UN_ZeeM
|
|
« เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:13:54 » |
|
ถามหน่อยครับ ถามกันแบบตรงๆ ท่อแต่งตรงรุ่นรถแต่ละรุ่น มีประโยชน์ หรือ ดี กว่าท่อไม่ตรงรุ่นแล้วเอามาใส่ยังไงบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:28:11 » |
|
อยากรู้เหมือนกันครับ...รอชม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:28:55 » |
|
ตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:30:09 » |
|
สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 19:35:20 » |
|
ข้อดีคือ 1. มันถอดใส่ได้เลย ไม่ต้องแก้ไขจุดยึดต่างๆ 2. ถ้ามาจากสำนักแต่งชื่อดัง ก็จะผ่านการทดสอบจากการออกแบบมาแล้วว่าได้คุณภาพคงที่ ผลิตกี่อันก็ได้คุณภาพะเหมือนกันหมด เรียกว่า ได้มาตราฐาน ส่วนจะผ่านเกณฑ์ของ กม. ไหม ว่ากันอีกเรื่อง 3. ท่อมียี่ห้อ มันก็ต้องมี design ที่เข้าตากรรมการ มันก็จะสวย และเป็น fashion เหมือนเสื้อ ยืดแหล่ะครับ เสื้อมียี่ห้อ ก็มีลายสวยงาม น่าใช้ เสื้อเย็บโหล ใส่ได้เหมือนกัน แต่เราใส่อยู่บ้าน และล้างรถมากกว่าเอาไปเดินห้างฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 20:03:42 » |
|
มันหลบถังน้ำมันด้วยครับ ปกติเราๆท่านๆตีกันถ้าไม่สั่งหลบถังน้ำมันก็จะไม่หลบให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EMER
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 94
7a fte
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:05:35 » |
|
สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องแปลง ใส่แล้ววิ่งดีด้วยใช่มั้ยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2010 23:13:40 โดย EMER »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KENTENS@I <J>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:24:48 » |
|
ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตีตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)
หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย แต่ผมก็หาจนได้ ...
ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5 ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2010 23:40:45 โดย KENTENS@I »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Koh Service พัทยาใต้
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2010 23:28:39 » |
|
ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
|
|
|
|
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 01:32:58 » |
|
1ถอดใส่ได้เลย 2เหมาะสมกับรถวิ่งดีด้วยครับ 3สวยได้ใจตามสไตล์ของแท้ 4(อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) จะได้สุดสะทีแต่ก่อนผมใช้ท่อบ้านเราแหละครับ คิดว่าถูกดี ก็เลยเปลี่ยนไป4ใบ ซื้อแท้ตรงรุ่นมือ2ได้เลย จนในที่สุดได้ใส่ท่อญี่ปุ่น ตรงรุ่นทีนี้จบเลย ได้เอาเงินไปทำอย่างอื่นบ้าง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 07:09:20 » |
|
ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง
ได้ของดีไปแล้วรู้เลยนะ 555 ดีตรงที่มันไม่ต้องทำอะไร แล้ว สวย ดี ทน ไม่ผุง่ายเหมื่อนพี่ไทย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 07:59:56 » |
|
ลองดิแล้วจะรู้ว่ามันดียังไง
มาไง เนี่ย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:28:17 » |
|
ตรงรุ่น ก็ ใส่ง่าย มียี่ห้อ ที่ไว้ใจ ในการเชื่อม การดีไซด์ วัสดุ ก็เกรด นอก เลยไว้ใจ เพราะมีแบรน การันตีตอบง่ายๆ คือไม่ต้องมานั่งตัดต่อดัดโค้งเชื่อมถ้าจะเดินมาไลน์เดิม ถ้าหน้าแปลนตรงกันก็แค่ขันน็อต เกี่ยวยางหิ้วท่อเสร็จ ปล ท่อเลสไทยไม่มีขนาด2.2ด้วย มีแค่ 2นิ้ว กับสองนิ้วครึ่ง และ3นิ้ว เสริมๆ ครับ ท่อเลส 2.2 มีครับ ช่างจะเรียกว่า 2.3(วัดจากด้านนอก)
หาร้านที่มี 2.2 นี้ ยากหน่อย แต่ผมก็หาจนได้ ...
ปล.เคยโทรสอบถาม บางร้าน บอกมี 2.0 กับ 2.5 ถ้า 2.2 ต้องไปหาที่ ญี่ปุ่น ผมล่ะ งงเลย เลยหาร้านอื่น จนได้ตามใจ ต้องเอา2.2ที่หาได้ไปฝากเค้าหน่อย บอกผมไปญี่ปุ่นตามที่พี่บอกแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6tong9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:32:32 » |
|
จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 09:34:40 » |
|
จบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LittleDeer
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 10:12:49 » |
|
ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย 1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ 2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ 3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ ขอขคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:28:22 » |
|
ที่บอกกันว่า ใสแล้ววิ่งดี มันจิงมั้ยครับ
เพราะตัวชุดท่อ เราไม่ทราบ ท่อที่ตรงรุ่นรถ ใส่กะเครื่องรุ่นไหนของ รถตัวนี้มา ใช่ป่าวครับ
แล้วนำมาใส่ รถบ้านเรา ที่วางเครื่องกันมาต่างๆ นาๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:29:47 » |
|
ขอถามต่อคับ20Vฝาดำถ้าไม่เปลื่ยนท่อตรงรุ่นคือ ใช่ท่อเดิม,ใช่ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอก,ใช้ท่อเลสทั้งเส้นไทย 1 ถ้าเปลื่ยนท่อแล้ววิ่งต่างกันแบบรู้สึกได้เลยไหมคับ 2 ท่อ2.2เลสทั้งเส้นนอกราคามือ1เท่าไร,มือ2เท่าไรคับ 3 ท่อเลสไทยทั้งเส้นราคาเท่าไรคับ ขอขคุณคับ เคยเจอปลายท่อ นอก ตรงรุ่น 20v ขายอยุ่ 3000 บาท ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มกราคม 2010 16:32:05 » |
|
ตรงรุ่น ก็สะดวกแบบที่ข้างบนบอก ไม่ต้องดัด ไม่ต้องแก้ ยกใส่ได้เลย
แต่จะเข้ากับเครื่องรถเราหรือเปล่า เป็นอีกเรื่องนึง
เพราะญี่ปุ่นเอง ก็คงไม่ถึงกับผลิตท่อ สำหรับเครื่อง บล๊อคนี้ ที่โมฯแบบนี้ ๆๆๆ มาเฉพาะหรอก มันเปลือง
เค้่าก็ทำมาแบบกลาง ๆ เป็น Mass ผลิตขายรวม ๆ นั่นล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
|