AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 03:22:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: : วาล์วน้ำหน้าตายังไง ของเทียมเชื่อถือได้หรือไม่..มาดูกัน  (อ่าน 20888 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 01:04:49 »

คุณ yellow_NOBITA

สมมุติ ว่าได้ อุณภูมิ 82 องศา แล้ว วาวน้ำไม่เปิด จะมีผม อะไรกับเครื่องบ้างครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2010 08:42:56 »

ฮีทครับพี่.......เพราะรับปะกันไม่ได้เลยว่ามันจะเปิดที่ความร้อนสูงกว่านี้ ขนาดอุณหภูมิมาตรฐานมันยังขี้เกียจ


ฮีทบ่อยๆ ฝาสูบโก่ง ต้องปาดฝาทิ้งเสียเนื้อโลหะอีก ไหนจะต้องใช้ปะเก็นเบอร์ใหม่แพงกว่าเดิม หายากกว่าเดิม

ดวงดีเจอช่างมักง่ายใช้ปะเก็นเบอร์เดิมยัดเข้าไป กำลังอัดเพี้ยน เครื่องร้อน......สารพัด

ง่ายสุดคือเปลี่ยนครับ 350.- กับน๊อตเบอร์สิบ 2 ตัว หายห่วงไปนาน
บันทึกการเข้า

EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 22:17:53 »

ได้สาระความรู้มากเลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

oasis
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 01:23:02 »

อยากรู้อยู่เหมือนกัน
กระจ่างวันนี้เอง ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

I love Bangkok
servertoday
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2010 16:42:04 »

ของแท้กับของเทียม ต่างกันเยอะไหมครับ ความแน่นอนและความคงทน
บันทึกการเข้า
severity
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 339



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2010 16:45:16 »

ชอบๆๆ..
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010 09:52:02 »

ของแท้กับของเทียม ต่างกันเยอะไหมครับ ความแน่นอนและความคงทน

ความแน่นอนตามที่ลงไว้ครับ ส่วนความคงทนเดี๋ยวรอมันเพี้ยนผมจะเอามาบอกอีกที (ตอนนี้ยังแม่นอยู่ครับ)
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 15:57:21 »

เป็นประโยชน์มากครับ
บันทึกการเข้า
mamang
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011 14:34:50 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 09:40:20 »

ขอบคุณครับ รถผมอุณภูมิไม่ถึงครึ่งซักที ยกเว้นในเมือง ตอนรถติด
สงสัยเจ้าของเก่าถอดออกมั้ง ต้องลองเปลี่ยนดูแล้วละครับ

เก็บความรู้ไปเรื่อยๆ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 17:38:35 »

^
^
แนะนำให้ใส่เลยจ้า Grin

4A กับ 4E ใช้ตัวเดียวกันครับ

แล้วแถมยังข้ามไปใช้ของ Strada หรืออะไรที่ขนาดเท่ากันได้ด้วย แต่พวกนั้นจะดีกว่าตรงที่เปิดตอนอุณภูมิต่ำกว่าครับ (จำไม่ได้ว่า 76 องศารึเปล่า)
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011 23:34:24 »

ยอดเยี่ยมเลยคับ มีภาพประกอบด้วยอ่ะ แหล่มดี
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 00:28:08 »

ลองทั้งของเทียมและแท้แล้วในรถคันเดียวกันเครื่องเดียวกัน
ของเทียมวิ่ง 80-100 เกจ์ความร้อนปกติกลาง
วิ่ง 110-140 เกจ์ความร้อนลงมาเกือบเท่า3/4
ถอนคันเร่ง100 เกจ์กลับมากลางอีกที
ไม่ได้ใช้เครื่องวิเคราะห์ปัญหา ค่าdate list
เปลี่ยนใส่ของแท้ในวันเดียวกัน
ของแท้วิ่ง 0-80 กลางปกติ
วิ่ง80-140 ก็กลางปกติอาจจะลงมาบาง1มม.
ดูค่าอุณหภูมิโดยใช้เครื่องวิเคราะห์ปัญหา ค่าdate list
จอดเดินเบา 82c-85c ถึง85พัดลมเครื่องทำงาน
วิ่ง80 อุณหภมิที่ได้ 80c
วิ่ง140 อุณหภูมิที่ได้ 79c
สรุป
ของแท้รักษาอุณหภูมิให้คงที่มากที่สุด
ของเทียมรักษาอุณหภูมิไม่คงที่ในความเร็วสูง
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 16:52:28 »

^
^
จะว่าไปของเทียมที่ผมใช้ ค่าก็ได้ตามนี้เลยครับ

วิ่ง = 84
จอด = 90

Smiley
บันทึกการเข้า

coala
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 21:59:39 »

ขอบคุณครับกำลังอยากเปลี่ยนอยู่เลย  ว่าแต่เปลี่ยนอยากใหมครับ
บันทึกการเข้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 02:45:53 »

