ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:11:56 » |
|
รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:26:46 » |
|
รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน แล้วที่ว่าพังนะ นอกจากวาร์ว แล้วยังมีอะไรเป้นอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ละนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:37:42 » |
|
เบสน่าถ่ายคลิป ตอน 9000+ ไว้ด้วยเนอะ อยากเห็น เปลี่ยน สปิงวาว ต่อไปคงไม่ โหม่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:39:32 » |
|
ขอให้กลับมาแรงไวๆเน่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:40:22 » |
|
รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน แล้วที่ว่าพังนะ นอกจากวาร์ว แล้วยังมีอะไรเป้นอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ละนั้น ไม่มีอะพี่....ก็มีพวกแหวนเท่านั้นแหละ ไหนๆก็เอาออกมาแล้วก็เลย O/H ไปเลยจะได้ประหยัดน้ำมันหน่อยตามลอยเศรษฐกิจพอเพียง เสร็จออกมาก็เป็นรถจ่ายกับข้าวเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:45:10 » |
|
ยังไงก็คงแนวคิดเครื่องเดิมไร้ของซิ่งเช่นเดิมครับ ไม่มีของแต่งพายใน ส่วนแรงขึ้นหรือป่าวก็เครื่องมันสดขึ้นมันก็อาจดีกว่าเดิมนิดหน่อยอะนะ
ไม่แน่ใจเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton01
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:49:06 » |
|
รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:57:14 » |
|
รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ
โดยปกติแล้วมันต้องมีความร้อนที่คงที่ครับ ไม่ควรขึ้นเกิน 1/2 ของขีดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 21:28:05 » |
|
รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ
วาร์วน้ำ ลองเปลี่ยนดู เบสเล่นรอบสูงๆ ข้างในให้มันน้ำหนักเบาหน่อยก็ดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
watcharapong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 22:58:50 » |
|
หูยยย ใช้ Solid work เขียนรูปด้วยอ่ะ เจ๋ง ๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
corolla3s
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 01:05:26 » |
|
ถ้าเล่นรอบสูงบ่อยๆ สปริงวาวล์ซิ่งสำคัญที่สุด ถ้าไม่มีสปริงวาวล์ซิ่ง ลากรอบสูงบ่อยๆ ก็อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าโอเวอร์ฮอลแล้วไม่เปลี่ยนสปริงวาวล์ใหม่ก็มีโอกาสเป็นอีกสูงเพราะสปิงวาวล์ชุดนี้คงเริ่มล้าแล้ว พวก honda ที่ลากรอบกันสูงๆก็ต้องใส่ปริงวาวล์ซิ่งกันแทบทุกคันอย่างน้อยก็สปริงวาวล์ฝาแดง ไม่งั้นโหม่งทีแทบแหลกทั้งตัวเพราะเครื่องเป็นอะลูมิเนียมทั้งตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 05:45:29 » |
|
ผมจะใช้วิธีการลดการตัดรอบเพื่อป้องกันความเสียหายเอาครับ เจ้า 20V BT นี้ใส่ในเดิมๆไม่ควรใช้รอบเครื่องมากเกิน 9000 rpm ถ้าจะให้ดีไม่ควรเกิน 8700 rpm จะปลอดภัยที่สุดครับ เหตุการณืครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้เรื่องของ Limit สูงสุดของเจ้า 20V และทีนี้ก็ไม่น่าจะพังอีกถ้าไม่มันส์เกินตัวเครื่อง แต่ถ้าพูดถึงว่าเครื่องตัวนี้ทนไหม...ผมว่ามันโครตทนเลยครับ เพราะผมซัดทุกวันใช้รอบเครื่องเกิน 8500 rpm ทุกวัน(ตลอดเวลาที่ขับรถคันนี้)เครื่องตัวนี้ผมใช้มา 1 ปีและตั่งแต่วางมาพอลื้อออกมาชิ้นส่วนพายในยังดีอยู่ทุกชิ้นยกเว้นวาวสูบ 4 ที่เสียหายจากความผิดพลาดครับ นอกนั้นสภาพดีหมด นมค.ผมก็ใช้แค่เชลล์ประป๋องฟ้าเท่านั้น ไม่ได้ใช้อะไรพิเศษครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2010 05:57:07 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 08:14:36 » |
|
ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 08:30:22 » |
|
รอดู สเต็ป ต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 09:09:06 » |
|
ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ ให้ดี เอา รีเทนเนอร์ด้วย ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 09:38:43 » |
|
ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ เอา sprocket cam มาขายผม เถอะพี่ กำลัง อยากได้อยู่........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:00:43 » |
|
Spring Valve สักชุดสิ Best จะได้หายห่วง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:13:42 » |
|
รื้อมาทั้งที ทำๆ ไปเหอะ จะได้รองรับการใช้งานหนักๆได้สบาย จ๊ะ อย่าคิดว่าใส่ให้แรง ให้เปลี่ยน ความคิดว่า เปลี่ยนเพื่อรองรับแรง TEEN ดีก่า ครับ
ไม่มี ลิมิต ชีวิตเกินร้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:20:43 » |
|
รื้อมาทั้งที ทำๆ ไปเหอะ จะได้รองรับการใช้งานหนักๆได้สบาย จ๊ะ อย่าคิดว่าใส่ให้แรง ให้เปลี่ยน ความคิดว่า เปลี่ยนเพื่อรองรับแรง TEEN ดีก่า ครับ
ไม่มี ลิมิต ชีวิตเกินร้อย
เล่นของแต่ง บ้างตัวไม่ได้เน้นแรงครับ แต่เน้นที่พอใช้งานมันหนักๆแล้วมันไม่ต้องเอาออกมาทำหลายรอบ เพราะมันแข็งแรงกว่าครับ เล่น 4A-GE นะครับ ถ้าเปลี่ยนของที่ทำให้ภายในแข็งแรงแล้วสามารถทำรอบได้ 12500 รอบครับ แต่ว่าของที่เปลี่ยนนี้ก็หลายรายการเลยละครับ แม่เจ้า เงินทั้งนั้น ถ้าไม่เปลี่ยนเล่นเดิมๆก็อยากเอารอบสูง เดียวเสียเงิน อุ่รวยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:53:40 » |
|
เรื่อง Spring Valve ผมจะใช้เทคนิคโบราณที่เมื่อ 30 ปีที่แล้วเค้าทำรถแข่งกันครับ มันจะสามารถใช้งานได้ใกล้เคียงของแต่งแต่ไม่สามารถใส่ cam spec สูงได้เดี๋ยวลองดูแบบลูกทุ่งดูก่อน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|