AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 22:21:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลืม...เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้...ทำไงเนี้ยยย  (อ่าน 3584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sainump
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 08:00:33 »

คือเมื่อวันอาทิตย์ผมล้างหม้อน้ำเสร็จก็ปิดฝากระโปรง..ล้างรถอย่างสบายใจแล้ก็ขับออกไปเที่ยว
ผ่านมาจนถึงวันอังคารเย็นครับ..ขับๆอยู่พอรถติด..ปรากฏว่าเครื่องดับครับพี่น้อง..กลิ่นเหม็นไหม้หึ่งเลย
พอเปิดฝากระโปรงมาฝาหม้อน้ำมันดันไปนอนหงายอยู่ตรงหม้อแบต(อ้าว!!!นอนผิดหม้อซะแล้ว)
แล้วเครื่องผ๋มจะพังเปล่าเนี้ย โอ้ว!!แม่เจ้าาาาาาาา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2553 12:48:48 โดย sainump » บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 08:29:05 »

ความละเลยเล็ก ๆ น้อย ๆ มักจะจ่ายด้วยค่าวิชาแพง ๆ เสมอ
พยายามเช็คเป็นจุด ๆ ไปครับ เติมน้ำกลั่นก็เปิดทีละฝา เดิมแล้วปิดเลย
ฝาหม้อน้ำ ฝาหม้อพักน้ำ ฝาหม้อพักน้ำฉีดกระจก พวกนี้เติมเสร็จต้องปิดเลยครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยให้ไม่เป็นอะไรมากละกัน
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 08:38:10 »

เครื่องน่าจะฮีด  ถ้าโชคดีก็อาจไม่เป็นอะไรเลย แต่ถ้าโชคร้ายฝาสูบอาจจะโก่ง   
แต่ถ้าโชคดีสุดๆ อาจได้เครื่องแรงๆ อย่าง 20V ไปใช้ อิอิ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:02:09 »

นำแห้งสินั้น
บันทึกการเข้า

kai_ud
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:03:32 »

เครื่องจะ over heat ครับ ถ้าถึงกับเครื่องน็อคต้องรอให้เครื่องเย็นตัวลงก่อนแล้วค่อยเติมน้ำกลับเข้าไปใหม่ ถ้าโชคดีอาจจะไม่เป็นอะไร  แต่ถ้าตอนที่เครื่องยังร้อนอยู่ เติมน้ำเข้าไปเลยแน่น่อนครับ อาจทำให้ฝาสูบร้าว/แตก/โก่งตัวได้ ประสบการณ์ส่วนตัวเคยเปิดลืมไว้เหมือนกัน  สรุปฝาโก่ง ต้องเอาไปใสใหม่ หมดไปหลายตัง ทั้งค่าใสฝา ค่าประเก็นฝาสูบ ค่าแรงช่าง สบายใจ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:11:48 »

เคยดับแบบนี้เช่นกันหม้อน้ำรั่วสิ่งที่เสียหาย วาวล์น้ำเปิดตาย ปั๊มน้ำรั่ว แต่ฝาไม่โก่งอึดจริงๆ4a ถ้าใจร้อนเติมน้ำตอนเครื่องยังร้อนคงพังมากกว่านี้
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:16:15 »

ผมเคยไปถ่าย น.ม.ค. ที่ควิ๊กเคว๊อก อะไรเนี่ยแหละ
ท่านก้อหวังดีดูให้ทุกอย่าง เพราะรู้ว่าจะออก ตจว.
ไปได้ครึ่งทาง..."รถฮีท" เปิดฝากระโปรงดูถึงได้รู้ว่าท่านลืมปิดมาให้...
ก้านวัดระดับ  น.ม.ค. ก้อใส่ไม่สุด
เคลมอะไรก้อไม่ได้
ได้แต่ฝาดำลูกกลางเก่ากลางใหม่
+ม้าแก่ๆมาฝูงนึง...หุ หุ หุ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:44:33 »

แล้วทำไงหลังจากมันดับอ่ะ ถ้าหวังดีราดน้ำให้เครื่องเย็นเร็วๆ ก็เตรียมตังไว้ได้เลยครับ...ฝาจะโก่งทันที (โดนมาแล้ว)

คือมันไม่ได้โก่งจนตามองเห็นนะครับ แต่แรงอัดมันรั่ว เครื่องเลยไม่มีกำลังอัดเท่านั้นเอง ต้องไสฝาสูบส่งโรงกลึงส่งช่าง ซวยสุดๆ ก็วาล์วทั้งชุด ตอนนั้นโดนไป 7,500 แต่เป็นเครื่องมาสสะด้านะครับ ของหายาก สาเหตุเพียงแค่ปั๊มน้ำรั่วเอง ไม่ยอมเปลี่ยนแล้วเผลออัด น้ำหายเครื่องฮีท....เพราะความไม่รู้ทั้งนั้น

แต่ถ้าคุณใจเย็นรอให้เครื่องเย็นลงเอง (อย่างน้อยก็ซักครึ่ง) ค่อยเติมน้ำก็ไปต่อได้แล้วครับ

