AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 16:12:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่ ดิสหลังโดยไม่ต้องใส่ตัวกระจายแรงดันได้หรือป่าว  (อ่าน 4272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 10:58:45 »

เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆหน่อย เปลี่ยนน้ำมันเป็น DOT4 เช็คสายอ่อนเบรคถ้าเริ่มเก่าแล้วเปลี่ยนซะใหม่
หยุดได้อย่างใจสั่งเลยครับ  อิอิ เห็นผลกว่าเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคเยอะ แต่หมดตังค์เยอะกว่า ใช้ได้ระยะยาว
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 17:12:28 »

ใช่ๆ เช็คสายอ่อนด้วย

จะให้แหล่ม หาสายถักโลดน้า
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 17:42:25 »

ขอถามผู้รู้หน่อยนะคับว่า ถ้าเราใส่ดิสหลังจานใญ่ แต่ใส่ดิสหน้าเดิมๆ อ่ะคับ
ถาม 1. ต้องเปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งมั้ย
2. ต้องใส่ตัวกระจายน้ำมันมั้ยคับ

รบกวนทีคับ คำนับ
ก้ ใส่ ดิสหลัง ให้เสร็จก่อนนะครับ

เปลี่ยน น้ำมันเบรค ใหม่ ให้หมดไปเลย ไหนๆ ยังไง มันก็ หก หมด..หรือจะใช้ คีมหนีบไว้ สู้ ถ่ายออกมา ล้างให้หมด แล้วเปลี่ยนใหม่ไปเลย จะใช้เบอร์ อะไร ก็แล้วแต่จะหาซื้อมาใช้..

หลังจากนั้น ไล่น้ำมันเบรค จากล้อ ที่ไกล สุดก่อน ล้อหลังคนนั่ง ล้อหลังคนขับ ล้อหน้า คนนั่ง และล้อหน้าคนขับ..
 
ตั้งสายเบรค มือ และ ตั้งเบรค ให้ได้ระยะ ที่ถนัด แล้วกันนะครับ

แล้วก็ลอง ดู ว่า มันเบรค ได้แบบไหน..แรกๆ อาจจะเหมือน เบรคไม่หยุด  เพราะยังไม่ชิน อาจจะต้อง กดก้ามเบรค ที่ขา ลึกและแรง หน่อย..แต่เดี๋ยวสักระยะ ก็คงจะชินนะครับ...

ถ้าพอใจแล้ว ก็จบ..

แต่ถ้าไม่พอใจ ก็เปลี่ยน ครับ จะเริ่ม จาก เปลี่ยน หม้อลม เบรค (ก็ช่วยผ่อนแรง ทีเราจะเหยียบให้เบาหน่อย แต่อาจจะกดลึกกว่านะครับ ต้องฝึกเบรคกันใหม่)
หรือ จะเปลี่ยน ตัวกระจาย ใหม่ ก็หา เบอร ที่มันสำหรับ ดิสเบรค หน้าหลัง ละกันนะครับ..(ก็อาจจะเสียเงินเพิ่มอีก หน่อย ไหนจะค่าแรง ค่าน้ำมันเบรค และค่าตัวกระจายฯ)

ปล. ยังไง ก็ ลองเช็ค พวก ท่ออ่อนน้ำมันเบรค กับ สายเบรค มือด้วยนะครับ ว่าได้ มาถูกต้องหรือเปล่า เพราะบางที สายเบรคมือ ไม่ตรง กัน ทำให้สายยาว กว่าปกติ เวลาตั้งเบรคมือ มันจะเหลือเยอะ..ส่วน ท่ออ่อนน้ำมันเบรค ถ้าไม่มี ของตรงรุ่น ก็ใช้ ของ มิตซุ ท้ายเบนซ์ ได้มั้ง จำไมไ่ด้ละ แต่ใช่้ได้ มีคนใช้อยู่ ครับ โชคดีครับ.

บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 19:29:15 »

เท่าที่ผมเปลี่ยนมาน่ะ

ดิสหน้าจานใหญ่
หม้อลมชั้นครึ่ง
ดิสหลัง
ตัวกระจายแรงดันเบรค
ผมใช้สายถักเบรคหน้าหลัง trd ตรงรุ่น

ผมว่า ถ้าคุณใส่ดิสหลังน่ะ ตัวกระจายแรงดัน สมควรใส่อ่ะ
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 21:20:52 »

ของผม 2พอตร์เลวิน+1พอตร์เลวิน สายถักเบรคTRDตรงรุ่นทั้งหน้าหลัง ไม่มีABSนะคับ หม้อลมชั้นครึ่ง เมื่อก่อนรู้สึกว่าเวลาขับรถไปนู่นไปนี่ แล้วมาจอดใหม่ๆ ลองเอามือไปจับที่จานหลังดู เย็นเจี๊ยบเลย รู้สึกว่า เหมือนมันไม่ทำงาน แต่พอไปจับข้างหน้าร้อนได้ใจเลย ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ก็เลยไปหาตัวกะจายแรงดันมาใส่ ผลที่ออกมาคือดิสหลังทำงานคับผม จานร้อนๆเลย แต่ก็อย่างว่าแหละคับ บางคนคิดว่ามันอาจจะไม่จำเป็น เพราะฉะนั้น ก็ถือว่าเป็นความคิดส่วนบุคคลแล้วกันนะคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 10:08:59 »

แล้วมีใครเปลี่ยนหน้าสองพอร์ทแต่หลังยังเป้นดรัมเบรคอยู่บ้าง อยากทราบว่าใช้งานเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 10:20:50 »

ใส่ก็ดี
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 17:25:25 »

ตอนนี้ ราคากลาง ดิสหน้าจานใหญ่ 2 pot กับดิสหลัง 1 pot ราคาเท่าไรคร๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 18:46:36 »

ตอนนี้ ราคากลาง ดิสหน้าจานใหญ่ 2 pot กับดิสหลัง 1 pot ราคาเท่าไรคร๊าฟ
2พอร์ตเลวิน ปรกติ3500บาท แต่บางเจ้าก็3800-4000แล้วแต่คับพี่ ส่วนดิสหลัง1พอร์ตสายเบรคมือครบๆก็3500บาท ABSก็3800-4000บาทคับผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!