AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 06:50:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแก๊สกะการปลดล๊อกรอบ  (อ่าน 1831 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2553 14:13:52 »

ถ้าติดแก๊ส(หัวฉีด) กล่องแก๊ส จะปลดล๊อก 180 จริงหรอครับ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 14:36:33 »

ไม่จริงครับผม...


ตีนผีคอนเฟิร์ม...

ไมล์มันจะแก่ๆ ทะลุ 180 ขึ้นไป ประมาณ 195 แล้วตัด

แต่ดู จีพีเอส 175-180 ครับ

สเปิร์ม...เอ๊ย..คอนเฟิร์ม!!!
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 15:55:37 »

ไม่ตัดแน่นอนครับ เพราะกล่องแก๊สรับสัญญาณมาจาก ECU อีกที
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 16:42:08 »

ไม่ใช่ว่ามันไม่ตัดหรอกคับ มันก็ตัดนั้นแหละคับ
แต่มันตัดที่น้ำมัน ซึ่งตอนนั้นเราใช้แก๊สอยู่
มันก็ไม่มีผลอะไร วิ่งต่อไปได้คับ เพราะกล่องแก็สไม่ได้สั่งหยุดจ่ายแก๊ส
แต่ถ้ากลับมาใช้น้ำมันก็ตัดเหมือนเดิมคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 19:39:25 »

รอบเครื่อง ควบคุมจากการจุดระเบิด พอรอบถึง มันก็สั่ง miss fire รอบก็ร่วง.. จบ...
แต่ถ้าใส่กล่องก๊าซฯ แล้ว วิ่งทะลุ 180 ไหม ก็น่าจะได้ เพราะการล๊อคความเร็วนั้น
จะใช้การตัดน้ำมันเชื้อเพลิงทีนี้ เชื้อเพลิงคุณเป็นอย่างอื่น มันก็จ่ายได้เรื่อยๆ
ถ้ารอบไม่เกินก็วิ่งไปได้จนเครื่องไม่สามารถทำแรงบิดชนะแรงต้านของอากาศได้ก็หยุด
ความเร็วไว้ได้แค่นั้นครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 20:04:11 »

มันจับสัญญาณจากหัวฉีดครับหัวฉีดตัดก็ตัดเช่นกัน
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2553 20:32:14 »

ช่วงความเร็วขนาดนั้น ใช้น้ำมันดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 09:04:11 »

จะได้หา ปลดล๊อกดีๆมาใช้นะครับให้มันแล้วใจ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 10:01:41 »

ที่รอบสูงมากๆ หัวฉีดแก๊สยกนานๆ อาจพังได้นะครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 14:09:25 »

หัวฉีดที่ผมใช้สามารถกำหนดให้เปลี่ยนกลับเป็นน้ำมันได้ตามที่ต้องการคับ
ผมกำหนดให้เปลี่ยนที่4,800รอบ/นาที่ก่อนเทคเปิดที่5,400รอบ/นาทีคับ
พอยกคันเร่งแล้วตำกว่า4,800รอบ/นาที่ก็จะกลับมาใช้แก็สเองโดยอัตโนมัติ



(ในภาพจะเห็นที่เขียนว่า"max RPM"ตรงนั้นล่ะคับที่เราสามารถปรับได้ตามต้องการ)

ที่จริงใช้แก๊สก็วิ่งเหมือนเดิมนะ แต่กลัวเครื่องโทรมเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2553 14:50:43 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 14:25:27 »

ไม่จริงครับผม...


ตีนผีคอนเฟิร์ม...

ไมล์มันจะแก่ๆ ทะลุ 180 ขึ้นไป ประมาณ 195 แล้วตัด

แต่ดู จีพีเอส 175-180 ครับ

สเปิร์ม...เอ๊ย..คอนเฟิร์ม!!!

ขับช้า หน่อย ก้อได้น้า วันนั้น ตามไม่ทัน เห็นแวบ ๆ พระราม 2 หายไปและ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 15:17:57 »

หัวฉีดที่ผมใช้สามารถกำหนดให้เปลี่ยนกลับเป็นน้ำมันได้ตามที่ต้องการคับ
ผมกำหนดให้เปลี่ยนที่4,800รอบ/นาที่ก่อนเทคเปิดที่5,400รอบ/นาทีคับ
พอยกคันเร่งแล้วตำกว่า4,800รอบ/นาที่ก็จะกลับมาใช้แก็สเองโดยอัตโนมัติ



(ในภาพจะเห็นที่เขียนว่า"max RPM"ตรงนั้นล่ะคับที่เราสามารถปรับได้ตามต้องการ)

ที่จริงใช้แก๊สก็วิ่งเหมือนเดิมนะ แต่กลัวเครื่องโทรมเร็ว
จูนแบบนี้ตอนรอบกวาดมันเนียนมั้ยครับ ของผมก็เคยทำแบบนี้ แต่ว่ารอบมันกวาดไม่เนียนทั้งขาขึ้นขาลง มันรู้สึกสะอึกเล็กๆ ผมเลยไม่ได้ตั้งไว้ใช้ กลัวว่าจะพังซะก่อน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 15:20:27 »

ไม่จริงครับผม...


ตีนผีคอนเฟิร์ม...

ไมล์มันจะแก่ๆ ทะลุ 180 ขึ้นไป ประมาณ 195 แล้วตัด

แต่ดู จีพีเอส 175-180 ครับ

สเปิร์ม...เอ๊ย..คอนเฟิร์ม!!!

ขับช้า หน่อย ก้อได้น้า วันนั้น ตามไม่ทัน เห็นแวบ ๆ พระราม 2 หายไปและ
เดี๋ยวมีลูกน่ารัก น่ารัก

อย่างที่อุ๋ยมีก่อน

             

แล้วดีกรีจะลดลงอัตโนมัติ ครับผม

อิ อิ อิ 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2553 15:25:01 »

ทำไมหัวฉีดผมตั้งได้แค่ 6000 RPM เอง !!!!

สงกาสัย เก่าเกิน   

ปล. อีมี่ ติดมา 5 ปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!