AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 10:18:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: COROLLA BOY หายไปไหนหว่า ได้่ข่าวว่า ซุ่มทำเครื่อง อีกสเต็ป หรือป่าว อุอุ  (อ่าน 12428 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:11:56 »

เครื่องพังครับ.....ใช้รอบเครื่องเกินอะเล่นไปเกิน 9000 นิดๆ เลยไปเล่น  งอแง

ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แค่ซ่อมเท่านั้น เก็บเงินไว้ให้ลูก  ??

คลิปก่อนเครื่องพัง 2 ชั่วโมง

http://www.youtube.com/watch?v=xDV0Rj1HqeQ

รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:26:46 »

เครื่องพังครับ.....ใช้รอบเครื่องเกินอะเล่นไปเกิน 9000 นิดๆ เลยไปเล่น  งอแง

ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แค่ซ่อมเท่านั้น เก็บเงินไว้ให้ลูก  ??

คลิปก่อนเครื่องพัง 2 ชั่วโมง

http://www.youtube.com/watch?v=xDV0Rj1HqeQ

รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน

แล้วที่ว่าพังนะ นอกจากวาร์ว แล้วยังมีอะไรเป้นอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ละนั้น
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:37:42 »

เบสน่าถ่ายคลิป ตอน 9000+ ไว้ด้วยเนอะ อยากเห็น
เปลี่ยน สปิงวาว ต่อไปคงไม่ โหม่งแล้ว
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:39:32 »

ขอให้กลับมาแรงไวๆเน่อ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:40:22 »

เครื่องพังครับ.....ใช้รอบเครื่องเกินอะเล่นไปเกิน 9000 นิดๆ เลยไปเล่น  งอแง

ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แค่ซ่อมเท่านั้น เก็บเงินไว้ให้ลูก  ??

คลิปก่อนเครื่องพัง 2 ชั่วโมง

http://www.youtube.com/watch?v=xDV0Rj1HqeQ

รอบนี้ คงต้องเป็นเบส 10,000 รอบ แน่นอน

แล้วที่ว่าพังนะ นอกจากวาร์ว แล้วยังมีอะไรเป้นอะไรเพิ่มเติมหรือเปล่า ละนั้น

ไม่มีอะพี่....ก็มีพวกแหวนเท่านั้นแหละ ไหนๆก็เอาออกมาแล้วก็เลย O/H ไปเลยจะได้ประหยัดน้ำมันหน่อยตามลอยเศรษฐกิจพอเพียง  เสร็จออกมาก็เป็นรถจ่ายกับข้าวเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:45:10 »

ยังไงก็คงแนวคิดเครื่องเดิมไร้ของซิ่งเช่นเดิมครับ ไม่มีของแต่งพายใน ส่วนแรงขึ้นหรือป่าวก็เครื่องมันสดขึ้นมันก็อาจดีกว่าเดิมนิดหน่อยอะนะ

ไม่แน่ใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ton01
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:49:06 »

รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ
ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 20:57:14 »

รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ
ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ

โดยปกติแล้วมันต้องมีความร้อนที่คงที่ครับ ไม่ควรขึ้นเกิน 1/2 ของขีดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 21:28:05 »

รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ..จากที่ได้ดูคลิปที่คุณเบสถ่ายไว้ผมสังเกตุว่าเกจ์ความร้อนของคุณเบสไม่ขยับไปไหนเลยต่างกับของผมถ้าเวลากดแรงๆเข็มความร้อนจะ
ตกลงมา1/4แต่ถ้าวิ่งปกติไม่กดไปเรื่อยๆ100-120เข็มความร้อนจะลงมา1ขีดจากขีดกลางจึงสงสัยว่ารถผมผิดปกติหรือเปล่า(ใช้20Vเดิมๆ)...ขอบคุณครับ

วาร์วน้ำ ลองเปลี่ยนดู



เบสเล่นรอบสูงๆ ข้างในให้มันน้ำหนักเบาหน่อยก็ดีนะ

บันทึกการเข้า

watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 22:58:50 »

หูยยย ใช้ Solid work เขียนรูปด้วยอ่ะ เจ๋ง ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 01:05:26 »

ถ้าเล่นรอบสูงบ่อยๆ สปริงวาวล์ซิ่งสำคัญที่สุด ถ้าไม่มีสปริงวาวล์ซิ่ง ลากรอบสูงบ่อยๆ ก็อาจจะเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ เป็นเรื่องธรรมดา ถ้าโอเวอร์ฮอลแล้วไม่เปลี่ยนสปริงวาวล์ใหม่ก็มีโอกาสเป็นอีกสูงเพราะสปิงวาวล์ชุดนี้คงเริ่มล้าแล้ว พวก honda ที่ลากรอบกันสูงๆก็ต้องใส่ปริงวาวล์ซิ่งกันแทบทุกคันอย่างน้อยก็สปริงวาวล์ฝาแดง ไม่งั้นโหม่งทีแทบแหลกทั้งตัวเพราะเครื่องเป็นอะลูมิเนียมทั้งตัว
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 05:45:29 »

