AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 12:16:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ 20 v ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล 93 ได้เปล่าครับ  (อ่าน 2049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มกราคม 2010 11:24:56 »

ปรกติผมใช้แต่ แก๊ส 91 ประหยัดดี แต่เห็นเพื่อนๆในกระทู้
บอกมันเขกบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง ฝาดำอย่างน้อย ต้อง แก๊ส 95

ผมก้อเลยเติม 91 ผสมกับ 95 ค่าเฉลี่ยเป็น 93
มันจะมีผลอะไรป่าวครับ อยากรู้ เหอๆๆ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 11:46:17 »

ผมเคยใช้ __เบนซิน91 ครับ  มันก็วิ่งได้นะครับ

แต่ เวลา กด มิดเนี่ย แบบ เร่งแซง รถข้างหน้า แก๊กกกกกกกกกก

ต้องกรอๆ คันเร่งนะครับ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 11:47:53 »

ผมก้อไม่ค่อยสันทักเรื่องนี้ซักเท่าไหร่ แต่ผมว่าเติมแก็ซ95อย่างเดียวจะดีกว่าคับอย่าไปผสมกันเลย นอกจากจะวุ่นวายแล้ว อาจจะมีผลกับเครื่องในระยะยาวได้คับ แก็ซ91กะ95แตกต่างกันนิสสสสสสสสหน่อย แต่ประสิทธิภาพต่างกันคับ
รอท่านต่อไปเพิ่มเติมคับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 11:53:49 »

ผมก็เคยคิดว่า 91 ถูกดี แล้วก็ใช่ LPG ด้วย แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ประสิทธิภาพ สู้ 95 ไม่ได้เลยนะ แถมกินกว่าด้วย ไม่คุ้มกับส่วนต่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 12:51:52 »

กลายเป็นว่าเติม 91 ถูกกว่าก้อจริง แต่อาจจะกินมากกว่า 95
เพราะประสิทธิภาพสู้ไม่ได้ อัตราเร่งไม่ดี เลยทำให้กินมากกว่า
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ  งั้นต่อไปนี้เติม 95 ดีกว่า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 15:02:52 »

กลายเป็นว่าเติม 91 ถูกกว่าก้อจริง แต่อาจจะกินมากกว่า 95
เพราะประสิทธิภาพสู้ไม่ได้ อัตราเร่งไม่ดี เลยทำให้กินมากกว่า
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ  งั้นต่อไปนี้เติม 95 ดีกว่า ขอบคุณครับ


ตามนั้นครับ น่าจะ  อิอิ

คือจริงๆแล้ว 20V ต้อง อ๊อกเทน 100 น่ะ ตามคู่มือ ที่มีลุงแปลให้มา นะคับ

แต่ แต่  อิฉฉา สาวก B ซีรี่ มากๆครับ  เค้าไม่มีอาการเขกเลย  กับ โซฮอร์ 95 บ้านเรา 

ปล. รถเดิม กล่องเดิม  ไม่พ่วงกล่อง อะไร ทั้งสิ้นนะ  ครับ
ปล.2 ข้อมูลอาจจะมีพลาดด้าย บ้าง นะครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 16:19:24 »

 ประกาศ เดี๋ยวน้ำมันก็เปลี่ยนสีและ รอดูงานนี้ปั้มมั่วน้ำมันไม่ได้และ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 17:22:07 »

กลายเป็นว่าเติม 91 ถูกกว่าก้อจริง แต่อาจจะกินมากกว่า 95
เพราะประสิทธิภาพสู้ไม่ได้ อัตราเร่งไม่ดี เลยทำให้กินมากกว่า
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ  งั้นต่อไปนี้เติม 95 ดีกว่า ขอบคุณครับ


ตามนั้นครับ น่าจะ  อิอิ

คือจริงๆแล้ว 20V ต้อง อ๊อกเทน 100 น่ะ ตามคู่มือ ที่มีลุงแปลให้มา นะคับ

แต่ แต่  อิฉฉา สาวก B ซีรี่ มากๆครับ  เค้าไม่มีอาการเขกเลย  กับ โซฮอร์ 95 บ้านเรา 

