AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 00:09:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขข้อสงสัยให้ด้วยครับ สาวกซุปกับฝาลาย  (อ่าน 2150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010 10:48:34 »

ไขข้อสงสัยให้ด้วยครับ สาวกซุปกับฝาลาย คือว่าผมไปดูที่ร้านอะไหล่มือสองเค้าเปิดเครื่องมาเพื่อที่จะเอาลูกสูบ ช่างบอกว่าเป็นของ 4a ge ฝาลาย ซึ่งช่างได้บอกว่าลูกสูบของฝาลายเหมือนกับของเครื่องซุปเลยครับ จริงเท็จเป็นยังไงครับ(ผมต้องการลูกซุป)

และถามต่ออีกนิดครับ ตอนนี้ผมมีโปรเจ็คเล็กๆ คือว่าเอาท่อนบนของฝาลายท่อนล่าง เดิม 4a fe มีเพื่อนๆคนไหนเคยลองมาบ้างครับ เป็นไงบ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับผม ไอผมมันก็รู้งูๆ ปลาๆ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010 10:55:25 »

ไม่เหมือนแน่นอนครับ

ฝาลายสูบหัวนูน

ซุปมีหัวเว้ากับแอ่งกะทะ

ถ้าอยากเบิกลูกซุป

ลองถามอาจารย์ปุ้ยดูครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010 11:31:02 »

ตามพี่แนนบอกครับ
ส่วนจะเบิกลูกซุป มองก่อนนะครับ ว่าเป็นลูก 81 หรือ 81.5 มีให้เบิกครับ ต้องการกระซิบมาครับ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010 11:52:50 »

ปุ้ยจ๋า....

ช่วยไขข้อข้องใจให้ที อิอิ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2010 11:53:27 »

ตามพี่แนนบอกครับ
ส่วนจะเบิกลูกซุป มองก่อนนะครับ ว่าเป็นลูก 81 หรือ 81.5 มีให้เบิกครับ ต้องการกระซิบมาครับ


81.5 ลูกของอะไรวะ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 05:13:54 »

ขอบคุณพี่ๆมากครับ ว่าแต่ว่าใส่ลูกฝาลายแล้วมาเซทโบ จะทนไหวไหมครับ บูสมาซัก 1 บาร์ ขอบคุณครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 08:03:55 »

ลูกสูบยังไงก้อไม่เหมือนคับ ฝาลายเค้าอยากจะเอาลูกซุปไปใส่กัน เพื่อที่จะติดโบไงคับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010 22:04:31 »

ตามพี่แนนบอกครับ
ส่วนจะเบิกลูกซุป มองก่อนนะครับ ว่าเป็นลูก 81 หรือ 81.5 มีให้เบิกครับ ต้องการกระซิบมาครับ


81.5 ลูกของอะไรวะ

81.5mm เป็นลูกสูบของ 4A-G นี่แหล่ะครับ แต่ว่า เป็น oversize 1 ครับ สำหรับเครื่องที่หลวมแล้วหรือว่า
ด้านล่างของเสื้อบานออก ทำให้ต้องคว้านออกนิดหน่อยครับ มีทั้งของ 4A-GZ , 4A-GE ครับ มีทั้ง 20v
และ 16v ครับ ใช้พร้อมกับแหวน oversize เหมือนกัน

ไขข้อสงสัยให้ด้วยครับ สาวกซุปกับฝาลาย คือว่าผมไปดูที่ร้านอะไหล่มือสองเค้าเปิดเครื่องมาเพื่อที่จะเอาลูกสูบ ช่างบอกว่าเป็นของ 4a ge ฝาลาย ซึ่งช่างได้บอกว่าลูกสูบของฝาลายเหมือนกับของเครื่องซุปเลยครับ จริงเท็จเป็นยังไงครับ(ผมต้องการลูกซุป)

และถามต่ออีกนิดครับ ตอนนี้ผมมีโปรเจ็คเล็กๆ คือว่าเอาท่อนบนของฝาลายท่อนล่าง เดิม 4a fe มีเพื่อนๆคนไหนเคยลองมาบ้างครับ เป็นไงบ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับผม ไอผมมันก็รู้งูๆ ปลาๆ แหะ.. แหะ..

