AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 06:44:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบระบบ vvt-i กับระบบอื่น  (อ่าน 2166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:10:10 »

พอดีอ่านหนังสือเจอมาครับเลยเอามาฝาก
          ระบบแปรผันการเปิดวาวล์แยกได้เป็น 3 แบบหลักๆๆถ้าจะไล่ความยุ่งยากและผลที่ได้  จากได้ผลดีน้อยไปมากจะได้ตามนี้

      1.แปรผันช่วงเวลาแต่ระยะเวลาและระยะยกเท่าเดิม ใช้ลูกเบี้ยวเดิม โดยไปเยื้องกันที่หัว cam shaft เช่น vvt-i และvanos(ของค่าย bmw)
      2.แปรผันทั้งหมดทั้งช่วงเวลา   ระยะเวลาและระยะยกโดยเปลี่นยลูกเบี้ยวไปใช้ระบบกระเดื่องพิเศษคอยสลับลูกเบี้ยว  เช่น  vtec(ของค่าย honda) mivec(ของค่าย mitsubishi)
      3.แปรผันทั้งหมดและเยื้องช่วงเวลาคือแบบที่ 1 ทำงานร่วมกับแบบที่ 2 คือเยื้องที่หัวเพลา cam shaft และสลับลูกเบี้ยวด้วยกระเดื่องพิเศษ เช่น i-vtec  ,   vvtl-i ซึ่งระบบ vvt-i
        จะจัดอยู่ในแบบแรก คือเยื้องที่หัว cam shaft เท่านั้นให้ผลดีน้อยที่สุดใน 3 แบบ  แต่มีความยุ่งยากน้อยที่สุด และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่นิยมใช้ เพราะความงายแต่ได้ผลดีพอสมควรนั่นเอง
                                   ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
nok_ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,342


ไม่ได้แรง ไม่อยากแซง แต่เบาแล้วมันจะดับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:14:27 »

ความรู้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:23:18 »

NEO VVL ของ Nisson ก็แรงนะครับ มีทั้ง SR16 Neo VVL และ SR 20 VE neo VVL
บันทึกการเข้า
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:25:40 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 20:50:20 »

Oh!!!

ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2010 23:04:19 »

เยี่ยมครับ
บันทึกการเข้า

ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 09:22:55 »

อย่างงี้ ถ้า 20V ของเรามี VVt-i ผมว่า Vtec ก้อหนาวเหมือนกัน เพื่อนๆคิดเหมือนผมม่ะ (ความคิดเห็นส่วนตัวเฉยๆนะครับ) คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
<TON>_ae92.TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 556



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 09:27:58 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 10:41:59 »

SR16 VVL อันนี้แรงจิงครับ
เคยเจอ nx coupe วางSR16VVL B16A มีเสียว
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 10:45:09 »

SR16 VVL อันนี้แรงจิงครับ
เคยเจอ nx coupe วางSR16VVL B16A มีเสียว
ถ้าจะเอาให้เสียวแน่ๆต้อง sr16ve -n1 ครับ เสียวแน่นอน
บันทึกการเข้า
blue tornado
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


i love ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 18:06:34 »

แรง
บันทึกการเข้า

เอาอีกแล้วกูรรรรรร
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!