Nova R
|
|
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 10:35:49 » |
|
เปิดแอร์แล้วรอบเครื่องไม่นิ่ง ปัจจุบันตั้งรอบเครื่องเดินเบายังไม่เปิดแอร์ตั้งไว้ที่ 1000 รอบ แต่พอเปิดแอร์ แล้วก็อยู่ที่ประมาณ 900 -1100 แต่ พอแอร์ตัดบ้างครั้งเครื่อง สวิงไป ถึง 1500 หรือไม่ก็ตก มาที 500 คือรอบเครื่องไม่นิ่งนะครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เครื่อง 4EFE เพาเวอร์ หัวฉีด 1300
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 11:03:02 » |
|
ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 13:02:37 » |
|
ตัวนี้ถ้าถอดล้างเองยากหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 13:19:29 » |
|
ตัวนี้ถ้าถอดล้างเองยากหรือป่าวครับ
ทำเองได้ครับ ผมก้อทำเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Nova R
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 12:48:03 » |
|
พวกซีล - โอริง จานจ่าย เปลี่ยนเองได้ง่ายๆเหมือนกันหรือป่าวครับ จะได้ซื้อมาทำเองบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
SMIRF 101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 15:05:28 » |
|
ซีลต้องริ้อทั้งตัวครับแต่ถ้าโอริงไม่ยากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
top
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 21:11:16 » |
|
ซีลหาซื้อไม่ค่อยมี o-ring แทบเอาได้ ขอให้หายครับเครื่องเก่าผมอาการนี้เลย ซ่อมเยอะไม่หายผมก็เลยเปลี่ยนมันทั้งเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101 @ WZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 21:26:33 » |
|
พวกซีล - โอริง จานจ่าย เปลี่ยนเองได้ง่ายๆเหมือนกันหรือป่าวครับ จะได้ซื้อมาทำเองบ้าง
ตัวนี้ถ้าถอดล้างเองยากหรือป่าวครับ
ทำเองได้ครับ ผมก้อทำเอง ตัวนี้ถ้าถอดล้างเองยากหรือป่าวครับ
ทำเองได้ครับ ผมก้อทำเอง เหน่งสงสัยเหน่งคงต้องช่วยน้องเค้าหน่อยแล้ว....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
|
|
|
suchadaporn
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 12:52:09 » |
|
พี่ก็เป็น ไปให้ช่างล้างปีกผีเสื้อก็ยังเป็นอยู่ ไม่รู้เป็นอะไรแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TIGER5090
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 12:58:15 » |
|
ของผมก็เป็นครับเครื่องรุ่นเดียวกันเลยครับ แต่จะเป็นตอนขับช้าๆเช่นขับในเมือง คือวิ่งหน่อยแล้วจอด หรือ หยุด เมื่อก่อนเป็นตอนใช้แก๊ส ตอนนี้น้ำมันก็เป็น ล้างปีกผีเสื้อแล้วยังเป็นอยู่ วันนี้เลยไปซื้อตัวชดเชยรอบแอร์มา จะลองเปลี่ยนดูไม่รู้ว่าจะหายอะป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
laongfong
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 13:32:22 » |
|
ลองเช็คดูตัวชดเชยรอบแอร์ก่อน ขอรับแล้วก็ล้างปีกผีเสื้อกับวาล์วคุมรอบเดินเบาดู (ISC Vale)น่าจะหายขอรับ 3 ตัวนี้ถ้าไม่ก็ลองไล่ดูระบบไปจากถูกไปหาแพง หัวเทียน สายหัวเทียน จานจ่ายขอรับ ปล.ดูนกกระจอกด้วยนะขอรับ อาจจะแตกหรือร้าว ทำให้ไฟกระโดด แล้วก้อฝาจานจ่าย ตัวนี้แตกหรือร้าวไฟรั่วขอรับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2010 17:12:05 โดย laongfong »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 98
4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 14:00:52 » |
|
ของผมเครื่องตัวเดียวกันครับ ผมไล่ตั้งแต่ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวชดเชยรอบแอร์ ECU ไม่หายครับ มาเจอตอนหลังเป็นที่จานจ่ายครับ เกือบยกลงแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 4e-fe auto ท่อไอดีกลม คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
|
|
|
TUK101
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 15:40:31 » |
|
เปลี่ยนจานจ่ายนี่แพงไหมครับ รถผมเป็นเหมือนกัน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว รอบเดินเบาแล้ว หม้อต้มแก๊สแล้วก็ไม่หาย แต่เครื่องวิ่งลื่นดีขึ้นครับ อยากรู้ราคาค่าเปลี่ยนจานจ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 16:01:52 » |
|
ผม 4afe เป็นเหมือนกัน แต่ผมเปลี่ยนสาย แวคคั่มต่างๆ ก็หายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
laongfong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 17:09:34 » |
|
เปลี่ยนจานจ่ายนี่แพงไหมครับ รถผมเป็นเหมือนกัน ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว รอบเดินเบาแล้ว หม้อต้มแก๊สแล้วก็ไม่หาย แต่เครื่องวิ่งลื่นดีขึ้นครับ อยากรู้ราคาค่าเปลี่ยนจานจ่ายครับ
ของผมเครื่อง 4A 2200 ขอรับ 4E น่าจะไม่ห่างกัน และก้อมีนกกระจอกอีกตัวหนึ่ง ถ้าแตก ร้าวก้อเปลี่ยนไปเลย 250 ปล.ราคานี้อู่จัดให้เป็นของ Denso น่าจะแท้ แต่ถ้าไปซื้อเองน่าจะได้ถูกกว่านี้ขอรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TIGER5090
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 20:29:52 » |
|
ตอนนี้สำหรับรถผม 4e-fe น่าจะหายแล้วนะครับ เปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ ใช้มา 2-3 วันแล้วครับ อาการปกติแล้ว รอบไม่สวิงแล้ว ต้องรอดูต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 21:59:14 » |
|
ของผมรุ่นเดียว และอาการเดียวกันเลยครับ เพิ่งเป็นได้สองสามวัน อยากลองล้างปีกผีเสื้อเอง แต่ยังไม่กล้า ไม่เคยทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nogpompam
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010 22:02:45 » |
|
ของผมก็ยังมัยหาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 155
4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 00:11:00 » |
|
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับยังไม่ได้ล้างปีกผีเสื้อ จานจ่ายใช้ได้ปกติ แต่ลุงช่างเค้าถอดตัวนี้ออกครับ กำลังหาซื้อมาใส่แล้วปรับจูนใหม่อยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|