ผมจะใช้วิธีการลดการตัดรอบเพื่อป้องกันความเสียหายเอาครับ

เจ้า 20V BT นี้ใส่ในเดิมๆไม่ควรใช้รอบเครื่องมากเกิน 9000 rpm ถ้าจะให้ดีไม่ควรเกิน 8700 rpm จะปลอดภัยที่สุดครับ

เหตุการณืครั้งนี้ทำให้ผมได้รู้เรื่องของ Limit สูงสุดของเจ้า 20V และทีนี้ก็ไม่น่าจะพังอีกถ้าไม่มันส์เกินตัวเครื่อง

แต่ถ้าพูดถึงว่าเครื่องตัวนี้ทนไหม...ผมว่ามันโครตทนเลยครับ เพราะผมซัดทุกวันใช้รอบเครื่องเกิน 8500 rpm ทุกวัน(ตลอดเวลาที่ขับรถคันนี้)เครื่องตัวนี้ผมใช้มา 1 ปีและตั่งแต่วางมาพอลื้อออกมาชิ้นส่วนพายในยังดีอยู่ทุกชิ้นยกเว้นวาวสูบ 4 ที่เสียหายจากความผิดพลาดครับ นอกนั้นสภาพดีหมด นมค.ผมก็ใช้แค่เชลล์ประป๋องฟ้าเท่านั้น ไม่ได้ใช้อะไรพิเศษครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2010 05:57:07 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 08:14:36 »

ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ

อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 08:30:22 »

รอดู  สเต็ป ต่อไป
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 09:09:06 »

ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ

อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ


ให้ดี เอา รีเทนเนอร์ด้วย ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 09:38:43 »

 
ก็อย่างที่รู้นะครับ เค้นเครื่องเดิมเอาม้าออกมาใช้มากเกินข้อจำกัด มันได้ครับ แต่ก็ไม่ทน แน่นอนอยู่ที่ว่าเมื่อไร จะจบ

อยากใช้รอบสูง ลงทุนหน่อยนะ มันทนกว่ากันเยอะ


เอา sprocket cam  มาขายผม เถอะพี่ กำลัง อยากได้อยู่........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:00:43 »

Spring Valve สักชุดสิ Best จะได้หายห่วง
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:13:42 »

รื้อมาทั้งที ทำๆ ไปเหอะ จะได้รองรับการใช้งานหนักๆได้สบาย จ๊ะ
อย่าคิดว่าใส่ให้แรง ให้เปลี่ยน ความคิดว่า เปลี่ยนเพื่อรองรับแรง TEEN ดีก่า ครับ

ไม่มี ลิมิต ชีวิตเกินร้อย
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:20:43 »

รื้อมาทั้งที ทำๆ ไปเหอะ จะได้รองรับการใช้งานหนักๆได้สบาย จ๊ะ
อย่าคิดว่าใส่ให้แรง ให้เปลี่ยน ความคิดว่า เปลี่ยนเพื่อรองรับแรง TEEN ดีก่า ครับ

ไม่มี ลิมิต ชีวิตเกินร้อย

เล่นของแต่ง บ้างตัวไม่ได้เน้นแรงครับ แต่เน้นที่พอใช้งานมันหนักๆแล้วมันไม่ต้องเอาออกมาทำหลายรอบ เพราะมันแข็งแรงกว่าครับ

เล่น 4A-GE นะครับ ถ้าเปลี่ยนของที่ทำให้ภายในแข็งแรงแล้วสามารถทำรอบได้ 12500 รอบครับ แต่ว่าของที่เปลี่ยนนี้ก็หลายรายการเลยละครับ แม่เจ้า เงินทั้งนั้น

ถ้าไม่เปลี่ยนเล่นเดิมๆก็อยากเอารอบสูง เดียวเสียเงิน อุ่รวยครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 11:53:40 »

เรื่อง Spring Valve ผมจะใช้เทคนิคโบราณที่เมื่อ 30 ปีที่แล้วเค้าทำรถแข่งกันครับ มันจะสามารถใช้งานได้ใกล้เคียงของแต่งแต่ไม่สามารถใส่ cam spec สูงได้เดี๋ยวลองดูแบบลูกทุ่งดูก่อน อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!