ถามกี่คันก็บอกว่า 4afe ไปนั่ง มิตซูก็บอกว่าเครื่อง 4afe toyota 7a มันไม่ทนหรอครับ
ตอนนี้กำลังสนใจ 7a อยู่ครับเมื่อเทียบกับ 4afe รอบต้นกลาง ปลาย สองตัวนี้ต่างกันป่าวครับ เห็นเค้าบอกว่า 7a ช่วงชักยาว ปลายจะไม่เดิน สู้ 4afe ไม่ได้ครับแล้วมันก็เปราะกว่า 4afe จริงป่าวครับ สนใจสองตัวนี้ครับ ไม่เอา 20 วาล์วนะครับ มันแรงเกินไปครับ ขอบคุณครับ เอาแบบใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดยาวๆครับ ไม่เน้นซิ่ง ซิ่งบ้างบางครับครับ
เป็นคนแรกในรอบ 8 ปีที่ผม เล่น บอร์ด เออี มา แล้ว บอกว่า 20V แรงเกินไป 55+
ผมว่านะ ออก ตจว บ่อยๆ วิ่งยาวๆ บ่อยๆ อ่ะ พวก 20V เหมาะกว่า 7A-FE หรือ 4A-FE อีก เครื่องแรงม้าสูง แต่ ก้ ไม่จำเป็นต้อง ขับ แบบ ลากตัดทุึกรอบนี่ครับ
ก็ ขับแบบปกติ ได้เหมือนกัน กินน้ำมันก็ พอๆกัน เผลอๆ 20V ประหยัดกว่า อีก การเร่งแซงในจังหวะ คับขัน ก็ ทำได้ ดีกว่า 7A-FE และ 4A-FE เวลาคิดจะแซง แล้ว มัน แซงไม่พ้นนี่ ก็ ถึงชีวาลาลัย ได้ เหมือนกันนะครับ
แต่ เอาเถอะครับ ถ้าชอบ และ พอใจ กับ FE ก็ หา FE มาใช้เถอะครับ ไม่ว่าจะ 4A-FE หรือ 7A-FE ก็ อืด พอๆกันครับ วิ่งเรื่อยๆ ก็ ปลอดภัยไป อีกแบบ
อ่า.. ลืมตอบประเด็นที่ จขกท ถาม ว่า ทำไม ไม่ค่อยเห็น 7A
ผมว่า น่าจะเป็นเีกี่ยวกับเรื่องภาษีประจำปี ด้วยครับ แล้วก็ ส่วนตัวแล้ว ผมว่า 4A-FE มัน วิ่งดีกว่า 7A-FE นะ