ถามกี่คันก็บอกว่า 4afe ไปนั่ง มิตซูก็บอกว่าเครื่อง 4afe toyota 7a มันไม่ทนหรอครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo61.gif)
ตอนนี้กำลังสนใจ 7a อยู่ครับเมื่อเทียบกับ 4afe รอบต้นกลาง ปลาย สองตัวนี้ต่างกันป่าวครับ เห็นเค้าบอกว่า 7a ช่วงชักยาว ปลายจะไม่เดิน สู้ 4afe ไม่ได้ครับแล้วมันก็เปราะกว่า 4afe จริงป่าวครับ สนใจสองตัวนี้ครับ ไม่เอา 20 วาล์วนะครับ มันแรงเกินไปครับ ขอบคุณครับ เอาแบบใช้งานทั่วไป ออกต่างจังหวัดยาวๆครับ ไม่เน้นซิ่ง ซิ่งบ้างบางครับครับ
เป็นคนแรกในรอบ 8 ปีที่ผม เล่น บอร์ด เออี มา แล้ว บอกว่า 20V แรงเกินไป 55+
ผมว่านะ ออก ตจว บ่อยๆ วิ่งยาวๆ บ่อยๆ อ่ะ พวก 20V เหมาะกว่า 7A-FE หรือ 4A-FE อีก เครื่องแรงม้าสูง แต่ ก้ ไม่จำเป็นต้อง ขับ แบบ ลากตัดทุึกรอบนี่ครับ
ก็ ขับแบบปกติ ได้เหมือนกัน กินน้ำมันก็ พอๆกัน เผลอๆ 20V ประหยัดกว่า อีก การเร่งแซงในจังหวะ คับขัน ก็ ทำได้ ดีกว่า 7A-FE และ 4A-FE เวลาคิดจะแซง แล้ว มัน แซงไม่พ้นนี่ ก็ ถึงชีวาลาลัย ได้ เหมือนกันนะครับ
แต่ เอาเถอะครับ ถ้าชอบ และ พอใจ กับ FE ก็ หา FE มาใช้เถอะครับ ไม่ว่าจะ 4A-FE หรือ 7A-FE ก็ อืด พอๆกันครับ วิ่งเรื่อยๆ ก็ ปลอดภัยไป อีกแบบ
![Smiley](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/smiley.gif)
อ่า.. ลืมตอบประเด็นที่ จขกท ถาม ว่า ทำไม ไม่ค่อยเห็น 7A
ผมว่า น่าจะเป็นเีกี่ยวกับเรื่องภาษีประจำปี ด้วยครับ แล้วก็ ส่วนตัวแล้ว ผมว่า 4A-FE มัน วิ่งดีกว่า 7A-FE นะ