|
|
แค๊ปหมู ^_^
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 18:20:37 » |
|
กรองเปลือยผมอยากให้ใช้แบบหน้าๆๆหน่อยกันฝุ่นเข้า
ถ้าให้ดีของjapanยิ่ง แจ่ม หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Line Id jaiantkub งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ
|
|
|
wolfboy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 21:46:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2010 22:21:37 » |
|
ผมใช้ Simota ปาก 3 นิ้ว เสริม ตัวปั่นอากาศในกรอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
landslots รัก ในหลวง
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 08:40:13 » |
|
ของเดิมเปลี่ยน ผ้ากรองซิ่งแจ๋ว ๆ ดีที่สุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota#10X
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 08:44:45 » |
|
ของเดิมดีสุด เชื่อผม
ของเดิมเปลี่ยน ผ้ากรองซิ่งแจ๋ว ๆ ดีที่สุดครับ
ตามผู้อาวุโสทั้งสองท่านเลยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##### LONG_LIVE_THE_KING ##### ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ### ## SRINAKARIN_ZONE ##
|
|
|
landslots รัก ในหลวง
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 09:04:33 » |
|
ของเดิมดีสุด เชื่อผม
ของเดิมเปลี่ยน ผ้ากรองซิ่งแจ๋ว ๆ ดีที่สุดครับ
ตามผู้อาวุโสทั้งสองท่านเลยครับ... แหม ๆ ๆ พ่อคนหนุ่ม......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
landslots รัก ในหลวง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 09:11:48 » |
|
ดีอย่างเสียอย่างคับ กรองเปลือยกับกรองเดิม
กรองเปลือย อากาศเข้าได้มาก เข้าได้ทันที แต่ว่าเปนอากาศร้อน จากในห้องเครื่องคับ และอาจได้รับพวกฝุ่น ผง มากกว่า
กรองเดิม อากาศเข้าได้น้อยกว่า แต่อาจมีอุณภูมิต่ำกว่า เพราะทางผู้ผลิตออกแบบมาให้มีท่อรับอากาศจากข้างนอกเข้ามา แต่ด้วยความที่เป็นท่อที่เดินยาว มีกระปุกเก็บอากาศ อากาศก้อเข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่ทันทีแบบกรองเปลือย
รถแต่งที่ทำเครื่องมา ใส่กรองเปลือยเพราะต้องการดูด อากาศที่มากขึ้น และดูดได้เร็ว เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง รถบางคันเค้าก้อใส่กรองเปลือย แต่มีการเจาะหรือต่อท่อดักลมจากภายนอกเข้ามาเหมือนกัน อันนี้รับอากาศเย็นเตมๆ แต่ก้อรับฝุ่นๆเตมๆ รถเดิมใส่กรองเปลือย บางเคสก้อดีขึ้น แต่บางเคสกลับวิ่งแย่ลงก้อมีคับ กรองเปลือย ใส่ของมียี่ห้อหน่อยก้อดีคับ ฟองน้ำมีคุณภาพ ไม่เปื่อยเร็ว กับการไหลของอากาศจะไหลเข้าได้ดี กรองเดิม แนะนำ k&n คับ เค้าใช้กันเยอะ กรองฝุ่นดี อากาศเข้าดี ถอดมาล้างทำความสะอาดได้ มีน้ำยาล้าง ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือพวกกรองเลส อันนี้การกรองฝุ่นจะด้อยกว่า แต่แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนเลย ใช้ยาวๆ
ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยคับ
