AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 14:36:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: mixer แก๊สมีกี่แบบนะครับ  (อ่าน 5005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010 23:25:43 »

mixer แก๊สมีกี่แบบ ใครใช้แบบไหนกันบ้างครับบบบบ   ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 01:01:53 »

เท่าที่รู้ก้อ  มิกส์รูเดียว  กับมิกเตาแก๊ส   ส่วนแบบก้อมีแบบฝังท่อ  กับแบบเอาท่อมาครอบ  มั่งครับ  รอเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 10:14:18 »

อย่างที่ข้างบนบอกแหละคับ แต่แบบรูเดียวมีแบบรูกลมกับแบบปากเป็ด เท่าที่ลองใช้มาทั้งหมด ชอบแบบปากเป็ดมากกว่าคับ
บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 23:43:38 »

แล้วแบบไหนดีกว่ากันอะคับ แบบประหยัด แล้ววิ่งหน่อย
ที่เค้ามี mixer ของFUNAKI VALVE GAS MIXER มันดีไหมคับ ใครลองมาแล้วบ้าง


อุปกรณ์ผสมแก๊สกับอากาศ (MIXER)
          มิกเซอร์ (MIXER) เป็นอุปกรณ์ผสมแก๊สกับอากาศให้มีอัตราส่วนเหมาะสมกับการเผาไหม้ ก่อนจ่ายแก๊สเข้าเครื่องยนต์สำหรับการติดตั้งแก๊สระบบดูดทั้ง LPG/CNG ปัจจุบันมีมิกเซอร์สำหรับเลือกใช้ให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละระบบ โดยมีให้เลือกตั้งแต่ FIX MIXER, VARIABLE MIXER และ VALVE GAS MIXER เป็นต้น
          FIX MIXER เป็นอุปกรณ์ผสมแก๊สกับอากาศแบบดั้งเดิม ที่ออกแบบให้มีรูอากาศ (Ventury) คงที่ โดยในกรณีท่อไอดีของรถยนต์แต่ละรุ่นแตกต่างกัน ช่างต้องปรับแต่งขนาดของ “รู” ให้มีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการส่งผ่านแก๊สกับอากาศให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์แต่รุ่น

Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บโฮสติ้ง ข้อมูลท่องเที่ยว

          VARIABLE MIXER เป็นอุปกรณ์ผสมแก๊สกับอากาศที่มีพัฒนาการขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง มีการทำงานคล้ายคลึงกับการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ที่นิยมเรียกว่าระบบดูดแบบแปรผัน ช่างที่จะติดตั้งอุปกรณ์ระบบนี้ต้องมีความรู้ มีทักษะ และเข้าใจระบบเป็นอย่างดีจึงจะสามารถจูนได้เรียบเนียนใกล้เคียงกับน้ำมัน

Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บโฮสติ้ง ข้อมูลท่องเที่ยว

          VALVE GAS MIXER เป็นอุปกรณ์ผสมแก๊สกับอากาศ ที่ออกแบบให้มีรูอากาศ (Ventury) ในรูปแบบวงแหวน สามารถปรับให้รูอากาศเล็กในรอบเดินเบา ขณะเดียวกันในการออกตัวรถสามารถสร้างแรงดูดที่มากพอด้วย Ventury รูปวงแหวนพื้นที่หน้าตัดขนาดใหญ่ ทำให้อากาศไหลเข้าได้มากเพียงพอสำหรับเครื่องยนต์


Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บโฮสติ้ง ข้อมูลท่องเที่ยว

ข้อมูลเอามาจากเว็บนี้ครับ http://www.gasforcars.net/acc_mixer.php 
ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2010 00:13:00 โดย ob8279 » บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 00:10:42 »

ผมใช้แบบที่ 2 อยู่ VARIABLE MIXER  เพิ่งทำมายังจูนไม่นิ่งเท่าไหร่ แต่วิ่งมันมาก แต่ก็กินพอสมควร ยังต้องจูนอีกครับ
แล้วจะมาอัพเดทอัตราสิ้นเปลืองนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!