AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 17:47:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **รบกวนถามเรื่องเกียร์ครับ  (อ่าน 1099 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cybercube2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 22:34:51 »

ตอนนี้เกียร์ผมมันแปลกไปครับ (ลืมบอกไปว่าเป็น Auto AE101)
ปกติเวลาผมขับไม่เหยียบมาก รักษาระดับอยู่ที่ประมาณ 2000 รอบ/นาที +- ไม่เกิน 100-200
ความเร็วมันจะไล่ระดับ รู้สึกจะประมาณ 3 จังหวะ
-รอบตก (เปลี่ยนเกียร์) ครั้งที่ 1 อยู่ที่ความเร็วประมาณ 20 km/hr
-รอบตก (เปลี่ยนเกียร์) ครั้งที่ 2 อยู่ที่ความเร็วประมาณ 40 km/hr
-รอบตก (เปลี่ยนเกียร์) ครั้งที่ 3 อยู่ที่ความเร็วประมาณ 60 km/hr
-รอบตก (เปลี่ยนเกียร์) ครั้งที่ 4 อยู่ที่ความเร็วประมาณ 80 km/hr

แต่หลังจากผมไป wiring สายไฟ จากเกียร์เข้าหลังไมล์ (เพื่อให้ไมล์มันบอกตำแหน่งเกียร์ที่เข้าอยู่น่ะครับ)
แล้วก็มีการเปลี่ยนตัวสวิทช์ไปด้วยเพราะเต้าเสียบปลั๊กมันเสีย จากนั้นอาการของรถก็แปลกไป

ตอนนี้ที่ความเร็ว 80 km/hr รอบปาไป 3000 กว่าๆ/นาที เหมือนเราขับลากเกียร์อยู่น่ะครับ
ตอนนี้กังวลเรื่องการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากๆ

**ตอนกลับไปให้ช่างแก้งานเค้าเถียงคอเป็นเอ็นเลยว่า ถ้าเรื่องเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนตามรอบความเร็วนั้นไม่ใช่ความผิดของเขา เพราะเค้าแค่เดินสายไฟ และเปลี่ยนสวิชท์ตรงเกียร์เท่านั้น

***แต่อยากบอกดังๆว่า เมื่อก่อนมันไม่เป็นโว้ย!!! มันมาเป็นหลังจากที่มาเดินสายไฟแล้วก็เปลี่ยนสวิทช์นี่แหละ

***********ผมเลยอยากทราบข้อมูลจากท่านสมาชิกครับ ว่าการเปลี่ยนสวิทช์และเดินสายไฟนั้นสามารถทำให้เกียร์ผมรวนได้ไหม
ถ้าไม่ใช่สาเหตุนี้ แล้วมีสาเหตุไหนได้บ้างที่ทำให้เกียร์ผมมันรวนได้ขนาดนี้ (เกี่ยวกับสวิทช์ O/D ไหมครับ แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะช่างเค้ากดปุ่ม O/D แล้วให้ผมฟังตรงหน้ารถว่ามีเสียงการทำงานไหม ก็มีนะคร้บ เค้าบอกว่า งั้นก็ไม่น่าใช่สวิทช์ O/D ค้าง)

รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010 22:45:53 »

ลองเปลี่ยนร้านอื่นให้เค้าเช็คดูคับ
ส่วนตัวผมว่าน่าจะมาจากO/Dไม่ทำงานคับ
SWITCHอาจจะทำงานแต่มันไปสั่งเกียร์จริงรึป่าวนี้สิ
เรื่องอัตราสิ้นเปลืองยังไม่น่ากลัวคับ
แต่ความร้อนและการสึกหรอนี้สิน่ากลัวกว่าคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2010 22:48:47 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 13:00:50 »

แล้วจากความรู้สึกเราเองรอบเครื่องมันยังปกติรึป่าวครับ ตีสูงกว่าเดิมไม๊ ยังไม่ต้องพูดถึงไมล์นะครับ เอาผ้าปิดไปเลย ยังไม่ต้องไปมองมัน เราจะได้เดาถูกทางว่าเป็นที่ไหน จะได้แก้ตรงจุด.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2010 15:18:16 »

ของผมก็เป็นคล้ายๆกันเกียร์ 1-2-3  รอบประมาน 3000  รู้สึกว่าเหยียบจนรอบสูงมาก แต่ความเร็วไม่ค่อยจะขึ้น(ผมก็เปลี่ยนสวิตเกียร์มาเหมือนกันคับ)
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
cybercube2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010 13:37:44 »

ไม่ได้รู้สึกไปเองครับ รอบมันสูงเกินกว่าที่ควรจะเป็นจริงๆ (สูงกว่าก่อนเปลี่ยนสวิทช์เกียร์มาน่ะตรับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!