ขอบคุณครับกำลังอยากเปลี่ยนอยู่เลย ว่าแต่เปลี่ยนอยากใหมครับ
นัทเบอร์10 2ตัว แต่เครื่อง4A-FE ใน101 110 111 และ 7A-FE ใน112
จะต้องถอดหม้อกรองอากาศก่อนไม่ไงถอดนัทเบอร์10 ยาก
ฝาครองหม้อกรองมีเหล็กล็อคหม้อกรอง4ตัว มีน็อตที่ยึดท่อยางเบอร์10 และปลั้กเซนเซ็อร์อุณหภูมิอากาศเอาออกด้วย
ฐานหม้อกรองมีน็อตเบอร์12 3ตัว จะมีพร้อมคลิปล็อคสายไฟด้วยใช้ไขควงแบนงัดออก แล้วก็โล่งถอดได้สบายๆ
แต่ที่สำคัญในการไล่น้ำเวลาเติมน้ำตอนเปลี่ยนวาล์วแล้ว
พอเราเติมในหม้อน้ำเต็มและน้ำในหม้อพักน้ำได้ระดับแล้ว
แต่ในเสื้อสูบและฝาสูบยังไม่เต็มโดนการกั้นไม่ให้น้ำเข้าจากวาล์วน้ำ
ให้เราปิดฝาหม้อน้ำ
สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ต้องเปิดแอร์ดูเข็มความร้อนพอได้ระดับกลาง
ให้เราดูที่พัดลมหน้าเครื่องว่าทำงานรึยัง(ทำงานทั้ง2ตัว)
((ตัวด้านขวาที่อยู่หน้าแผงคอนเดอร์เซอร์คือพัดลมแอร์
ตัวด้านซ้ายที่อยู่ตรงเกียร์คือพัดลมเครื่องยนต์))
(((เวลาตัวไหนเสียแล้วจะไปซื้อที่เชียงกงจะได้บอกเขาถูกว่าเอาพัดลมเครื่องหรือแอร์)))
พอทำงานแล้วให้เรารอจนกว่าพัดลมจะดับ
พอพัดลมดับแล้วให้เราเปิดฝาหม้อน้ำเครื่องติดอยู่นะ
(ค่อยเปืดที่ล่ะจังหวะ45องศาแล้วกระดกให้ฝามันขึ้นด้านใดด้านหนึ่งจะมีอากาศร้อนออกมาเล็กน้อย
แล้วหมุนอีก90องศาค่อยกดไว้แล้วกระดกฝาขึ้นมา)
มองดูในรูหม้อน้ำจะเห็นว่าน้ำไม่เต็มและเราก็เติมไปอีกจะเห็นน้ำในหม้อน้ำวิ่งอยู่
นั่นคือวาล์วน้ำยังไม่ปิดสนิท ปั้มน้ำหมุนเวียนน้ำให้เราเห็น เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำแล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำ จบ
ถ้ายังกังวนว่าไล่อากาศในระบบหมดรึยังรอเครื่องยนต์เย็นหรือตอนเช้าอีกวัน
ให้เราเปิดดูฝาหม้อน้ำว่าน้ำเต็มหรือยังและดูที่หม้อพักน้ำให้ได้ระดับด้วย จบจบ