AE. Racing Club
07 พฤศจิกายน 2024 20:07:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลากรอบได้ ไม่เกิน 6000 รอบจริงเหรอ  (อ่าน 2635 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nakethai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30 มกราคม 2010 22:06:42 »

พอดีผมไปเจอคำถามจากเว็บนี้http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=38739แล้วเจอท่านหนึ่งกล่าว ตามข่างล่างนี้
จริงไหมที่ไม่เกิน6000


ถ้าใครที่ขับ 4A FE มาก่อน แล้วไปขับ 4A GE 20 วาล์วล่ะก็

บอกได้เลยครับ ว่าอืดครับ ยิ่งเกียร์ออโต้ ยิ่งอืดครับ
ตัวฝาดำคุณต้องใช้เกียร์ธรรมดาครับ

เพราะ Auto นั้น จะลากรอบได้ ไม่เกิน 6000 รอบหรอกครับ ยกเว้นคุณจะ ปรับเกียร์เอง
หรืออย่างเต็มที่ก็ 7000รอบ

เอาง่ายๆนะครับ 4A FE เกียร์ ธรรมดา วิ่งความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 รอบอยู่ที่ 3000 รอบ
แต่ถ้า 4A GE 20 วาล์ว ฝาขาว วิ่งความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 รอบอยู่ที่ 3300 รอบ

ซึ่งถึงแม้จะใช้อัตราทดที่สูงกว่าแต่ก็ยังอืดกว่า 4A FE
เพราะ 4A FE มีแรงบิดมาที่รอบ 4500 รอบ
แต่ 4A GE แรงบิดมาที่รอบ 7500 รอบ แถม แรงบิดน้อยกว่า เครื่อง 4A FE อีกต่างหาก
นั่นทำให้ คุณรู้สึกว่าอืด

จะแรง กับตัวนี้ต้อง ที่รอบ 4500-8500 รอบครับ ถึงจะดึง แต่นั่นหมายถึงว่าคุณต้องใช้เกียร์ธรรมดา ที่ตรงเสปคของมันครับ เกียร์ Auto อืดแน่ๆ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2010 22:31:10 »

ต้องรอคนขับ เกียร์ A/T มาตอบครับ

ส่วนตัวแล้วขับแต่ 6 M/T พอสัก 4000 นิดๆ รอบจะขึ้นไวมาก แบบหลังติดเบาะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2010 22:55:38 »

20V ต้อง MT เท่านั้นครับ

จะเล่น AT ไปเล่น 7A ดีกว่า
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 06:12:02 »

AT ลากได้ 8000 เท่ากันล่ะครับ แค่ว่า ขับเป็นหรือป่าว
ถ้าเป็นขับD แล้ว pwr mode เกียร์จะเป็นที่ 7000 ครับ
ถ้าเปลี่ยนเองก็ ลากได้ 8000- ครับ
ที่รอบเท่ากัน ยังไง ฝาดำ ก็ แรงกว่า 4A-FE ถ้าเครื่องสมบูรณฺ์
ถึงแรงบิดจะมารอบสูงแต่ในรอบต่ำใช่ว่าจะน้อยกว่า 4A-FEล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 07:40:32 »

AT ลากได้ 8000 เท่ากันล่ะครับ แค่ว่า ขับเป็นหรือป่าว
ถ้าเป็นขับD แล้ว pwr mode เกียร์จะเป็นที่ 7000 ครับ
ถ้าเปลี่ยนเองก็ ลากได้ 8000- ครับ
ที่รอบเท่ากัน ยังไง ฝาดำ ก็ แรงกว่า 4A-FE ถ้าเครื่องสมบูรณฺ์
ถึงแรงบิดจะมารอบสูงแต่ในรอบต่ำใช่ว่าจะน้อยกว่า 4A-FEล่ะครับ

รถเจ้าหนู ลากไป 9000 รอบยังไม่เห็นเป็นไรเลย auto นี้ละ
บันทึกการเข้า

nakethai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 07:58:49 »

ท่านที่ใช้atมาให้ความรู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
witarn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 398



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 08:03:49 »

เพื่อนผมลากไปยัน 8000 รอบเลยท่าน แรงนะ ทำเป็นเล่นไป
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 09:59:42 »

พอดีผมไปเจอคำถามจากเว็บนี้http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=38739แล้วเจอท่านหนึ่งกล่าว ตามข่างล่างนี้
จริงไหมที่ไม่เกิน6000


ถ้าใครที่ขับ 4A FE มาก่อน แล้วไปขับ 4A GE 20 วาล์วล่ะก็

บอกได้เลยครับ ว่าอืดครับ ยิ่งเกียร์ออโต้ ยิ่งอืดครับ
ตัวฝาดำคุณต้องใช้เกียร์ธรรมดาครับ

