ae4546
|
|
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 06:15:42 » |
|
ต้องใช้วิธีเร่งเครื่องให้ได้ 2000 รอบตัดเป็นแก็ส แล้ววิ่ง ถึงจะไม่หัวทิ่ม ตัดแก็สแบบหัวไม่ทิ่มทำไงครับ ช่วยแนะนำหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
com
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 21:58:04 » |
|
ค่อยๆไล่คันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jack_copy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 22:36:26 » |
|
ผมตั้งไว้ที่ 2400 รอบ ถ้าขี่เรื่อยจะตัดที่ประมาณเกียร์ 3 แต่ถ้าอยากตัดเร็วก้อเร่งใส่เอา ก้อไม่ทิ่มนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
|
|
|
ตะลอนทัวร์005
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 10:26:40 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dada2010
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 10:37:07 » |
|
จูลให้หนาขึ้นแต่จะเปลืองขึ้น หรือ ไม่งั้นก็เหยีบคลัสแล้วเร่งไปที่ 2000 รอบ ซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
|
|
|
roch
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 14:37:36 » |
|
ถูกต้องครับมันคืออาการของการจ่ายน้อยเกินไป ทำให้เวลาตัดเป็นแก๊สแล้วหัวทิ่ม จูนเพิ่มอีกนิดครับ แถมอาจทำให้ประหยัดกว่่าเดิมอีกนะครับ (จูนบางเกินต้องเหยียบมากครับ จูบเพิ่มอีกนิดเหยียบน้อย แถมหัวไม่ทิ่มครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:34:14 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
ae4546
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 06:12:21 » |
|
งั้นปะเดียวจูนแ๊ก๊สเพิ่ม คลาย SENSE เพิ่มอีกซัก ครึ่งรอบดีไหมคับหรือว่าเข้าร้านดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dada2010
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 09:07:13 » |
|
ทำเองได้ ผมว่าทำเองเลยดีกว่าครับ จะได้รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
|
|
|
roch
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 09:37:51 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nong Amp
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 11:14:41 » |
|
fix mix กับตัวคอนโทรล แบบใช้รอบเครื่องคุม ใช่หรือเปล่าครับ ผมแก้ปัญหาโดยการหน่วง relay ตัดหัวฉีดออกไปอีกสักระยะ ครับ ลองเข้าไปดูใน gasthai ก็ได้ครับ ที่หัวทิ่มเพราะว่าช่วงเวลาที่ตัดน้ำมันออกจากระบบ gas ยังเข้าไม่ถึงห้องเผาไหม้เครื่องยนต์เลยขาดความต่อเนื่องครับ หรือหากต้องการใช้ไปก่อนก็ ตามพี่ๆด้านบนครับ เปลี่ยนเป็น gas ก่อนขับออกไปข้างนอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 20:23:39 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
fabass_4a
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 09:27:57 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน ถึงกับแบ็คในรอบสูงเลยหรอ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
roch
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 12:52:29 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน ถึงกับแบ็คในรอบสูงเลยหรอ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) จูนเพิ่มอีกหน่อย รับรองจบทั้ง แบ็ค ทั้งหัวทิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4546
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2010 22:05:28 » |
|
ใ วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน ถึงกับแบ็คในรอบสูงเลยหรอ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) จูนเพิ่มอีกหน่อย รับรองจบทั้ง แบ็ค ทั้งหัวทิ่ม อาการแบ็คที่ว่า เราจะสังเกตุได้ไงคับ แล้วที่จะ้ต้องจูนเพิ่มเนี๊ยะ ทำเองได้ไหมอะคับถ้าได้ ขอวิธีด้วยคับ พี่ท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 16:40:28 » |
|
วิ่งให้ได้รอบสัก 2000 - 2500
เวลาจะเปลี่ยนถอนคันเร่งออก แล้วค่อยกดเปลี่ยนเป็นแก๊ส
