สำหรับสาวก กันชนสปรินเตอร์ เอาทริปเล็กๆมาบอกครับ
วิธีต่อไฟหรี่กับไฟเลี้ยวด้วย มี2วิธีนะครับ ใช้กันชนเดิมก็ต่อได้นะครับเหมือนกัน
1.วิธีที่คุณเจบอก
เอาไฟหรี่ ลากเข้าสายกราวของไฟในกันชน แล้วตัดสายกราวทิ้ง วิธีนี้ง่ายครับ แต่มันมีจุดบกพร่องนิดนึงคือ
ไฟเลี้ยวจะติดทุกดวงตลอดเวลาเปิดไฟหรี่ ไฟเลี้ยวท้ายรถก็ติดและไฟที่คอนโซล จะขึ้นค้างเหมือนเปิดไฟฉุกเฉินตลอดแต่ไม่กระพิบและ ถ้าเปิดไฟเลี้ยวจะกระพิบไว ครับ
เป็นวิธีที่ดีครับ ง่ายสะดวกไม่ต้องแปลง
2. เปลี่ยนปลักไฟเป็นแบบ2ขั้ว
ผมไปควานหาปลักเทียบอยู่นาน สรุปไปจบที่ ญาติผู้น้องเรานี้เอง ไฟท้ายของ 3ห่วง หรือท้ายโด่งก็ได้ ไฟหรี่และไฟเบรค มันจะเปนปลักเหมือนเรา
แต่พลาสติกเขี้ยวที่เข้าไปล๊อคนี้จะใหญ่กว่านิดนึง เราก็ใช้คัดเตอร์ปาดออก ล๊อคได้เหมือนกัน ทีนี้ก็ลากไฟ จากไฟหรี่มาเข้า ไฟเลี้ยวก็เข้าสายไฟเบรค
จบ ใช้งานได้เหมือนกันครับแต่ไฟเลีย้วจะไม่ติดตลอดเหมือนวิธีแรก ปลักผมได้มาคู่นึง 60บาท
3. วิธีนี้ยุ่งยากหน่อยครับ และมีข้อเสีย คือเวลาเปิดไฟหรี่ตอนกลางคืนไฟเลี้ยวจะไม่กระพิบแต่ถ้าปิดไฟหรี่ไฟเลี้ยวกระพิบปกติ
เอาไฟหรี่จากไฟมุมเหมือนเดิม ลากมาเข้าไฟเลี้ยวในกันชนเลย แต่คร่อม ไดโอ๊ด ทั้ง ไฟเลี้ยวและไฟหรี่ไม่ให้ไฟกลับ ง่ายๆคือให้ไฟไปอย่างเดียวไม่ให้กลับ
------------------------------------------------------
เท่าที่ลองๆมาดู ผมใช้วิธีที่2อยู่ครับ อิอิ
รูปไม่ได้ถ่ายไว้เลยอันที่ใช้ปลักไฟท้าย3ห่วง
ส่วนอีกเรื่องวิธียึดกันชนสปรินเตอร์ แบบไม่มีคานติดมาด้วย ใช้คานเดิมได้ครับ ตัดแผ่นเหล็กหนา3มิล เจาะรู ยึดกันชนและคานไว้ด้วยกัน เลยใช้ได้อยู่ครับ
ที่สำคัญคือ จะใส่ต้องปาด คานที่ยึดน๊อตเบอร์17ออกด้วยนะครับ ด้านขวาล่างมันจะิติดไฟเลี้ยวในกันชนถ้าไม่ปาดออก นอกนั้นไม่มีปัญหาครับ
ใช้น๊อตเบอร์12 แล้วใช้แหวนขนาดใหญ่ บีบ คานในกันชนให้แน่น มันจะค้ำกันชนพอดี ด้านล่าง ใช้เหล็กรู ยึดกับแผ่นพลาสติกใต้เครื่องกับกันชน เพื่อไม่ให้กันชนสั่นมาก แล้วหูกันชนจะฉีกได้ครับ