AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 19:51:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่า 3s ge ไอดีกลมมีกี่ม้าครับ  (อ่าน 20534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:18:43 »

อยากทราบว่า 3s ge ไอดีกลมมีกี่ม้าครับ แล้วค่าวางเบ็ดเส็รจอยู่ที่เท่าไหร่ครับรบกวนด้้วยครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:21:37 »


แบบ 4 สูบ DOHC 16 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86
ความจุ 1,998
แรงม้า 135/6,000
แรงบิด 125 lb/ft /4,800
เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950  AT
บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:29:43 »


แบบ 4 สูบ DOHC 16 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86
ความจุ 1,998
แรงม้า 135/6,000
แรงบิด 125 lb/ft /4,800
เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950  AT

แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 23:19:03 »



3S-GE คอกลม เปน Gen3  เดิมๆจากโรงงานยุ่น 180ม้า คร้าบ

The third generation 3S-GE was produced from 1994 to 1999. Power output was increased to 177 bhp (132 kW, 180 PS)

http://wapedia.mobi/en/Toyota_S_engine  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2553 23:25:34 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 00:19:29 »

ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ  ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ  ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ

  < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ




อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:12:26 โดย kong-3sge » บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:37:40 »

ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ  ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ  ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ

   < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ




อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ
ขอบคุนมากครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 10:28:20 »


แบบ 4 สูบ DOHC 16 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86
ความจุ 1,998
แรงม้า 135/6,000
แรงบิด 125 lb/ft /4,800
เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950  AT

แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ
lสำหรับผมวางตัวนี้ วิ่งต่างจังหวัดทางไกลยาวๆ  นั่งไปซัก4 -5 คน  + ของเต็มท้ายรถ นี่ วิ่งสบายๆเลยครับ   
แต่เรื่องการวางอาจจะต้องดัดแปลงเยอะกว่าเครื่องตรงรุ่นนะครับ   
บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 10:58:20 »

ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ  ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ  ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ

   < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ




อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ

ตกลงว่า ID กลม รูปตัวล่างสุด  เป็นเกียร์ M/T หรือ AT ? เเล้วปีอะไรครับ เเรงม้า 165,170,180ไม่รู้อันไหน?
ส่วนเเรงบิดถูกต้องเเน่นอนครับ 19.5Kg-m.
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 11:16:54 »

รูปตัวล่างแหล่ะครับไอดีกลม เกียร์ธรรมดา 180 แรงม้า เกียร์ ออโต้ 170  ผมอ้างอิงจาก st202 ก็ลองไปดูครับว่ารถมันผลิต ปีอะไรบ้าง 
บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2553 21:39:29 »

อยากรู้ว่าต้องดัดแปลงเยอะไหมครับแนะที
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:20:32 »

แต่ผมชอบ 20 V มากกว่า
ทีแรกก้อตัดสินใจระหว่าง 3S-GE กับ 20V
ผมเลือก 20 V
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:47:17 »



3S-GE คอกลม เปน Gen3  เดิมๆจากโรงงานยุ่น 180ม้า คร้าบ

The third generation 3S-GE was produced from 1994 to 1999. Power output was increased to 177 bhp (132 kW, 180 PS)

http://wapedia.mobi/en/Toyota_S_engine  

ผมว่าม้าน่าจะประมาณนี้นะ 175-180 ไม่น่าจะ 135  เพราะถ้ามัน 135 ผมใช้ 4A-FE ต่อดีกว่า
ก่อนวางผมก็เลือกระหว่าง 3S-GE กะ 20V  แล้ว ผมเลือก 3S เพราะ ยาว ๆ สบาย ๆ ครับ ประทับใจ จริงๆ และผมก็คิดว่ามันน่าทนกว่า 20v วาวล์เยอะ แต่มันพังง่ายอ่ะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:50:04 โดย JR2@PT.Z#006 » บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:49:44 »

ตามข้างบนหลายๆคนบอกครับ ทางยาวขับสบาย
บันทึกการเข้า
JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:54:35 »


แบบ 4 สูบ DOHC 16 V.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86
ความจุ 1,998
แรงม้า 135/6,000
แรงบิด 125 lb/ft /4,800
เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950  AT

แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ
มันขึ้นอยู่กับนิสัยการขับ กะ การใช้งาน และความพอใจ นะผมว่า  ตอบว่าดีไหม ดีครับ ดีทั้ง 2 ตัว แต่มันดีคนละแบบอ่ะ

รักตัวไหน ชอบตัวไหน ก็ยัดเข้าไปเลยครับ อิอิ           
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:06:21 »

ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ  ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ  ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ

   < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ




อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ

ตกลงว่า ID กลม รูปตัวล่างสุด  เป็นเกียร์ M/T หรือ AT ? เเล้วปีอะไรครับ เเรงม้า 165,170,180ไม่รู้อันไหน?
ส่วนเเรงบิดถูกต้องเเน่นอนครับ 19.5Kg-m.
??ตัวล่างนี่ไอดีเหลี่ยมไม่ใช่หรอคับ??
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:08:31 »

รูปไอดีกลมมันไม่โชว์แล้วอ่ะดิ
บันทึกการเข้า
1AE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 12:17:11 »

 ไอดีกลม 180 ม้าตัวนี้ครับ เห็นมีหลายรูปกลัวจะงงอ่ะครับ

3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. แรงม้า 180/6600  แรงบิด 21/6000
มีเพื่อนวางเครื่องตัวนี้อยู่หลายคันเหมือนกัน วิ่งดีมากมายครับ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 15:20:31 »

แล้วตัวขับ 4 ที่ไอดีเขียน ว่า ...type G ... มันอยู่ในตัวไหนครับ ใครมีข้อมูลบ้าง
เพิ่งไปเจอมาที่บางนา สวยดี
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 15:38:50 »

อยู่ใน rav 4
บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 20:31:20 »

20 v -3sge เลือกไม่ถูกเลยอะตัดสินใจไงดีเอาไรเปรียบเทียบดีครับ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!