ใช่เลยครับ ตอนวิ่งต้องถอนแล้วค่อยกดเปลี่ยน แต่ถ้าสับตอนจอดต้องเร่งช่วยหน่อยนึง ไม่งั๊นจะวูบ แลจะไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่นะครับ รถพี่ใช้วิธีนี้อยู่หรือครับ ฮิิิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ.ิ ครับ ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ นอกนั้นวิ่งปกติดี จะมีก้อแต่แบ็คในรอบสูง แต่ไม่ได้เล่นบ่อย ยังไม่เคยจูนแก็สเลยไม่รู้ว่ารถมันจะวิ่งดีกว่านี้อิกรึป่าว จะให้เพื่อนจูนให้มันไม่ยอมทำ มันบอกถ้าไม่มีไรก้ออย่าไปยุ่งกะมัน ถึงกับแบ็คในรอบสูงเลยหรอ รีบแก้นะครับ ถ้าเกิดเวลาเร่งแซงแล้วมันแบ็ค อันตรายนะครับเพราะเวลาแซงมันกำหนดรอบเครื่องไม่ได้หรอกครับ คิดอย่างเดียวว่ามันจะพ้นไหม อันตรายครับ เป็นห่วง (เพราะเคยเป็นมาแล้ว เกือบตาย) จูนเพิ่มอีกหน่อย รับรองจบทั้ง แบ็ค ทั้งหัวทิ่ม ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ของผมมันเคยเป็นตอนที่อัดขึ้นสะพานเล่นครับ ไล่ไปจาก2/3 พอเกียร์4ลากไปประมาณ4500 สับลงมาที่3อีกครั้งก้อปุ้งเลยครับ แต่ถ้าวิ่งยาวๆทั่วไปผมจะใช้ไม่เกิน 4000 แล้วจะไม่โหดกับมันครับ ไม่เคยแบ้ค.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
ratrie
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 00:14:33 » |
|
ผมว่าถ้าติดแก็สแล้วทำให้เราต้องเหนื่อยกับการขับมากขึ้น จงอย่าติด ถ้าติดแก็สแล้วทำให้เราต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงในการขับมากขึ้น จงอย่าติด ถ้าติดแก็สแล้วเราคาดหวังว่าจะได้โลละบาท จงอย่าติด ที่บอกอย่างนี้เพราะคนทั่วไปเป็นแบบนี้จิงๆ คิดดูดีๆนะครับ 1. จูนแก็สบางไป ผลคือ ออกตัวอืด โดนtaxi บีบแตรไล่กลางไฟแดง จะแซงแต่ละทีต้องนิมนต์หลวงพ่อมาช่วย ( เสี่ยงชีวิตจิงป๊ะ ) บางทีพอจะเร่งออกก็เกิดแบคไฟออกมา แล้วผลของการแบคที่เคยเห็นกับตามาแล้วที่รุนแรงที่สุดก็คือ ก้านคดจนกระแทกเสื้อทะลุออกมา แล้วเวลาขับมันก็น่าอึดอัดมาก เหมือนขับอัลติสวางเครื่องมิร่าเลย แล้วมันทำให้เปลื่องกว่าอีกนะ ระบบต่างๆก็ไม่เสถียร โอ๊ยเลิกเหอะแบบบางๆหน่ะ เอาพอดีดีกว่า แล้วจะเห็นสวรรค์ของการขับรถแก็สเลย 2. จูนหนาไปวิ่งก็ไม่ออก เปลืองก็เปลือง เหม็นก็เหม็น สรุปแล้วท่านลองปรับจูนใหม่ เอาแบบว่าเวลาวิ่งให้ใกล้เคียงน้ำมันที่สุด ทั้งรอบเดินเบา รอบวิ่งกลางๆจนถึงการซิ่ง เพราะนั้นคือจุดที่ท่านจะได้คำว่าที่สุดในทุกๆด้านของแก็ส ( กำลังเครื่องยนต์ ความทนทาน ความปลอดภัย และประหยัด มันจะมาครบทุกด้าน ) แล้วปัญหาของท่านจะหายไปเอง ดีลงดีเลย์อะไรไม่ต้องไปใส่ให้วุ่นวายหรอกเอาของที่ท่านมีอยู่แล้วนั้นหล่ะมาปรับเซ็ตใหม่ก็จบแร้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2010 00:18:17 โดย ratrie »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ratrie
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 19:36:39 » |
|
แล้วอาการอีกอย่างของรถแก็สที่แสดงให้เรารู้เป็นอย่างแรกเลยถ้าปรับจูนไม่ได้ดีคือ การสตาร์ทด้วยแก็สจะให้ความรู้สึกที่เพี้ยนไป อันนี้เจ้าของรถเองแหละที่จะรู้ได้ ลองสตาร์ทน้ำมันก่อนสัก 2-3 ครั้ง จำลักษณะตอนเครื่องยนต์ติดไว้ให้ดีว่าเป็นอย่างไร เวลาเปลี่ยนมาสตาร์ทแก็สก็จะต้องเป็นอย่างนั้น ไม่ว่าจะตอนไหนๆ ไม่ว่าจะตอนเช้าเครื่องเย็นๆสตาร์ทครั้งแรกยังไงๆก็ต้องเหมือนน้ำมัน ....ชึ่งเดียวติด บางคันจูนมา 10 ช่างก็เหมือนกัน จูนไม่ดี เวลาสตาร์ทแก็สจะต้องลากยาวกว่าปกติ อันนี้ผมยอมรับไม่ได้ เพราะแค่สตาร์ทยังเพี้ยน แล้วใช้งานจะไม่เพี้ยนได้อย่างไร ช่างทั่วไปอาจทำแก็สตามใจลูกค้า ก่อนติดคุยกันไว้ว่าติดแล้วต้องได้โลละบาท หรือบาทนิดๆ พอเอาเข้าจริงติดตั้งเรียบร้อยกลับไม่ได้อย่างที่คุยก็เลยต้องบีบแก็สลงไปอีกจนได้โลละบาทหรือบาทนิดๆ แต่เจ้าของรถละครับทำไงต่อ .......ก็ขับอัลติสวางเครื่องมิร่าสิครับงานนี้ ...... ปัจจัยและองค์ประกอบมันมีเยอะ เอาแต่ได้งานอย่างเดียวไม่ได้ ต้องได้ชื่อด้วย ....บางคันก็ทำได้ตามนั้นจริงๆ....เพราะปัจจัยและองค์ประกอบพื้นฐานต่างๆทั้งเครื่อง ทั้งรถมันเอื้อ ทำให้เราได้ทั้งประหยัดและขับสบาย ใช้งานได้ดี รวมทุกอย่างแล้วสมูธครับ ....เช่น.....อัลติสปี 04 ใช้แอลพีจีมา 5 ปี แล้วมาเปลี่ยนเป็น ngv แล้วบอกจะเอาโลละ 0.5 บาท มันจะได้ไหมละครับ ...... แต่อีกคัน ออกรถมาป้ายแดง มาติด ngv คันนี้รับรอง 0.5 บาทแน่ แถมวิ่งได้ดีทั้งกำลังและความเร็วด้วย ..... คิดเอาเองนะครับว่าเราติดแล้วอย่างได้อะไรจากมันมากที่สุดด้านไหน ....... เลือกได้แล้วก็อย่าบ่น......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dada2010
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 19:41:11 » |
|
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง จบ...555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คำเตือน : การดื่มสุรา..อาจทำให้ตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
|
|
|
|
|