AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 11:34:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ ตรงรุ่น ดียังไง  (อ่าน 3738 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:13:54 »

    ถามหน่อยครับ ถามกันแบบตรงๆ ท่อแต่งตรงรุ่นรถแต่ละรุ่น มีประโยชน์ หรือ ดี กว่าท่อไม่ตรงรุ่นแล้วเอามาใส่ยังไงบ้างครับ

        
บันทึกการเข้า

ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:28:11 »

อยากรู้เหมือนกันครับ...รอชม
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:28:55 »

ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ซุบซิบ

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:30:09 »

สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง  อิอิ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:35:20 »

ข้อดีคือ
1. มันถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องแก้ไขจุดยึดต่างๆ
2. ถ้ามาจากสำนักแต่งชื่อดัง ก็จะผ่านการทดสอบจากการออกแบบมาแล้วว่าได้คุณภาพคงที่
ผลิตกี่อันก็ได้คุณภาพะเหมือนกันหมด เรียกว่า ได้มาตราฐาน ส่วนจะผ่านเกณฑ์ของ กม. ไหม
ว่ากันอีกเรื่อง
3. ท่อมียี่ห้อ มันก็ต้องมี design ที่เข้าตากรรมการ มันก็จะสวย และเป็น fashion เหมือนเสื้อ
ยืดแหล่ะครับ เสื้อมียี่ห้อ ก็มีลายสวยงาม น่าใช้ เสื้อเย็บโหล ใส่ได้เหมือนกัน แต่เราใส่อยู่บ้าน
และล้างรถมากกว่าเอาไปเดินห้างฯ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 20:03:42 »

มันหลบถังน้ำมันด้วยครับ ปกติเราๆท่านๆตีกันถ้าไม่สั่งหลบถังน้ำมันก็จะไม่หลบให้ครับ
บันทึกการเข้า

EMER
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


7a fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:05:35 »

สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง  อิอิ
ใส่แล้ววิ่งดีด้วยใช่มั้ยครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2010 23:13:40 โดย EMER » บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:24:48 »

ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย  มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตี

ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ซุบซิบ

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว

เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ    ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)

หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย  แต่ผมก็หาจนได้ ...

ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5  ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2010 23:40:45 โดย KENTENS@I » บันทึกการเข้า
Koh Service พัทยาใต้
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


โก๋ เซอร์วิส 0837808510


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:28:39 »

 ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง
บันทึกการเข้า

Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 00:04:21 »

ไม่ต้องแปลง และท่อจะถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับรถครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 01:32:58 »

1ถอดใส่ได้เลย
2เหมาะสมกับรถวิ่งดีด้วยครับ
3สวยได้ใจตามสไตล์ของแท้
4(อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) จะได้สุดสะทีแต่ก่อนผมใช้ท่อบ้านเราแหละครับ
คิดว่าถูกดี ก็เลยเปลี่ยนไป4ใบ ซื้อแท้ตรงรุ่นมือ2ได้เลย จนในที่สุดได้ใส่ท่อญี่ปุ่น
ตรงรุ่นทีนี้จบเลย ได้เอาเงินไปทำอย่างอื่นบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 07:09:20 »

ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง

ได้ของดีไปแล้วรู้เลยนะ 555


ดีตรงที่มันไม่ต้องทำอะไร แล้ว สวย ดี ทน ไม่ผุง่ายเหมื่อนพี่ไทย
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 07:59:56 »

ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง

มาไง เนี่ย  อิอิ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:28:17 »

ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย  มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตี

ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ซุบซิบ

ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว

เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ    ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)

หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย  แต่ผมก็หาจนได้ ...

ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5  ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ



ต้องเอา2.2ที่หาได้ไปฝากเค้าหน่อย บอกผมไปญี่ปุ่นตามที่พี่บอกแระ
บันทึกการเข้า

6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:32:32 »

จบ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:34:40 »

จบ

 อิอิ
บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 10:12:49 »

ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย
1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ
2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ
3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ
ขอขคุณคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:28:22 »

    ที่บอกกันว่า ใสแล้ววิ่งดี มันจิงมั้ยครับ

  เพราะตัวชุดท่อ เราไม่ทราบ ท่อที่ตรงรุ่นรถ ใส่กะเครื่องรุ่นไหนของ รถตัวนี้มา ใช่ป่าวครับ

    แล้วนำมาใส่ รถบ้านเรา ที่วางเครื่องกันมาต่างๆ นาๆ
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:29:47 »

ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย
1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ
2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ
3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ
ขอขคุณคับ  คำนับ

   เคยเจอปลายท่อ นอก ตรงรุ่น 20v ขายอยุ่ 3000 บาท ได้ครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:32:05 »

ตรงรุ่น ก็สะดวกแบบที่ข้างบนบอก ไม่ต้องดัด ไม่ต้องแก้ ยกใส่ได้เลย

แต่จะเข้ากับเครื่องรถเราหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องนึง

เพราะญี่ปุ่นเอง ก็คงไม่ถึงกับผลิตท่อ สำหรับเครื่อง บล๊อคนี้ ที่โมฯแบบนี้ ๆๆๆ มาเฉพาะหรอก มันเปลือง

เค้่าก็ทำมาแบบกลาง ๆ เป็น Mass ผลิตขายรวม ๆ นั่นล่ะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!