ปล. รถเดิม กล่องเดิม  ไม่พ่วงกล่อง อะไร ทั้งสิ้นนะ  ครับ
ปล.2 ข้อมูลอาจจะมีพลาดด้าย บ้าง นะครับ
มันมากกว่านั้นแล้วอะสิตาโต้  เดียวนี้เข้าวิ่งจูนเก็บแบบ Real Time กันได้สบายแล้ว  ไม่ต้องใส่รอมแต่งแล้ว  วิ่งจูนกันเนียนๆไปเลย
- สามารถปลดล็อคความเร็ว 180 km/h
   - สามารถสั่งตัดรอบเครื่อง ตามที่กำหนด
   - สามารถสั่งตัดคอมแอร์ได้ตามรอบที่ต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องการลืมปิดแอร์ในตอนขับรอบสูงๆ
   - สามารถปรับ VTEC ให้เปิดในรอบตามที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงการทำงาน คือ High Load และ Low Load เพื่อให้ VTEC เปิดในรอบที่สูงขึ้นในช่วง Low Load ช่วยประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล
   - สามารถสั่งล็อครอบออกตัว ตามรอบที่เราต้องการไดั (missfire)
   - สามารถเลือกหัวฉีด ในกรณีที่ได้มีการเปลี่ยนหัวฉีดรุ่นอื่น
   - สามารถ Calibration เกียร์ในกรณีที่เป็นเกียร์ close หรือ เรียงเกียร์มาใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับโปรแกรม
   - สามารถสั่ง Port ต่างๆ ที่ว่างอยู่ทำงานได้ตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น สั่งพัดลมทำงาน ตามอุณหภูมิ,รอบ,ความเร็ว ที่กำหนด หรือสั่งให้ทำงาน 100% เลย
   - สามารถ Disable sensor ต่างๆ กรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้
   - สามารถเลือก Map Sensor ในกรณีที่ได้ทีการเปลี่ยน Map Sensor รุ่นอื่น
   - สามารถสั่งให้ไฟเช็ค Engine เป็น Shift Light เพื่อเตือนการเปลี่ยนเกียร์ โดยแต่ละเกียร์สามารถกำหนด RPM ให้ Shift Light โชว์ได้ตามที่ต้องการ
   - และอื่นๆ

ทั้งหมดที่ว่า กล่องเดิมเอามาจูนใหม่ แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 18:12:53 »

กลายเป็นว่าเติม 91 ถูกกว่าก้อจริง แต่อาจจะกินมากกว่า 95
เพราะประสิทธิภาพสู้ไม่ได้ อัตราเร่งไม่ดี เลยทำให้กินมากกว่า
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ  งั้นต่อไปนี้เติม 95 ดีกว่า ขอบคุณครับ


ตามนั้นครับ น่าจะ  อิอิ

คือจริงๆแล้ว 20V ต้อง อ๊อกเทน 100 น่ะ ตามคู่มือ ที่มีลุงแปลให้มา นะคับ

แต่ แต่  อิฉฉา สาวก B ซีรี่ มากๆครับ  เค้าไม่มีอาการเขกเลย  กับ โซฮอร์ 95 บ้านเรา 

