AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 19:38:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ  (อ่าน 1484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2010 22:25:15 »

คือ ตอนนี้ผมมีโครงการที่จะใส่ดิสหลัง

แต่ใช้ เบรกหน้า เดิมๆ ติดรถมากะ ee-101 หม้อลม 9นิ้ว

แล้วจะมี ปัญหาเรื่อง

- เบรกแล้วจะปัดหรืรอ เซ ไหมคับ เพราะ มีคนบอกว่าถ้าใส่ดิสหลัง เวลาเบรกจะปัด เพราะเบรก หลังจับดีกว่าเดิมมาก

- ผมจะต้องเหยียบหนักขึ้นรึป่าวคับ เพราะใช้หม้อลมเดิม

- พอจะมีอู่ดีๆ ๆ ๆ แถวลาดพร้าวหรือถนนวิภาวดีมั้ยคับ  เพราะยังหาอู่ไม่ได้(ไม่ค่อยจะไว้ใจ แหะๆ) กำลังหาอู่เปลี่ยน ที่ทำงานละเอียดอ่ะคับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

 คำนับ คำนับ คำนับขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 03:23:56 »

ถ้าใส่ดิสเพิ่มอย่างเดียว เบรคแล้วหน้าจะทิ่มครับ
บันทึกการเข้า

noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 06:31:37 »

>> ของผมใส่มาก็ไมปัดไม่เซนะ  อยู่ที่การไล่ลมเบรคให้เสมอกันทุกล้อ และถ้าจะให้เบรคหลังจับดี ควรที่จะเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยครับ เพราะทำให้เบรคหลังมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม (ถ้าไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันก็ได้ แต่ก็ไม่เต็มประสิทธิภาพ)  ส่วนหม้อลมถ้าเป็นไปได้ควรเปลี่ยนด้วยครับ จะทำให้เบรคดีขึ้น  ส่วนเรื่องอู่แถวบ้านผมไม่แน่ใจครับแต่ผมทำที่บ้านลูกพี่ลูกน้องแถวสะพานใหม่ครับ ^^  (บ้านผมก็แถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ครับ)



บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 07:32:43 »

เปลี่ยนหม้อลมก่อนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 07:48:30 »

ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ Smiley

บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 09:50:26 »

น้าโช สบายดีนะครับ ไม่ได้เจอกันนานนนนนนนนมากกกก เลย %^^
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 10:05:47 »

ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ Smiley


เห็นด้วย ครับ
ผมเคยได้ฟังมาเหมือน จขกท เลย แต่พออยู่บอร์ดนานๆ เคยได้ยินประสบการณ์จริงของเพื่อนสมาชิกที่เปลี่ยนดิสหลัง บอกคล้ายกันหมดเลย ว่าดิสหลังไม่ค่อยจับ ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคถึงจะดีขึ้น หม้อลมยังได้ผลน้อยกว่าตัวกระจายแรงเบรคอีก
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 10:31:21 »

ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ Smiley



อันนี้ตัวจริงเลย เหอะ ๆ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!