ผมใช้ee101มีข้อสงสัยสัก2-3ข้อ
1.รถผมพึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาวิ่งได้สัก2000กว่าโลดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูอยู่ขีดL
ผมตกใจมาก
2.เวลาวิ่งมาจอดจะมีน้ำมันหยดใต้ท้องรถไม่รู้น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์เพราะตอนถ่าย
น้ำมันเครื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย
3.ตอนที่ช่างใส่กรองน้ำมันเครื่องเขาใช้มือไขพอตึงๆไม่ได้ใช้ประแจไขผมไม่รู้ว่ามันแน่นหรือป่าว
เพราะก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันหยดใต้ท้องรถผมไม่รู้ว่ามันซึมออกหรือป่าว(รถผมยังไม่มีควันวัดจากตึงก้านน้ำมันเครื่องออกก็ไม่มีควัน)
1.-2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วอยู่ที่ L น้ำมันเครื่องหายประมาณ 1 ลิตร
แถมใต้ท้องก็มีน้ำมันหยดก็น่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง ลองดูตำแหน่งที่หยดถ้าอยู่ฝั่งคนขับถึงกลางๆ รถ
ก็น้ำมันเครื่อง ถ้าอยู่ทางซ้ายก็น้ำมันเกียร์ครับ (ยกเว้นซีลปลายเกียร์ กับซีลข้อเหวี่ยง
สองอันนี้เวลารั่วจะดูยากหน่อย เพราะจะหยดจุดเดียวกันครับ)
3. ใช้มือขันตึงๆ ก็ใช้ได้ รถผมก็ใช้มือหมุนแค่ตึงๆ ตลอดเหมือนกันครับ 4E-FE โล่งๆ เช็คง่าย
ลองใช้มือหมุนเข้าไปอีกดูก็ได้ครับ
ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันหยด ก็ลองเช็คดูตามจุดที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วต้องเกี่ยวข้องด้วย
เช่นน๊อตเปลี่ยนถ่ายขันไม่แน่น ตอนเปลี่ยนน้ำมันได้เปลี่ยนปะเก็นด้วยหรือเปล่า
อย่าลืมเติมน้ำมันเครื่องให้ได้ระดับนะครับ เดี๋ยวน้ำมันเครื่องขาดละงานจะเข้ากระเป๋าฉีกได้ครับ