ปล. รถเดิม กล่องเดิม  ไม่พ่วงกล่อง อะไร ทั้งสิ้นนะ  ครับ
ปล.2 ข้อมูลอาจจะมีพลาดด้าย บ้าง นะครับ
มันมากกว่านั้นแล้วอะสิตาโต้  เดียวนี้เข้าวิ่งจูนเก็บแบบ Real Time กันได้สบายแล้ว  ไม่ต้องใส่รอมแต่งแล้ว  วิ่งจูนกันเนียนๆไปเลย
- สามารถปลดล็อคความเร็ว 180 km/h
   - สามารถสั่งตัดรอบเครื่อง ตามที่กำหนด
   - สามารถสั่งตัดคอมแอร์ได้ตามรอบที่ต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องการลืมปิดแอร์ในตอนขับรอบสูงๆ
   - สามารถปรับ VTEC ให้เปิดในรอบตามที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงการทำงาน คือ High Load และ Low Load เพื่อให้ VTEC เปิดในรอบที่สูงขึ้นในช่วง Low Load ช่วยประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล
   - สามารถสั่งล็อครอบออกตัว ตามรอบที่เราต้องการไดั (missfire)
   - สามารถเลือกหัวฉีด ในกรณีที่ได้มีการเปลี่ยนหัวฉีดรุ่นอื่น
   - สามารถ Calibration เกียร์ในกรณีที่เป็นเกียร์ close หรือ เรียงเกียร์มาใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับโปรแกรม
   - สามารถสั่ง Port ต่างๆ ที่ว่างอยู่ทำงานได้ตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น สั่งพัดลมทำงาน ตามอุณหภูมิ,รอบ,ความเร็ว ที่กำหนด หรือสั่งให้ทำงาน 100% เลย
   - สามารถ Disable sensor ต่างๆ กรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้
   - สามารถเลือก Map Sensor ในกรณีที่ได้ทีการเปลี่ยน Map Sensor รุ่นอื่น
   - สามารถสั่งให้ไฟเช็ค Engine เป็น Shift Light เพื่อเตือนการเปลี่ยนเกียร์ โดยแต่ละเกียร์สามารถกำหนด RPM ให้ Shift Light โชว์ได้ตามที่ต้องการ
   - และอื่นๆ

ทั้งหมดที่ว่า กล่องเดิมเอามาจูนใหม่ แหล่มเลย


นั่น และ  นั่นและ
ที่อิจฉาเค้าละ
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 20:51:58 »

แล้วฝาดำพ่วงกล่องทำแบบฮอนดะไม่ได้เหรอคับ ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

candiiz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


Southern Club Nakhonsithammarat


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 22:25:12 »

กลายเป็นว่าเติม 91 ถูกกว่าก้อจริง แต่อาจจะกินมากกว่า 95
เพราะประสิทธิภาพสู้ไม่ได้ อัตราเร่งไม่ดี เลยทำให้กินมากกว่า
ผมเข้าใจถูกป่าวครับ  งั้นต่อไปนี้เติม 95 ดีกว่า ขอบคุณครับ


ตามนั้นครับ น่าจะ  อิอิ

คือจริงๆแล้ว 20V ต้อง อ๊อกเทน 100 น่ะ ตามคู่มือ ที่มีลุงแปลให้มา นะคับ

แต่ แต่  อิฉฉา สาวก B ซีรี่ มากๆครับ  เค้าไม่มีอาการเขกเลย  กับ โซฮอร์ 95 บ้านเรา 

