AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 16:22:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4afe auto ใน สามห่วงอืดไหม??  (อ่าน 9133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 22:24:28 »

พอดีขาย ae92 1.6 คาร์บู MT ไปละครับ เมื่อเย็นนี้ เสียดายเหมือนกัน พอดีกะว่า จะเปลี่ยนเป็น สามห่วงครับ เพื่อที่จะขับกับคุณย่า ใช้ด้วยัน 2 คน ตอนแรกคุณย่าขับ มาสด้่าโครโนส ก็ขายไปละ ผมจะรวมเปน 1 คัน จะได้ซ่อมคันเดียวพอครับ ใช้อีกซักพัก(ราวๆ4-5ปี)มีตังค่อยเปลี่ยนใหม่ 555  แหะ.. แหะ..

ทีนี้ปัญหา ที่กังวลครับ
1. 4afe auto มันอืดไหม   ถ้าเทียบกับ ยาริส auto เพาะผมขับ ยาริส ออโต้ของพี่สาวผมว่ามันอืดกว่า คาร์บู 1.6 ผมซะอีกเร่งแซงไม่ไหวเลย สามหว่งจะหนักกว่านี้ไหม
2.การกินของ MT กับ AT ต่างกันขนาดไหนครับ ได้ราวๆกี่โลลิตร (ในกร๊ขับแบบไม่โหด 2000-2500 เปลี่ยนเกียร์)
3.auto ในสามห่วง เจ๊งง่ายไหม (ในกรณีที่ดูแลดีถ่ายของเหลวตามระยะ ไม่คิกดาวไม่กระชาก)

ตอนีน้กำลังมองๆหารถอยู่น่ะครับ ช่วงนี้ขี่มอไซ มอไซด์ มอไซด์
ขอคำแนะนำด้วยคร้าบบพี่น้อง
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 22:31:47 »

ผมชวนให้มาใช้แมนวลครับ ถ้าคุณย่าขับได้นะ เรื่องอืดไม๊ผมว่าแล้วแต่สภาพเกียร์ด้วยว่าสดรึป่าวนะ แต่ m/t นิอยู่ที่เครื่องเลย
ยังไงซะก้อทนทานกว่า วิ่งกระชับกว่า ที่รอบ3000นี่ก้อไม่โหดนะ ค่อยๆสับค่อยถอน ผมเปลี่ยนตรงนี้ตลอด กำลังดีครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 23:04:58 »

รอคำตอบด้วยคนคับ กะลังจะแลกเปนออโต้กลางเดือนนี้พอดีอ่ะคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 23:06:32 »

ผมว่าออโต้ ถ้าขับแบบปกติก็ไม่อืดนะคับ กดก็มาเหมือนกัน  แถมขับก็สบายด้วย  ส่วนอัตราการกินของผม 4afe auto 1.6  ในเมืองขับเรื่อยๆ ไม่ o/d ไม่คิกดาวน์ กิน 10 โล/ลิตรคับ  ถ้าขับแบบประหยัดสุดๆเลยในเมือง 12-14   นอกเมือง 17-18 กม/ลิตร  ถ้าอัดเต็มที่ไม่สนว่าจะกินเท่าไร ในเมืองก็ 7-8 ครับ  ส่วนเรื่องความแรงเนี้ยะพูดยากนะ ผมเคยขับรถแรงๆมาก่อนพอมาเจอ 4afe auto ผมก็ว่ามันช้าอ่ะ  แต่ถ้าเทียบทั่วไปก็พอรับได้นะคับ  และที่สำคัญ ทนครับ ซ่อมง่าย  อะไหล่ถูก
บันทึกการเข้า

cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 23:09:47 »

ทนหายห่วง
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 23:10:55 »

ไปเจอคันนึง 4afe auto ติด NGV หัวฉีดมันจะอืดไหมนะครับ ผมเคยขับแต่รถ LPG แรงดี
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2010 23:34:36 »

มาเม้นกันเยอะๆคับ อยากรุ้คับ ขอบคุณค้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 01:01:37 »

ไม่อืดนะครับถ้าเครื่องยนต์ ไปถึงท่อเป็นของเดิมจากโรงงาน พอๆกะยาริสแหละครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 02:31:52 »

ส่วนตัวผมว่าอืดไปนิดครับ เครื่อง 4a fe auto มีกรองเปลือย กราว์นวาย 8 จุด ท่อ 2 นิ้ว + lpg หัวฉีด ถ้าขับเรื่อยๆประหยัดๆโอเคเลยครับ แต่ถ้าจะปรืดปราดไม่ค่อยดีครับ กดไปรอนานครับกว่าจะขึ้น ยิ่งถ้ามีคนนั่งมาด้วยอืดมากๆครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 09:14:25 »

สำหรับคุณย่่าคงว่าไม่อืด แต่สำหรับคนถามก็คงว่าอืด มันเป็นรถครอบครัวเน้นประหยัด คงช้าบ้าง ต้องรอรอบรอจังหวะสักหน่อย  สำหรับคนที่ไม่รีบร้อน ขับปกติ เน้นใช้งานธรรมดา คิดว่าพอใช้เกียร์ออโต้แล้วจะไม่อยากกลับไปขับเกียร์ธรรมดา เพราะว่าออโต้ขับสบายกว่า  แล้วคุณย่าก็จะไม่ได้ปวดเข่าด้วย แต่ถ้าเป็นคนขับรถรีบร้อน เน้นความไว ด่วน อาจไม่ชอบก็ได้ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองคิดว่าน่าจะมากกว่าเกียร์ธรรมดาหน่อย แต่ไม่มากหรอกครับ น่าจะรับได้
อยู่ที่ว่าคนขับเป็นคนแบบไหน......เลือกตามแบบที่ชอบละกัน...ขนาดความอืดในความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า
vonezaa
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