ของผมถอดออกสงสัยต้อง ไปใส่ แล้วคราบบบบ
ผมอยากรู้เหมือนกันว่าถอดออกจะทำอันตรายกับเครื่องมาแค่ไหน
ในที่นี้มีใครถอดบ้างมากน้อยแค่ไหน
ผมเคยลองถอดออก สตาร์ทเครื่องนานกว่าความร้อนจะขึ้น
เกจ์ความร้อน จอดกลาง
วิ่งลดลงตามความเร็ว
ตามที่ได้ศึกษามาถ้าถอดออกจะทำให้กระบอกสูบที่4ไม่ได้รับการระบายความร้อน
เพราะแรงดันน้ำไม่พอ พอน้ำเข้ามาในระบบเครื่องโดยปั้มน้ำปั่นน้ำเข้ามา
ก็จะเข้าออกได้เลยเพราะไม่มีวาล์วน้ำมากั้นไว้
แต่ก็เห็นอู่เขาถอดออกกันเยอะแยะ โดยเฉพาะรถกะบะต่างจังหวัด
แต่ก็ไม่เคยเห็นศูนย์บริการเขาถอดสักที
และก็เคยเห็นสติกเกอร์แปะที่คานหน้าเครื่อง ว่า
"ห้ามถอดวาล์ว จะเป็นอันตรายกับเครื่องยนต์"
บันทึกการเข้า
TA23
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 03:18:30 »

ขอบคุณครับกำลังอยากเปลี่ยนอยู่เลย  ว่าแต่เปลี่ยนอยากใหมครับ
นัทเบอร์10 2ตัว แต่เครื่อง4A-FE ใน101 110 111 และ 7A-FE ใน112
จะต้องถอดหม้อกรองอากาศก่อนไม่ไงถอดนัทเบอร์10 ยาก
ฝาครองหม้อกรองมีเหล็กล็อคหม้อกรอง4ตัว มีน็อตที่ยึดท่อยางเบอร์10 และปลั้กเซนเซ็อร์อุณหภูมิอากาศเอาออกด้วย
ฐานหม้อกรองมีน็อตเบอร์12 3ตัว จะมีพร้อมคลิปล็อคสายไฟด้วยใช้ไขควงแบนงัดออก แล้วก็โล่งถอดได้สบายๆ
แต่ที่สำคัญในการไล่น้ำเวลาเติมน้ำตอนเปลี่ยนวาล์วแล้ว
พอเราเติมในหม้อน้ำเต็มและน้ำในหม้อพักน้ำได้ระดับแล้ว
แต่ในเสื้อสูบและฝาสูบยังไม่เต็มโดนการกั้นไม่ให้น้ำเข้าจากวาล์วน้ำ
ให้เราปิดฝาหม้อน้ำ
สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ต้องเปิดแอร์ดูเข็มความร้อนพอได้ระดับกลาง
ให้เราดูที่พัดลมหน้าเครื่องว่าทำงานรึยัง(ทำงานทั้ง2ตัว)
((ตัวด้านขวาที่อยู่หน้าแผงคอนเดอร์เซอร์คือพัดลมแอร์
ตัวด้านซ้ายที่อยู่ตรงเกียร์คือพัดลมเครื่องยนต์))
(((เวลาตัวไหนเสียแล้วจะไปซื้อที่เชียงกงจะได้บอกเขาถูกว่าเอาพัดลมเครื่องหรือแอร์)))
พอทำงานแล้วให้เรารอจนกว่าพัดลมจะดับ
พอพัดลมดับแล้วให้เราเปิดฝาหม้อน้ำเครื่องติดอยู่นะ
(ค่อยเปืดที่ล่ะจังหวะ45องศาแล้วกระดกให้ฝามันขึ้นด้านใดด้านหนึ่งจะมีอากาศร้อนออกมาเล็กน้อย
แล้วหมุนอีก90องศาค่อยกดไว้แล้วกระดกฝาขึ้นมา)
มองดูในรูหม้อน้ำจะเห็นว่าน้ำไม่เต็มและเราก็เติมไปอีกจะเห็นน้ำในหม้อน้ำวิ่งอยู่
นั่นคือวาล์วน้ำยังไม่ปิดสนิท ปั้มน้ำหมุนเวียนน้ำให้เราเห็น เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำแล้วก็ปิดฝาหม้อน้ำ  จบ
ถ้ายังกังวนว่าไล่อากาศในระบบหมดรึยังรอเครื่องยนต์เย็นหรือตอนเช้าอีกวัน
ให้เราเปิดดูฝาหม้อน้ำว่าน้ำเต็มหรือยังและดูที่หม้อพักน้ำให้ได้ระดับด้วย จบจบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2011 03:07:32 โดย TA23 » บันทึกการเข้า
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 06:58:33 »

+1 ความรู้
บันทึกการเข้า

moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 เมษายน 2011 11:09:54 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 20:51:33 »

วาล์วน้ำผมมันปิดไม่สนิท  ขึ้นสุดๆเหลืออีกประมาณขึ้นเซนต์
เป็นไรไหมครับ  ลองเอาไปต้มดูแล้วเปิดสุด  ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!