AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 10:51:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้  (อ่าน 3178 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 12:48:19 »

คือจะลองจูนด้วยตัวเองครับ  จากที่อ่านกระทู้ที่พี่ๆให้ความรู้ไว้  บางอย่างยังไม่แน่ใจ และไม่เข้าใจครับ เลยมีคำถาม
1.รถผม ae-100 วางเครื่อง 5e-fe 95 แรงม้า ใช้หม้อต้ม tomasato super 140HP UP เพราะหม้อธรรมดาหมด จะมีปัญหาหรือปล่าวครับ
2.ตัวจูนตัวเล็ก กับตัวใหญ่ อันใหน เซนท์ อันใหนไอเดิลครับ ที่อ่านมา เหมือนจะสลับกัน ไม่รุ้อันใหนถูกครับ
3.ควรเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ ในการจูน จูนพีคก่อน หรือว่าจูนเซนท์ก่อน หรือจูนที่ไอเดิลก่อนครับ
4.มีใครเคยใช้ tosaki mixer บ้างครับ  แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ติดดีมั้ยครับ
ปัญหาของผมตอนนิคือ ให้ช่างที่ติดจูนให้ 2 รอบแล้ว ผลคือ เคยวิ่งน้ำมันได้ 170 KM/Hrs ตอนนี้วิ่งน้ำมัน ได้ 160 ครับ
แต่แก๊ส วิ่งได้ 120 เองครับ  รอรอบนานมากกก  อัตตราสิ้นเปลือง เติม 400 วิ่งได้ 391 กิโล ลิตรละ 11.15 ครับ
บันทึกการเข้า
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 15:18:14 »

 อ้อน ลำบากมากครับ ตอนแซง.....
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:14:40 »

ขอตอบเป็นข้อๆละกันคับ
1.ไม่มีปัญหาคับ แก๊สจ่าบแบบสบาบๆคับ
2.เอาแบบเข้าใจง่ายๆนะคับ ตัวเล็กปรับตั้งรอบเดินเบา ตัวใหญ่ปรับตั้งสปริงที่กดผ้าคือถ้าคลายสปริงออกก็จ่ายแก๊สไวขึ้น ขันเข้าไปสปริงก็แข็งแก็สก็จ่ายช้าลง
3.จากการที่อ่านมา เริ่มจากรอบเดินเบา แล้วก็ไปตั้งผ้า และพีค
4.อันนี้ไม่เคยใช้คับ ใช้แต่มิกธรรมดาแล้วค่อยๆไล่เอา
อัตราการสิ้นเปลืองนี้น่าประทับใจแล้วคับ
ถูกผิดยังไงรอท่านอื่นมาเสริมนะคับ
บันทึกการเข้า
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:21:23 »

 ตรบมือ  ขอบคุณมากเลยครับ ที่มาช่วยให้ความรู้ครับ  เดี๋ยวจะลองค่อยๆจูนดูครับ
บันทึกการเข้า
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 20:15:33 »

ขอนิดนะครับ..ข้อ 4. โดยปรกติแล้วไม่น่าจะอืดขนาดนั้นนะครับของผมหมดที่ประมาณ 160 km/hลองจูนดีๆน่าจะวิ่งดีกว่านี้ครับถ้าร้านที่ติดตั่งเขาขยับไฟให้แก่อีกนิดนะครับจะช่วยให้ไม่อืดครับ.....รอผู้รู้ต่อไปครับ.. ประกาศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2010 20:19:39 โดย wansiri » บันทึกการเข้า
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 20:38:53 »

ไปเหลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มครับ  แล้วเห้นเขาบอกว่าขยับไฟให้แก่ขึ้นแล้วครับ ลองจูนดู ก้ยังไม่ได้ครับ ขยับวาล์วที่มีอยู่ ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง
จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ ว่า ขนาดมิกเเซอร์ เล็กเกินไป  เพราะดูมันอั้นๆมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 10:09:24 »

เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา เอ่อ..
บันทึกการเข้า
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 11:03:32 »

เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา เอ่อ..
ใช้มิกซ์ใหญ่ขึ้น แล้วรอบเดินเบาเป็นยังงัยบ้างครับ นิ่งเหมือนเดิมรึป่าว
บันทึกการเข้า
army_ae100
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 11:33:47 »

เครื่อง 5e-fe  95 แรงม้า ควรใช่มิ๊กขนาดเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 13:10:31 »

มิกใหญ่ต้องจูนหนาหน่อยอ่ะคับ เปลืองมากขอบอก
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 13:50:32 »

เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา เอ่อ..
ใช้มิกซ์ใหญ่ขึ้น แล้วรอบเดินเบาเป็นยังงัยบ้างครับ นิ่งเหมือนเดิมรึป่าว

ผมใช้มิ๊ก 28 รอบเดินเบาก็นิ่งเหมือนเดิมนะครับหม้อต้มเป็นตัวเดียวกัน แต่ตอนออกตัวต้องกดคันเร่งมากกว่าเก่าส่วนปลายมาดีกว่าเดิม 180-190 สบายจากก่อนหน้านี้มิ๊ก 25 ต้องรอสักพัก
บันทึกการเข้า
wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2010 18:56:43 »

ของผม 4AFE AUTO Fixmix 28 mm.แต่ก่อนเคยใช้ 30 mm.เหมือนกันครับรอบเดินเบาสวิงนิดนะครับเลยเปลี่ยนเป็น 28 mm.วิ่งดีครับต้นปลายก็ดีนะครับ...กินแก๊สประมาณ 10 km/L นะครับลองให้ช่างดูน่าจะดีกว่าครับต้องสังเกตุด้วยว่ามีอาการอื่นๆรวมด้วยหรือเปล่าครับ แบคไฟร์
อะไรประมาณนี้ครับ..ของให้วิ่งดีไวๆๆนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!