ปล. รถเดิม กล่องเดิม  ไม่พ่วงกล่อง อะไร ทั้งสิ้นนะ  ครับ
ปล.2 ข้อมูลอาจจะมีพลาดด้าย บ้าง นะครับ
มันมากกว่านั้นแล้วอะสิตาโต้  เดียวนี้เข้าวิ่งจูนเก็บแบบ Real Time กันได้สบายแล้ว  ไม่ต้องใส่รอมแต่งแล้ว  วิ่งจูนกันเนียนๆไปเลย
- สามารถปลดล็อคความเร็ว 180 km/h
   - สามารถสั่งตัดรอบเครื่อง ตามที่กำหนด
   - สามารถสั่งตัดคอมแอร์ได้ตามรอบที่ต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องการลืมปิดแอร์ในตอนขับรอบสูงๆ
   - สามารถปรับ VTEC ให้เปิดในรอบตามที่ต้องการ โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วงการทำงาน คือ High Load และ Low Load เพื่อให้ VTEC เปิดในรอบที่สูงขึ้นในช่วง Low Load ช่วยประหยัดน้ำมันในการวิ่งทางไกล
   - สามารถสั่งล็อครอบออกตัว ตามรอบที่เราต้องการไดั (missfire)
   - สามารถเลือกหัวฉีด ในกรณีที่ได้มีการเปลี่ยนหัวฉีดรุ่นอื่น
   - สามารถ Calibration เกียร์ในกรณีที่เป็นเกียร์ close หรือ เรียงเกียร์มาใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับโปรแกรม
   - สามารถสั่ง Port ต่างๆ ที่ว่างอยู่ทำงานได้ตามเงื่อนไขต่างๆ เช่น สั่งพัดลมทำงาน ตามอุณหภูมิ,รอบ,ความเร็ว ที่กำหนด หรือสั่งให้ทำงาน 100% เลย
   - สามารถ Disable sensor ต่างๆ กรณีที่ไม่จำเป็นต้องใช้
   - สามารถเลือก Map Sensor ในกรณีที่ได้ทีการเปลี่ยน Map Sensor รุ่นอื่น
   - สามารถสั่งให้ไฟเช็ค Engine เป็น Shift Light เพื่อเตือนการเปลี่ยนเกียร์ โดยแต่ละเกียร์สามารถกำหนด RPM ให้ Shift Light โชว์ได้ตามที่ต้องการ
   - และอื่นๆ

ทั้งหมดที่ว่า กล่องเดิมเอามาจูนใหม่ แหล่มเลย

ใช้กล่องของเครื่อง d15b  ชะมะคับ
เพราะที่เค้าบอกๆมา กล่องเครื่อง d15b กะ f-con มันเหมือนกันเรย
บันทึกการเข้า

http://facebook.com/candiiez.wsn
Fiat Punto + 4e-fte auto

www.southernclub-thailand.com
www.NakhonGarage.com
-@Southern Club
-อู่ นครการาจ
-เณรทอง Turbo
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มกราคม 2010 22:38:19 »

ปรกติผมใช้แต่ แก๊ส 91 ประหยัดดี แต่เห็นเพื่อนๆในกระทู้
บอกมันเขกบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง ฝาดำอย่างน้อย ต้อง แก๊ส 95

ผมก้อเลยเติม 91 ผสมกับ 95 ค่าเฉลี่ยเป็น 93
มันจะมีผลอะไรป่าวครับ อยากรู้ เหอๆๆ แหะ.. แหะ..
น้าๆ ผมว่าใช้ แอลกอฮอล 40 ดีกรี ดีกว่านะน้า แรงดี คริกๆ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มกราคม 2010 15:11:20 »

ปรกติผมใช้แต่ แก๊ส 91 ประหยัดดี แต่เห็นเพื่อนๆในกระทู้
บอกมันเขกบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง ฝาดำอย่างน้อย ต้อง แก๊ส 95

ผมก้อเลยเติม 91 ผสมกับ 95 ค่าเฉลี่ยเป็น 93
มันจะมีผลอะไรป่าวครับ อยากรู้ เหอๆๆ แหะ.. แหะ..
น้าๆ ผมว่าใช้ แอลกอฮอล 40 ดีกรี ดีกว่านะน้า แรงดี คริกๆ
เอา RED เติมแทนก็ได้นะน้า
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 14:05:10 »

ปรกติผมใช้แต่ แก๊ส 91 ประหยัดดี แต่เห็นเพื่อนๆในกระทู้
บอกมันเขกบ้าง เร่งไม่ขึ้นบ้าง ฝาดำอย่างน้อย ต้อง แก๊ส 95

ผมก้อเลยเติม 91 ผสมกับ 95 ค่าเฉลี่ยเป็น 93
มันจะมีผลอะไรป่าวครับ อยากรู้ เหอๆๆ แหะ.. แหะ..
น้าๆ ผมว่าใช้ แอลกอฮอล 40 ดีกรี ดีกว่านะน้า แรงดี คริกๆ
เอา RED เติมแทนก็ได้นะน้า
ผมว่าหนักกว่าเก่าอีก บานปลายแน่ๆ ยิ่งเมายิ่งคึกด้วย 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!