จำไม่ได้แระ ว่ามันเคยมีสาระครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่.......... แต่ก้อ สุดยอดครับ ออฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 09:27:29 » |
|
ขอน้อง มาเก็บข้อมูล นะ คราวก่อน โดน อีป้า หนังเ..เซนเซอร์..่ยว มาสั่งสอน ถึง ที่ทำงาน สราด แค่กรุ ไม่เคยใช้ 4afe อะ มีไรป่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
landslots รัก ในหลวง
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 09:31:12 » |
|
ขอน้อง มาเก็บข้อมูล นะ คราวก่อน โดน อีป้า หนังเ..เซนเซอร์..่ยว มาสั่งสอน ถึง ที่ทำงาน สราด แค่กรุ ไม่เคยใช้ 4afe อะ มีไรป่ะ
อายช่างไม๊ล่ะ อีชบาบาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 09:36:05 » |
|
ขอน้อง มาเก็บข้อมูล นะ คราวก่อน โดน อีป้า หนังเ..เซนเซอร์..่ยว มาสั่งสอน ถึง ที่ทำงาน สราด แค่กรุ ไม่เคยใช้ 4afe อะ มีไรป่ะ
อายช่างไม๊ล่ะ อีชบาบาน ไม่อาย เพราะหนัง หน้าหนา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tatum + Apple
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 10:05:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 11:11:55 » |
|
ดีอย่างเสียอย่างคับ กรองเปลือยกับกรองเดิม
กรองเปลือย อากาศเข้าได้มาก เข้าได้ทันที แต่ว่าเปนอากาศร้อน จากในห้องเครื่องคับ และอาจได้รับพวกฝุ่น ผง มากกว่า
กรองเดิม อากาศเข้าได้น้อยกว่า แต่อาจมีอุณภูมิต่ำกว่า เพราะทางผู้ผลิตออกแบบมาให้มีท่อรับอากาศจากข้างนอกเข้ามา แต่ด้วยความที่เป็นท่อที่เดินยาว มีกระปุกเก็บอากาศ อากาศก้อเข้ามาเรื่อยๆ แต่ไม่ทันทีแบบกรองเปลือย
รถแต่งที่ทำเครื่องมา ใส่กรองเปลือยเพราะต้องการดูด อากาศที่มากขึ้น และดูดได้เร็ว เพียงพอกับความต้องการของเครื่อง รถบางคันเค้าก้อใส่กรองเปลือย แต่มีการเจาะหรือต่อท่อดักลมจากภายนอกเข้ามาเหมือนกัน อันนี้รับอากาศเย็นเตมๆ แต่ก้อรับฝุ่นๆเตมๆ รถเดิมใส่กรองเปลือย บางเคสก้อดีขึ้น แต่บางเคสกลับวิ่งแย่ลงก้อมีคับ กรองเปลือย ใส่ของมียี่ห้อหน่อยก้อดีคับ ฟองน้ำมีคุณภาพ ไม่เปื่อยเร็ว กับการไหลของอากาศจะไหลเข้าได้ดี กรองเดิม แนะนำ k&n คับ เค้าใช้กันเยอะ กรองฝุ่นดี อากาศเข้าดี ถอดมาล้างทำความสะอาดได้ มีน้ำยาล้าง ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ หรือพวกกรองเลส อันนี้การกรองฝุ่นจะด้อยกว่า แต่แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนเลย ใช้ยาวๆ
1.พิจารณาจากข้างบนนะคับ ส่วนขนาดกรองเปลือยไม่แน่ใจอ่ะ ลองถามๆเค้าดู แต่ใหญ่สักหน่อยก้อดีคับ 2.ใส่แล้วลองวิ่งดูก่อนก้อได้คับ ไม่ต้องเปลี่ยนก้อได้มั้ง ถ้าเครื่องยังเดิมๆอยู่ พวกกรองกับเฮด มีผลเหมือนกัน แต่ไม่มาก
เฮดแต่งนี่ จะช่วยให้การไหลออกของไอเสียดีขึ้น เค้าเรียกว่า เรโซแนนด์ มั้งอันนี้ไม่แน่ใจ คือ ให้ไอเสียระบายออกไป แบบเป็นระเบียบตามลำดับอ่ะคับ ไม่ให้มันชนกัน ของแต่ละสูบ
ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยคับ
อ๊อฟ อยู่โซนมา 3 ปี เอ็งมีประโยชน์กับโซนก็วันนี้แหละ โซนศรีภูมิใจเหลือเกิน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 11:53:21 » |
|
วงตระกูลก้อภูมิใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|