AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 15:39:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องหาย  (อ่าน 2279 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anuphan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 13:30:37 »

ผมใช้ee101มีข้อสงสัยสัก2-3ข้อ
1.รถผมพึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาวิ่งได้สัก2000กว่าโลดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูอยู่ขีดL
ผมตกใจมาก
2.เวลาวิ่งมาจอดจะมีน้ำมันหยดใต้ท้องรถไม่รู้น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์เพราะตอนถ่าย
น้ำมันเครื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย
3.ตอนที่ช่างใส่กรองน้ำมันเครื่องเขาใช้มือไขพอตึงๆไม่ได้ใช้ประแจไขผมไม่รู้ว่ามันแน่นหรือป่าว
เพราะก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันหยดใต้ท้องรถผมไม่รู้ว่ามันซึมออกหรือป่าว(รถผมยังไม่มีควันวัดจากตึงก้านน้ำมันเครื่องออกก็ไม่มีควัน)
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 13:50:00 »

เวลาจอดที่บ้านลองดูครับว่ามันหยดมาจากตรงไหน เอากระดาษหนังสือพิมพ์หรือกระดาษอื่นๆที่ไม่ได้ใช้ลองใต้ท้อง เช้าก่อนออกรถก้มลงดู หรือถอยรถดูจะเห็นง่ายขึ้นครับ

ถ้าน้ำมันเครื่องหาย เป็นไปได้ว่าซึมออกมาจากแถวกรองน้ำมันเครื่องหรือ น๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง

ปล รีบเติมน้ำมันเครื่องก่อนนะครับ วิ่งไปแบบนั้นเดี๋ยวงานเข้า ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 13:51:17 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
ohmnizuka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 16:17:56 »

ของผมเคยวันนึงเกือบ1ลิตรตอนเจอแล้วอาม่าผมเขาเอาไปเก็บไว้ในห้องครัว ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010 17:04:56 »

แจ้งความหรือยังคับ แหะๆ

ยังไงก็ลองเชค์ตามซีสต่างๆ ดูว่ามีคราบน้ำมันตรงไหน ซึมออกมาบ้าง

เต็มน้ำมันเครื่องให้เต็มเท่าเดิม ล้างห้องเครื่อง คราบน้ำมันต่างๆ ให้สะอาด แล้ววิ่งดู

กลับมาเชค์ ว่าน้ำมันลดหรือป่าวถ้าน้ำมันลด มันตรงจุดไหนบ้างที่ มีคราบน้ำมันให้เห็น

แคร็งค์ น้ำมันเครื่องแตก ร้าว รั่ว หรือป่าวมุดดูด้วยน่ะคับ  และก็ตรง รูน๊อตน้ำมันเครื่องด้วย


บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 07:19:08 »

รอคำตอบเหมือนกันคับ
แล้วท่าน้ำมันเครื่องม่ได้รั่วอะคับ
สาเหตุการหายไปของน้ำมันเครื่องคื่ออะไร
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:21:16 »

ถ้าไม่ได้รั่ว  แต่มันบ้วนออกทางท่อระบายไอน้ำมันเครื่องล่ะครับ  เกิดจากอะไร??
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 12:38:33 »

ผมใช้ee101มีข้อสงสัยสัก2-3ข้อ
1.รถผมพึ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาวิ่งได้สัก2000กว่าโลดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดูอยู่ขีดL
ผมตกใจมาก
2.เวลาวิ่งมาจอดจะมีน้ำมันหยดใต้ท้องรถไม่รู้น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเกียร์เพราะตอนถ่าย
น้ำมันเครื่องถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย
3.ตอนที่ช่างใส่กรองน้ำมันเครื่องเขาใช้มือไขพอตึงๆไม่ได้ใช้ประแจไขผมไม่รู้ว่ามันแน่นหรือป่าว
เพราะก่อนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันหยดใต้ท้องรถผมไม่รู้ว่ามันซึมออกหรือป่าว(รถผมยังไม่มีควันวัดจากตึงก้านน้ำมันเครื่องออกก็ไม่มีควัน)

1.-2. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาแล้วอยู่ที่ L น้ำมันเครื่องหายประมาณ 1 ลิตร
แถมใต้ท้องก็มีน้ำมันหยดก็น่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง ลองดูตำแหน่งที่หยดถ้าอยู่ฝั่งคนขับถึงกลางๆ รถ
ก็น้ำมันเครื่อง ถ้าอยู่ทางซ้ายก็น้ำมันเกียร์ครับ (ยกเว้นซีลปลายเกียร์ กับซีลข้อเหวี่ยง
สองอันนี้เวลารั่วจะดูยากหน่อย เพราะจะหยดจุดเดียวกันครับ)
3. ใช้มือขันตึงๆ ก็ใช้ได้ รถผมก็ใช้มือหมุนแค่ตึงๆ ตลอดเหมือนกันครับ 4E-FE โล่งๆ เช็คง่าย
ลองใช้มือหมุนเข้าไปอีกดูก็ได้ครับ

ก่อนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องไม่มีน้ำมันหยด ก็ลองเช็คดูตามจุดที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วต้องเกี่ยวข้องด้วย
เช่นน๊อตเปลี่ยนถ่ายขันไม่แน่น ตอนเปลี่ยนน้ำมันได้เปลี่ยนปะเก็นด้วยหรือเปล่า
อย่าลืมเติมน้ำมันเครื่องให้ได้ระดับนะครับ เดี๋ยวน้ำมันเครื่องขาดละงานจะเข้ากระเป๋าฉีกได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 12:39:37 »

ถ้าไม่ได้รั่ว  แต่มันบ้วนออกทางท่อระบายไอน้ำมันเครื่องล่ะครับ  เกิดจากอะไร??

เปลี่ยนวาล์วที่อยู่บนฝาครอบวาล์ว ตัวหนึ่งของแท้ราคาประมาณ 4-5 ร้อยบาทครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 16:19:15 »

ถ้าไม่ได้รั่ว  แต่มันบ้วนออกทางท่อระบายไอน้ำมันเครื่องล่ะครับ  เกิดจากอะไร??

เปลี่ยนวาล์วที่อยู่บนฝาครอบวาล์ว ตัวหนึ่งของแท้ราคาประมาณ 4-5 ร้อยบาทครับ


ไอเจ้าวาล์วที่ว่าเนี่ย มันทำหน้าที่อะไรเหรอครับพี่ แล้วถ้ามันเสีย จะตรวจเช็คได้ยังไงครับ

คือ เครื่องผม20v.อ่ะครับ มันไม่ได้บ้วนออกตรวจท่อที่มีวาล์วนะครับ มันออกอีกท่อนึงฝั่งขวา(ถ้ามองจากหน้ารถ)ที่มันเสียบเข้าไปท่อกรองอากาศน่ะครับ

ปล.ช่วยตอบทีนะครับพี่น้อง งงมาก  มันบ้วนน้ำมันเครื่องได้ไงหว่า เหอะๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!