เพราะ Auto นั้น จะลากรอบได้ ไม่เกิน 6000 รอบหรอกครับ ยกเว้นคุณจะ ปรับเกียร์เอง
หรืออย่างเต็มที่ก็ 7000รอบ

เอาง่ายๆนะครับ 4A FE เกียร์ ธรรมดา วิ่งความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 รอบอยู่ที่ 3000 รอบ
แต่ถ้า 4A GE 20 วาล์ว ฝาขาว วิ่งความเร็ว 100 ที่เกียร์ 5 รอบอยู่ที่ 3300 รอบ

ซึ่งถึงแม้จะใช้อัตราทดที่สูงกว่าแต่ก็ยังอืดกว่า 4A FE
เพราะ 4A FE มีแรงบิดมาที่รอบ 4500 รอบ
แต่ 4A GE แรงบิดมาที่รอบ 7500 รอบ แถม แรงบิดน้อยกว่า เครื่อง 4A FE อีกต่างหาก
นั่นทำให้ คุณรู้สึกว่าอืด

จะแรง กับตัวนี้ต้อง ที่รอบ 4500-8500 รอบครับ ถึงจะดึง แต่นั่นหมายถึงว่าคุณต้องใช้เกียร์ธรรมดา ที่ตรงเสปคของมันครับ เกียร์ Auto อืดแน่ๆ


ผมว่า ข้อมูลมั่วครับ

ฝาดำ ออโต้ น่ะ  ออกตัว หัวเสมอ กดออกไปเลย ยังไง 4A-FE auto ก็ โดน ครับ  โหมด power ก็ สับ 7000  ครับ  แรงบิด ก้ ไม่ได้ น้อยว่า 4A-FE ซะหน่อย

ผมว่า 4A-FE ออโต้ อ่ะ อืด กว่าครับ ยิ่งเมื่อก่อน ผมเคยเอา 7A-FE Auto มาใช้ ก็ รู้สึกได้เลยว่าอืด ครับ  ถ้าเทียบกับ ฝาลาย และ ฝาดำ ที่ผมใช้งานบ่อยๆ ครับ

ไม่ได้บอกให้เชื่อผมนะ  แต่ผมว่า  ข้อมูลไม่เวิร์ค  ครับ ++
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 11:58:35 »

คนตอบคงไม่เคยขับ 4AGE มั้งครับ เค้าถึงว่าอย่างนั้น จากที่ขับมา ต้นก็มาใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

เสือนอนกิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 12:29:52 »

ตอบจากการใช้เองเลยนะครับ ฝาดำ a/t วางมาปีกว่าคำว่าอืดยังไม่เคยเจอครับ รอบ3000ที่เกียร์สุดท้าย ได้120
บันทึกการเข้า

รับซื้อซากรถ สามห่วง  คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ
 โทร 0805977320
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 12:30:37 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 12:35:24 »

ผมว่าเป็นข้อมูลของคนที่ขับรถเน้นประหยัด ค่อยๆเหยียบ ค่อยๆไปอ่ะ รอบไม่สูง ยังไงๆ 4AFE แรงกว่าช่วงต้น แต่ถ้าเหยียบลากกันแล้ว 4AFE ไม่ได้ดมกลิ่น 20V แน่ๆ ข้อมูลแบบชักแม่น้ำให้น่าเชื่อถึงอ่ะ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 14:11:50 »

 ประกาศ   AT  ต้นอืดนิดนึง แต่ถ้าปลาย มาเห้อ......... อิอิ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 15:40:59 »

อย่าไปเชื่อครับ

แสดงว่าคนตอบกระทู้ ไม่เคยขับ 20v a/t จริงๆ  เหมือนฟังๆ คนเค้าพูดมาว่า 20v ต้อง m/t อย่างเดียวไรเงี้ย

20v a/t ไม่อืดหรอกครับถ้าเทียบกับ 4afe นะ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 17:52:27 »

ไม่ได้อ่านครับ แต่คิดว่าเค้าเปรียบมวยคนละรุ่นกันน่ะ มันคนละเรื่องเลยนะนั่น.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
pbabie
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


ค่อยเป็น...ค่อยไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 19:46:17 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 23:28:08 »

ไม่จริงเลยคับ
ออโต้ลองลอยลำล่ะก็ไม่น็อยหน้าไครแน่นอน
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 มกราคม 2010 23:47:42 »

อยากรู้ อึดไม่อึดถามคุณเค โซนธน สิคับ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 10:13:57 »

เคยอ่านครับมันมั่ว ผมออโต้ ลาก 8000 ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ(แต่ไม่มันเหมือนธรรมดา) ยืนยัน
บันทึกการเข้า

aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 08:23:59 »

ผมออโต้ฝาดำ  ก้อได้ถึง 8000 นะ
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!