AE. Racing Club
09 มกราคม 2025 03:36:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การไล่ฝ้าที่กระจกบังลมหน้า  (อ่าน 6727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010 10:08:57 »

ผู้ขับขี่หลายท่านคงจะเคยเจอว่าขณะขับรถยนต์ แล้วเกิดฝ้าที่กระจกบังลมหน้า ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ผู้ขับขี่ก็ต้องกำจัดฝ้านั้นออกไป (ไม่ใช่ฝ้าบนใบหน้าของมนุษย์นะครับ) โดยการเปิดที่ปัดน้ำฝน (ถูกต้องนะคร๊าบ) เพื่อที่จะให้ไอน้ำ หรือ ฝ้าที่กระจกบังลมหน้าหลุดออกไป แต่เมื่อขับขี่รถยนต์ต่อไปก็เกิดขึ้นอีก เป็นอย่างนี้เรื่อยไป ผู้ขับขี่ก็ต้องเปิดที่ปัดน้ำฝนเหมือนเช่นเคย ทำให้บางครั้งเสียสมาธิในการขับขี่ นอกจากนั้นไอน้ำหรือผ้าที่กระจกยังทำให้ทัศนะวิสัยของการมองไม่ชัดเจน ซึ่งอาจนำมาในการเกิดอุบัติเหตุได้

ในวันที่อากาศชื้น อย่าเป่าลมเย็นไปโดนกระจกบังลมหน้า เพราะจะทำให้กระจกเกิดฝ้าได้ เนื่องจากอุณหภูมิที่แตกต่างกัน ระหว่างภายในกับภายนอกกระจกบังลมหน้าหรือห้องโดยสาร ถ้ารถยนต์คันไหนมีไอน้ำเกาะหรือไอเย็นของแอร์เกาะอยู่ที่กระจกบังลมหน้า ขอให้ตรวจสอบสวิทช์ของทิศทางแอร์ว่าถูกเปิดไว้หรือไม่ ถ้าไม่มีการเปิดอันนี้คงจะต้องให้ศูนย์บริการรถยนต์นั้นๆ เป็นผู้ตรวจสอบ เพราะอาจเกิดจากกลไกการทำงานจุดใดจุดหนึ่งขัดข้องหรือชำรุด และการที่จะกระทำด้วยตนเองถือว่ายากมาก ไหนจะเรื่องของอะไหล่อีก เป็นต้น ดังนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศูนย์บริการเป็นดีที่สุดครับ

ผู้ขับขี่หลายท่านได้ทำความเข้าใจ กับคู่มือการใช้รถเกี่ยวกับฝ้าที่กระจกบังลมหน้า และในคู่มือการใช้รถยนต์ระบุไว้ว่าการไล่ฝ้าด้านในกระจกบังลมหน้า เพื่อให้ผลดีที่สุด ควรตั้งการทำงานดังต่อไปนี้
 ตั้งความแรงพัดลม ไปที่ความแรงตามความต้องการ ยกเว้น OFF (ปิด)
 ตั้งอุณหภูมิ ไปที่อุณหภูมิตามความต้องการ ยกเว้น OFF (ปิด)
 ตั้งช่องอากาศเข้า ไปที่รับอากาศภายนอก
แต่ในทางปฏิบัติ การที่จะเปิดรับอากาศภายนอกนั้น ส่วนใหญ่แล้วผู้ขับขี่จะไม่ทำกัน เพราะมลภาวะที่อยู่บนท้องถนน เช่น ฝุ่นควันต่างๆ จะเข้ามาภายในรถได้ ไหนจะเสี่ยงกับวัสดุที่จะเล็ดรอดเข้ามาภายในรถได้อีก เมื่อเข้ามาแล้ว ก็จะถูกเป่าไปที่ตู้แอร์ วัสดุต่างๆเหล่านั้นก็จะไปค้างอยู่ที่ตู้แอร์ ทำให้ตู้แอร์เกิดการชำรุด (ตัน) แอร์ไม่เย็น สุดท้ายก็จะต้องเปลี่ยนใหม่ในที่สุด ซึ่งในรถยนต์สมัยใหม่นั้นในการบริการเกี่ยวกับแอร์รถยนต์นั้น จะใช้เวลาค่อนข้างนาน (เป็นวัน) ดังนั้น ทางผู้ขับขี่จะต้องระมัดระวังตรงจุดนี้ไว้ด้วย แต่ถ้าผู้ขับขี่มั่นใจว่า ไม่มีสิ่งใดที่จะมีผลตามมา ก็สามารถกระทำได้ตามข้อความข้างต้นครับ

credit  : http://www.phithan-toyota.com/th/articledetail.php?article_id=174&category_id=2&read=1
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
ก๊องAE100
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


ถึงรถจะเก่าแต่ใจรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 12:03:18 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

pat1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:12:29 »

ขอบคุณค่ะ เวลาฝนตกแล้วกระจกด้านหน้าเกิดฝ้า เราใช้วิธี ดันแผงบังคับแอร์ให้เงยขึ้นไปเป่ากระจกหน้าแทนน่ะ เหมือนมันจะช่วยลดการเกิดฝ้าได้เล็กน้อย ไม่รู้ถูกวิธีรึเปล่านิ หรือควรใช้วิธีที่ 3  ตั้งช่องอากาศเข้า ไปที่รับอากาศภายนอก แทนล่ะเนี่ย.. แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า
namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:26:28 »

อ้าว....ขอบคุณมากเน้อ
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2010 13:42:31 »

ผมไม่รู้ทำไงไม่มีคู่มือ ใช้ปรับทิศทางแอร์ให้ออกด้านหน้าใช้ได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 20:36:48 »

 อ่านหนังสือ อื้ม...ความรู้ทั้งนั้น ต้องรีบSaveไว้ในลอยหยักสมอง  ทำงาน
   ...555   ขอบคุณค้าบ   คำนับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 15:01:07 »

ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2010 14:49:56 »

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 23:42:44 »

ขอบคุณจ้า
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!