ว่าไป....ก่อนเครื่องดับ ความร้อนมันขึ้นป่าวล่ะ หรืออยู่ๆ ก็ดับซะง้าน 


ขอให้ไม่เป็นไรมากนะครับ ต่อไปก็เก่งเพราะประสบกรามจะสอนคุณเอง
บันทึกการเข้า

sainump
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 09:51:43 »

  ขอบคุณครับสำหรับทุกกำลังใจ...ปัญหาคือผู้หวังดีที่มาช่วยเข็นดันเติมน้ำเข้าไปเลยนี่จิ
สงสัยจะไปสวรรค์..
บันทึกการเข้า
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 10:30:58 »

งานห้างละแบบนี้
บันทึกการเข้า
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 14:56:51 »

ขอบคุณครับสำหรับทุกกำลังใจ...ปัญหาคือผู้หวังดีที่มาช่วยเข็นดันเติมน้ำเข้าไปเลยนี่จิ
สงสัยจะไปสวรรค์..

เอ๊าวว..เป็นงั้นไป..มาช่วยหรือมาทำอะไรเนี่ย..แล้วตอนขับไม่มองหน้าปัทเลยหรือขอรับ
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 15:31:34 »

เป็นอุทาหรณ์ สอนใจ ก่อนปิดกระโปรงทุกครั้ง คำนึงว่า สำรวจใต้กระโปรงครบทุกจุดหรือยัง
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
sainump
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 289



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 16:32:58 »

ขอบคุณครับสำหรับทุกกำลังใจ...ปัญหาคือผู้หวังดีที่มาช่วยเข็นดันเติมน้ำเข้าไปเลยนี่จิ
สงสัยจะไปสวรรค์..

เอ๊าวว..เป็นงั้นไป..มาช่วยหรือมาทำอะไรเนี่ย..แล้วตอนขับไม่มองหน้าปัทเลยหรือขอรับ

เข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยครับนอนนิ่งๆอยู่ตรงกลางตลอดเลย
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 17:30:39 »

ผมเคยเป็นทั้งยางอุดตาน้ำแตก แล้วก็หม้อน้ำรั่ว ก่อนน้ำหมดเข็มความร้อนมันจะขึ้นมาแว๊บนึงครับ เสร็จแล้วก็ปกติเลย
เพราะเซนเซอร์วัดติดรถมันต้องวัดจากอุณหภูมิน้ำอะ พอน้ำหายหมดก็เลยวัดไม่ได้ จบข่าวเลยคร้าบบ
กว่าจะรู้อีกทีก็ตอนรอบสวิง แล้วเครื่องก็น็อคดับคาติง ฮ่าๆๆ
ตอนนี้เครื่องผมยังใช้ได้อยู่ครับ ฝาไม่โก่ง 4a-fe มันอึดจริงๆนะ 
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 18:05:34 »

ขอบคุณครับสำหรับทุกกำลังใจ...ปัญหาคือผู้หวังดีที่มาช่วยเข็นดันเติมน้ำเข้าไปเลยนี่จิ
สงสัยจะไปสวรรค์..



  เยี่ยมเลยครับ .... อย่างนี้ต้อง  


แล้วกลับบ้านยังไงครับเนี่ย อย่าบอกนะว่าผู้หวังดีเป็นช่าง จับเข้าอู่ตัวเองซะแล้ว 
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 18:09:20 »

เติมน้ำติดเครื่อง สังเกตดูอาการถ้าทุกอย่างปกติก็ไม่น่าเป็นอะไรครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 20:48:07 »

แล้วสรุปว่ารถเป็นอะไรใหมครับ  ผมเคยเครื่องร้อนจนควันขึ้นเลย   เข็มวัดมันขึ้นจนถึงขีดเกือบสุดก็เอารถเข้าจอดแต่ใจร้อนไปหน่อยเครื่องยังไม่เย็นเท่าไหร่ก็เอาน้ำเติมลงไป   ปรากฎว่าเรียบร้อยเลยครับฝาโก่งเลย   หมดไปสามพันกว่าสบายใจ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 21:09:42 »

หายเร้วๆนะคับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 21:24:11 »

เติมน้ำ ติดเครื่อง

แล้วดู อาการเครื่อง

ดู ครับ  ถ้าไม่มีอะไร ผิดปกติ ก็โชคดีไปครับ

ปล.สำหรับคนที่ดูแลรถตัวเอง ตลอดนะครับ เพราะ เสียงก่อนเกิด กับ หลังเกิด  มันจะไม่เหมือนเดิม ถ้าเครื่องมีปัญหา

บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2553 21:58:28 »

เคยครั้งนึงครับ ปิดฝาไม่สนิท ขับๆไป ไอน้ำเต็มหน้ารถ ความร้อนขึ้น แต่ไม่เยอะเท่าไหร่ รีบจอดก่อน

ลงมาดูเลยเห็นว่ามันดันฝาออก .. ก็ซื้อน้ำมาเติมครับ ค่อยๆรินทีละนิด ความร้อนก็ลง ขับได้เหมือนเดิมปกติ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!