AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 22:31:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับทำไม แท็กซี่เค้าวางแต่ 4afe 7afe ไม่ค่อยเห็นเลยครับ  (อ่าน 8558 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 17:07:52 »

ถามกี่คันก็บอกว่า 4afe ไปนั่ง มิตซูก็บอกว่าเครื่อง 4afe   toyota    7a มันไม่ทนหรอครับ     ตอนนี้กำลังสนใจ 7a อยู่ครับเมื่อเทียบกับ 4afe รอบต้นกลาง ปลาย สองตัวนี้ต่างกันป่าวครับ  เห็นเค้าบอกว่า 7a ช่วงชักยาว ปลายจะไม่เดิน สู้ 4afe ไม่ได้ครับแล้วมันก็เปราะกว่า 4afe จริงป่าวครับ  สนใจสองตัวนี้ครับ  ไม่เอา 20 วาล์วนะครับ มันแรงเกินไปครับ     ขอบคุณครับ เอาแบบใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดยาวๆครับ ไม่เน้นซิ่ง ซิ่งบ้างบางครับครับ             
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:38 »

7a แพงกว่า เครื่องน้อยกว่า ต่อภาษีแพงกว่า วิ่งแต่ กทม 1600cc ก็พอ น่าจะประมาณนี้
บันทึกการเข้า

แค๊ปหมู ^_^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 17:14:44 »

7a  ชักสั้นกว่าคร้าบบ

ความทน พอพอกันคร้าบบผม ปลายดีกว่าด้วย



บันทึกการเข้า

Line Id jaiantkub   งานทุกชิน ที่ทำ คือทำด้วยใจ

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 17:24:54 »

ถามกี่คันก็บอกว่า 4afe ไปนั่ง มิตซูก็บอกว่าเครื่อง 4afe   toyota    7a มันไม่ทนหรอครับ    ตอนนี้กำลังสนใจ 7a อยู่ครับเมื่อเทียบกับ 4afe รอบต้นกลาง ปลาย สองตัวนี้ต่างกันป่าวครับ  เห็นเค้าบอกว่า 7a ช่วงชักยาว ปลายจะไม่เดิน สู้ 4afe ไม่ได้ครับแล้วมันก็เปราะกว่า 4afe จริงป่าวครับ  สนใจสองตัวนี้ครับ  ไม่เอา 20 วาล์วนะครับ มันแรงเกินไปครับ     ขอบคุณครับ เอาแบบใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดยาวๆครับ ไม่เน้นซิ่ง ซิ่งบ้างบางครับครับ            

เป็นคนแรกในรอบ 8 ปีที่ผม เล่น บอร์ด เออี มา แล้ว บอกว่า 20V แรงเกินไป  55+

ผมว่านะ ออก ตจว บ่อยๆ วิ่งยาวๆ บ่อยๆ อ่ะ  พวก 20V เหมาะกว่า 7A-FE หรือ 4A-FE อีก   เครื่องแรงม้าสูง แต่ ก้ ไม่จำเป็นต้อง ขับ แบบ ลากตัดทุึกรอบนี่ครับ

ก็ ขับแบบปกติ ได้เหมือนกัน กินน้ำมันก็ พอๆกัน   เผลอๆ  20V ประหยัดกว่า อีก   การเร่งแซงในจังหวะ คับขัน ก็ ทำได้ ดีกว่า 7A-FE และ 4A-FE   เวลาคิดจะแซง แล้ว มัน แซงไม่พ้นนี่ ก็ ถึงชีวาลาลัย ได้ เหมือนกันนะครับ

แต่ เอาเถอะครับ ถ้าชอบ และ พอใจ กับ FE ก็ หา FE มาใช้เถอะครับ ไม่ว่าจะ 4A-FE หรือ 7A-FE ก็ อืด พอๆกันครับ  วิ่งเรื่อยๆ ก็ ปลอดภัยไป อีกแบบ Smiley

อ่า.. ลืมตอบประเด็นที่ จขกท ถาม ว่า ทำไม ไม่ค่อยเห็น 7A 

ผมว่า น่าจะเป็นเีกี่ยวกับเรื่องภาษีประจำปี ด้วยครับ  แล้วก็ ส่วนตัวแล้ว ผมว่า 4A-FE มัน วิ่งดีกว่า 7A-FE นะ  Smiley
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2553 17:28:57 โดย wasabi » บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 18:13:38 »

ถูกต้องคร๊าฟฟ พี่โช  4A-FE วิ่งมันส์กว่า 7A-FE TwinCoil อีก (โอเวอร์ฮอนทั้งสองเครื่องแล้ว ต่างกันเลย)
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 19:17:54 »