หน้าตาดีแต่ไม่มีตังค์......รถพังก็พึ่งเมีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 09:15:04 »

ผมว่าออโต้ ถ้าขับแบบปกติก็ไม่อืดนะคับ กดก็มาเหมือนกัน  แถมขับก็สบายด้วย  ส่วนอัตราการกินของผม 4afe auto 1.6  ในเมืองขับเรื่อยๆ ไม่ o/d ไม่คิกดาวน์ กิน 10 โล/ลิตรคับ  ถ้าขับแบบประหยัดสุดๆเลยในเมือง 12-14   นอกเมือง 17-18 กม/ลิตร  ถ้าอัดเต็มที่ไม่สนว่าจะกินเท่าไร ในเมืองก็ 7-8 ครับ  ส่วนเรื่องความแรงเนี้ยะพูดยากนะ ผมเคยขับรถแรงๆมาก่อนพอมาเจอ 4afe auto ผมก็ว่ามันช้าอ่ะ  แต่ถ้าเทียบทั่วไปก็พอรับได้นะคับ  และที่สำคัญ ทนครับ ซ่อมง่าย  อะไหล่ถูก
เห็นด้วยครับ......
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 09:55:44 »

4a auto ผมว่าอืดครับ ยิ่งนั่งเยอะยิ่งอืด

ถ้าชอบความแบบกลางๆ นั่งหลายคนแรงไม่ตกไม่อืด

ผมแนะนำ7a 1.8ในไฮทอล์คลองขับดูแล้วใช้ได้

ที่สำคัญผมว่าช่วงล่างไฮทอคดูดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 09:58:14 »

เมื่อก่อนก้อคบกะ 4a-fe ออโต้
ตอนนี้เล่น 20 V
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 09:59:32 »

ผมว่าออโต้ ถ้าขับแบบปกติก็ไม่อืดนะคับ กดก็มาเหมือนกัน  แถมขับก็สบายด้วย  ส่วนอัตราการกินของผม 4afe auto 1.6  ในเมืองขับเรื่อยๆ ไม่ o/d ไม่คิกดาวน์ กิน 10 โล/ลิตรคับ  ถ้าขับแบบประหยัดสุดๆเลยในเมือง 12-14   นอกเมือง 17-18 กม/ลิตร  ถ้าอัดเต็มที่ไม่สนว่าจะกินเท่าไร ในเมืองก็ 7-8 ครับ  ส่วนเรื่องความแรงเนี้ยะพูดยากนะ ผมเคยขับรถแรงๆมาก่อนพอมาเจอ 4afe auto ผมก็ว่ามันช้าอ่ะ  แต่ถ้าเทียบทั่วไปก็พอรับได้นะคับ  และที่สำคัญ ทนครับ ซ่อมง่าย  อะไหล่ถูก
ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 10:24:03 »

ส่วนตัวผมว่าอืดไปนิดครับ เครื่อง 4a fe auto มีกรองเปลือย กราว์นวาย 8 จุด ท่อ 2 นิ้ว + lpg หัวฉีด ถ้าขับเรื่อยๆประหยัดๆโอเคเลยครับ แต่ถ้าจะปรืดปราดไม่ค่อยดีครับ กดไปรอนานครับกว่าจะขึ้น ยิ่งถ้ามีคนนั่งมาด้วยอืดมากๆครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ขนาดท่อใหญ่ไปป่ะคับ ปกติออโต้ต้องมีแรงไอเสียอัด+วนในท่อใช่ป่าว ไม่งั้นต้นๆมันจะหายไปเลยขึ้นช้าอ่ะคับ(อีกทู้คำนวนไม่เกิน1.8อ่ะคับ) แหะ.. แหะ..
ปล.ถูกผิกขออภัยคับ รอท่านต่อไปมาเสริมคับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 11:44:34 »


        4a fe ออโต้ 1/4 ได้ 20 วิ อ่าครับ

           เครื่องนี้ ตามประสา แม่บ้านจ่ายกับข้าว..................อิอิ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 12:22:17 »

ผมว่าถ้าออโต้ด้วยกัน ยาิริสคุณยังบอกว่าอืดผมว่า สามห่วงโคตรอืดเลยครับ

ผมว่ายาริสวิ่งดีกว่าเยอะ ถ้าออโต้ด้วยกันนะ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 12:27:38 »

ผมว่าถ้าออโต้ด้วยกัน ยาิริสคุณยังบอกว่าอืดผมว่า สามห่วงโคตรอืดเลยครับ

ผมว่ายาริสวิ่งดีกว่าเยอะ ถ้าออโต้ด้วยกันนะ
ตามนั้น
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 12:34:32 »

ออโต้ ท่อซัก 2 นิ้ว  พักกลาง ไส้ย้อน เก็บเสียง ผมว่า แหล่มเลย น้า ครับ 

ต้นก็โอ กลางปาย ก็ยังไหว
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 19:21:18 »

ถ้าไปแบบรวดเดียวเลย เนี่ยไม่อืดเท่าไรครับ แต่ถ้าต้องการเร่งแซงแบบเฉียบพลันเนี่ยถือว่าอืดครับ
คิ๊กดาว แล้ว รู้สึกว่ามันขึ้นแต่รอบหนะครับ รถไม่พุ่งเท่าไรเลย ถ้าขับแต่ถนนสี่เลน ก็โอเคครับ
ถ้าสองเลนสวนกันนี่ เวลาแซงเหนื่อยหน่อยหนะครับ แต่ต้องลองดูเป็นคันๆ เพราะความสมบูรณ์ไม่เท่ากัน ต้องลองไปขับดูครับ ^^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!