การแปะ เสื้อ FE ฝา GE ทำได้ครับ แต่ว่า CR มันต่ำ วิ่งไม่ค่อยไหวหรอกครับ เคยทำครับ นานมาแล้วไม่คุ้มบานปลาย
แต่คุณก็ดูจากเครื่อง 7A-GE 20v หรือ 16v ก็ได้ครับ เค้าก็ทำแบบนี้แหล่ะครับ แต่ว่าเค้าใช้ลูกฯ ของ GE ครับแรงอัด
จะได้เยอะกว่า แต่ทำไปทำมา ก็วางเครื่องทั้งตัวน่าจะไม่บานปลายครับ ของดัดแปลง ไงก็บานครับ แต่ 7A-GE คนทำ
เพราะมันจำเป็น เนื่องจากมันไม่มีทางเลือกในการยืดข้อเหวี่ยงเป็นอย่างอื่นครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010 20:02:05 »

ลูกสูบยังไงก้อไม่เหมือนคับ ฝาลายเค้าอยากจะเอาลูกซุปไปใส่กัน เพื่อที่จะติดโบไงคับ

เคลียร์เลยครับ
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010 20:03:57 »



ไขข้อสงสัยให้ด้วยครับ สาวกซุปกับฝาลาย คือว่าผมไปดูที่ร้านอะไหล่มือสองเค้าเปิดเครื่องมาเพื่อที่จะเอาลูกสูบ ช่างบอกว่าเป็นของ 4a ge ฝาลาย ซึ่งช่างได้บอกว่าลูกสูบของฝาลายเหมือนกับของเครื่องซุปเลยครับ จริงเท็จเป็นยังไงครับ(ผมต้องการลูกซุป)

และถามต่ออีกนิดครับ ตอนนี้ผมมีโปรเจ็คเล็กๆ คือว่าเอาท่อนบนของฝาลายท่อนล่าง เดิม 4a fe มีเพื่อนๆคนไหนเคยลองมาบ้างครับ เป็นไงบ้าง มาแชร์ประสบการณ์หน่อยครับผม ไอผมมันก็รู้งูๆ ปลาๆ แหะ.. แหะ..

การแปะ เสื้อ FE ฝา GE ทำได้ครับ แต่ว่า CR มันต่ำ วิ่งไม่ค่อยไหวหรอกครับ เคยทำครับ นานมาแล้วไม่คุ้มบานปลาย
แต่คุณก็ดูจากเครื่อง 7A-GE 20v หรือ 16v ก็ได้ครับ เค้าก็ทำแบบนี้แหล่ะครับ แต่ว่าเค้าใช้ลูกฯ ของ GE ครับแรงอัด
จะได้เยอะกว่า แต่ทำไปทำมา ก็วางเครื่องทั้งตัวน่าจะไม่บานปลายครับ ของดัดแปลง ไงก็บานครับ แต่ 7A-GE คนทำ
เพราะมันจำเป็น เนื่องจากมันไม่มีทางเลือกในการยืดข้อเหวี่ยงเป็นอย่างอื่นครับ
[/quote]


งานเข้าแล้วผม ไปซื้อชุดบนของ 4a g ฝาลายมาแล้ว มีลูก ก้าน ข้อ  ฝา กะว่าจะเอามาประกบ 4a fe ใน 101 ของเรา สงสัยจะไม่เวริค แต่เสียเงินไปแล้วอะครับ เอาไงดีครับพี่น้องแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010 20:57:07 »

ขายได้ครับฝาลาย คนต้องการอะไหล่เพียบ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2010 22:50:41 »

มันก็ไม่แย่ขนาดนั้นหรอกครับ ลองดูสิครับ แต่ว่า ถ้าเอา 20v แปะ งานหนัก เพราะห้องบนฝามันสูงมาก
16v ไม่สูงเท่าไหร่ครับ CR ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ ลองดูครับ STEP นี้ มีคนทำกันมาแล้ว ในรุ่นแรกๆ
แรงกว่า FE เดิมๆ อยู่ครับ แต่ว่า ฝา 16v มันทำให้ต้องเดินท่อน้ำใหม่กับหม้อน้ำอ๊ะ เพราะมันทำมาจาก
เครื่องขับหลัง จุดอ่อน มันจะมาเป็นเรื่องท่อน้ำแทน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 15:49:19 »

ขอบคุณครับท่าน สุดยอด ข้อมูลแน่นมาก
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:10:40 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 01:20:27 »

ขายได้ครับฝาลาย คนต้องการอะไหล่เพียบ

ขายได้จิงหรอครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 01:30:00 »

มีจานจ่าย ฝาลายสายหลบ กะลาดำไหมครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!