blue tornado
|
|
« เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:18:43 » |
|
อยากทราบว่า 3s ge ไอดีกลมมีกี่ม้าครับ แล้วค่าวางเบ็ดเส็รจอยู่ที่เท่าไหร่ครับรบกวนด้้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาอีกแล้วกูรรรรรร
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:21:37 » |
|
แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86 ความจุ 1,998 แรงม้า 135/6,000 แรงบิด 125 lb/ft /4,800 เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950 AT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue tornado
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 22:29:43 » |
|
แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86 ความจุ 1,998 แรงม้า 135/6,000 แรงบิด 125 lb/ft /4,800 เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950 AT แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาอีกแล้วกูรรรรรร
|
|
|
Palmmy_CNX
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2553 23:19:03 » |
|
3S-GE คอกลม เปน Gen3 เดิมๆจากโรงงานยุ่น 180ม้า คร้าบ The third generation 3S-GE was produced from 1994 to 1999. Power output was increased to 177 bhp (132 kW, 180 PS) http://wapedia.mobi/en/Toyota_S_engine
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2553 23:25:34 โดย Palmmy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 00:19:29 » |
|
ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:12:26 โดย kong-3sge »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue tornado
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 08:37:40 » |
|
ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ ขอบคุนมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาอีกแล้วกูรรรรรร
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 10:28:20 » |
|
แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86 ความจุ 1,998 แรงม้า 135/6,000 แรงบิด 125 lb/ft /4,800 เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950 AT แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ lสำหรับผมวางตัวนี้ วิ่งต่างจังหวัดทางไกลยาวๆ นั่งไปซัก4 -5 คน + ของเต็มท้ายรถ นี่ วิ่งสบายๆเลยครับ แต่เรื่องการวางอาจจะต้องดัดแปลงเยอะกว่าเครื่องตรงรุ่นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
man@บุญรักษา
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 10:58:20 » |
|
ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ ตกลงว่า ID กลม รูปตัวล่างสุด เป็นเกียร์ M/T หรือ AT ? เเล้วปีอะไรครับ เเรงม้า 165,170,180ไม่รู้อันไหน? ส่วนเเรงบิดถูกต้องเเน่นอนครับ 19.5Kg-m.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มกราคม 2553 11:16:54 » |
|
รูปตัวล่างแหล่ะครับไอดีกลม เกียร์ธรรมดา 180 แรงม้า เกียร์ ออโต้ 170 ผมอ้างอิงจาก st202 ก็ลองไปดูครับว่ารถมันผลิต ปีอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue tornado
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2553 21:39:29 » |
|
อยากรู้ว่าต้องดัดแปลงเยอะไหมครับแนะที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาอีกแล้วกูรรรรรร
|
|
|
aek_ex
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:20:32 » |
|
แต่ผมชอบ 20 V มากกว่า ทีแรกก้อตัดสินใจระหว่าง 3S-GE กับ 20V ผมเลือก 20 V
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
|
|
|
JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:47:17 » |
|
3S-GE คอกลม เปน Gen3 เดิมๆจากโรงงานยุ่น 180ม้า คร้าบ The third generation 3S-GE was produced from 1994 to 1999. Power output was increased to 177 bhp (132 kW, 180 PS) http://wapedia.mobi/en/Toyota_S_engine ผมว่าม้าน่าจะประมาณนี้นะ 175-180 ไม่น่าจะ 135 เพราะถ้ามัน 135 ผมใช้ 4A-FE ต่อดีกว่า ก่อนวางผมก็เลือกระหว่าง 3S-GE กะ 20V แล้ว ผมเลือก 3S เพราะ ยาว ๆ สบาย ๆ ครับ ประทับใจ จริงๆ และผมก็คิดว่ามันน่าทนกว่า 20v วาวล์เยอะ แต่มันพังง่ายอ่ะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:50:04 โดย JR2@PT.Z#006 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEN AE
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:49:44 » |
|
ตามข้างบนหลายๆคนบอกครับ ทางยาวขับสบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JR2@PT.Z#006
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 08:54:35 » |
|
แบบ 4 สูบ DOHC 16 V. กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86 x 86 ความจุ 1,998 แรงม้า 135/6,000 แรงบิด 125 lb/ft /4,800 เฟืองท้าย 4.176 MT/3.950 AT แจ่มเลย ครับแล้วถ้้าคิดจะวางเครื่องตัวนี้ดีไหมครับ มันขึ้นอยู่กับนิสัยการขับ กะ การใช้งาน และความพอใจ นะผมว่า ตอบว่าดีไหม ดีครับ ดีทั้ง 2 ตัว แต่มันดีคนละแบบอ่ะ รักตัวไหน ชอบตัวไหน ก็ยัดเข้าไปเลยครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:06:21 » |
|
ประมาณนี้หรือเปล่าครับ ข้อมูลจากเครื่องที่อยู่ใน celica นะครับ ตัวไอดีกลม เกียร์ธรรมดากับออโต้แรงม้าต่างกันอยู่ 10 แรงนะครับ ข้อมูลถ้าผิดพลาดแย้งได้เลยนะครับผมก็เก็บเกี่ยวจากใน net นี่แหล่ะ < ====== ไอ้ตัวนี้อยากหามาใช้ แรงม้าน้อยๆนี่แหล่ะ อิอิ อยากรู้แค่แรงม้าใช่ไหมครับ ตกลงว่า ID กลม รูปตัวล่างสุด เป็นเกียร์ M/T หรือ AT ? เเล้วปีอะไรครับ เเรงม้า 165,170,180ไม่รู้อันไหน? ส่วนเเรงบิดถูกต้องเเน่นอนครับ 19.5Kg-m. ??ตัวล่างนี่ไอดีเหลี่ยมไม่ใช่หรอคับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 11:08:31 » |
|
รูปไอดีกลมมันไม่โชว์แล้วอ่ะดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1AE101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 12:17:11 » |
|
ไอดีกลม 180 ม้าตัวนี้ครับ เห็นมีหลายรูปกลัวจะงงอ่ะครับ 3S GE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. แรงม้า 180/6600 แรงบิด 21/6000 มีเพื่อนวางเครื่องตัวนี้อยู่หลายคันเหมือนกัน วิ่งดีมากมายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 15:20:31 » |
|
แล้วตัวขับ 4 ที่ไอดีเขียน ว่า ...type G ... มันอยู่ในตัวไหนครับ ใครมีข้อมูลบ้าง เพิ่งไปเจอมาที่บางนา สวยดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 15:38:50 » |
|
อยู่ใน rav 4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blue tornado
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2553 20:31:20 » |
|
20 v -3sge เลือกไม่ถูกเลยอะตัดสินใจไงดีเอาไรเปรียบเทียบดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาอีกแล้วกูรรรรรร
|
|
|
|