ไม่รู้ นะ ผมว่า 4a นี่ เหมาะ สมที่สุดใน ตระกูล a คับ   7a คุณ อาจจะซวย ได้  วางมา มีโอกาศ ไม่จบมากกว่า 4เอ คับ เพราะช่างที่เก่ง และเป็น จริง มีน้อย กว่า ช่างที่วาง 4 เอครับ  7เอทุกอย่าง ใช้ไฟฟ้า มา ผสม ส่วนตัวมองว่า เครื่อง ตัวนี้ เป็น เครื่อง ที่ อยู่ ระหว่ารอยต่อ ของ เครื่อง แบบ เก่า กะ แบบ อิเล็กทรอ นิค คับ  คือ จะไฮเทคก็ไม่เต็ม ตี น จะ ทำให้ ระบบ เก่าๆ พาลไม่เสถียร ไปด้วย ปรับ อะไร ออโต้ กล่องสั่งมากไป  ถ้า มัน พัฒนา มา ระดับ นึง ก็คงจะเสถียร แต่ เหมือน เป็น เครื่อง ที่ กำลังพัฒนาคับ

แต่ ถ้า อยาก เล่น 7เอจิงๆ  ก็ ขอไห้ เอาตัวจานจ่ายคับ ไม่ใช่ทวินคอยไม่ดี นะ คนใช้ดีก็อย่าว่ากัน ละกานคับ

รถ ผม เครื่อง 7เอ ครับ  เชียร 4เอเลย  คับ ติดแก๊ซ  นะ ปรับ รอบ ปรับไฟ ได้หมด คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2553 19:24:20 โดย Num_up » บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 19:24:48 »

ถามว่าทำมัยหรือครับ เครื่องมันเยอะกว่า 7A เวลาพังหาอะไหล่ได้ง่ายกว่า ราคาเลยถูกกว่า ซึ่งแต่ก่อนนะ 7A ถูกกว่าเพราะเอามาแล้วไม่มีคนซื้อนะครับ

แต่เดียวนี้ ราคาพอกันแล้วละครับ 
บันทึกการเข้า

Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2553 19:41:15 »

ขอบคุณมากๆครับ
ถูกต้องคร๊าฟฟ พี่โช  4A-FE วิ่งมันส์กว่า 7A-FE TwinCoil อีก (โอเวอร์ฮอนทั้งสองเครื่องแล้ว ต่างกันเลย)
แสดงว่า 4a ดีกว่าใช่ไหมครับ        
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 10:32:50 »

งั้นผมก็ใช้เครื่องดีแล้วซิครับ 4a fe  เคยนึกเล่นๆอยากวาง 7 เอ อ่านแล้วพอใจเครื่องเดิมขึ้นเยอะครับ
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 10:47:23 »

ต้อง 4AFE + ท่อนล่าง 7AFE 
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 11:01:51 »

อืม
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 11:10:16 »

ต้อง 4AFE + ท่อนล่าง 7AFE  
ทำได้ได้จิงป่าวคับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมป่ะ
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 11:14:39 »

ผสมกัน ก็ต้องเป็นเครื่อง 11A-FE
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 11:37:31 »

ต้อง 4AFE + ท่อนล่าง 7AFE  
ทำได้ได้จิงป่าวคับ แล้ววิ่งดีกว่าเดิมป่ะ

ส่วนใหญ่ ชาว4A เซ็ทโบ ทำกันเพื่อเพิ่ม CC อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2553 12:25:56 »

ภาษี 1800 cc. = 1,080.-

ภาษี 1600 cc. = 890.-

พันแปดรถคันเก่าใช้อยู่ครับ เป็นคาร์บู แต่ภาษีแพงกว่านังเหลืองซะงั้น
บันทึกการเข้า

aoenarak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


AE101 4A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 16:23:35 »

เข้ามาขุดกระทู้ หาคำตอบ เป็นอย่างนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 18:14:00 »

CC สูงกว่า เอาจริงๆ ในเมือง คงเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าแน่นอนครับ

ผมก็ใช้ 7A แต่วิ่ง ตจว. ไม่เคยรู้สึกว่าเปลืองมากมายครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 19:18:47 »

อู่แท็กซี่ที่ผมไปซ่อมตอนนี้เห็น Altis 5A-FE ครับ
บันทึกการเข้า
xavier
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 22:08:44 »

ผมว่าส่วนมากแท๊กซี่ใช้4aก็น่าจะพอต่อการใช้งานแถมต่อภาษีถูกกว่าครับ อู่วางแท๊กซี่แถวบ้านผม ก็มีบางคันวาง7a บางคันก็5a โหดสุด3sก็ยังมี แต่ผมก็วาง7aที่อู่นี้เหมือนกัน จบๆมาเป้นปีๆไม่เคยมีปัญหาจุกจิก ช่างชำนาญพอ ก็ดีไปครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2555 22:14:41 »

ข้อกฎหมาย แท็กซี่ต้องเครื่อง 1600 ซีซี ขึ้นไป เลย แล้วใครที่ไหนจะเอา เครื่องใหญ่ให้เปลือง รวมทั้งอะไหล่หายากง่ายด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!