AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:31:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัย สงสัย กับยางชุดใหม่ครับ  (อ่าน 2182 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 21:42:46 »

1 ยางใหม่  ต้องรันอิมมั้ย ครับ
   หรือเปลี่ยนแล้ว ซัดแปรดได้เลยครับ
   คือผมซัดไปรอบนึงแล้วครับ  หลังออกจากร้านเลย

2 เปลี่ยนยางครั้งแรก ทำไมร้าน เติมลม มาให้ 40  แนะครับ ตกใจเลย
   ผมเพิ่ง เอาออกเมื่อเช้า เหลือ 30 นะคับ
   
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 21:44:48 »

ตกลงได้อะไรมาครับผม
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 21:47:31 »

RE001  ครับพี่
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 21:52:56 »

 สุดยอด เจ๋งไปเลยครับผม
บันทึกการเข้า

-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 22:01:39 »

ผมเติม35แหนะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 22:07:44 »

สุดยอด เจ๋งไปเลยครับผม

เส้น ละ 3600 แนะ  โอวววววว  จะบ้าตราย ค๊าปปปปป
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 22:11:14 »

ยางไม่มี run-in หรอกครับ ลงพื้นแล้วซิ่งได้เลย มันไม่ใช่ยาง Soft Compound ที่ต้องอุ่น เปิดหน้ายางก่อนใช้

ลมยางขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุก ไม่ต้องตึงเกิน ไม่ต้องอ่อนไป ดูตามคู่มือครับ อย่าใส่ตามใจ เพราะมันไม่มีเหตุผล
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 22:12:10 »

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ


แล้วไอ้การที่ CooKpiT อัดลม ให้ผม 40 อ่ะพี่  เค้าลืม  ปร่ะครับ

แต่มันเท่ากัน 2 ล้อ เลยนะพี่บอย  ผมเช็คที่ เครื่องวัด ดิจิตอล  ในปั้มนะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 22:50:12 »

คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ


แล้วไอ้การที่ CooKpiT อัดลม ให้ผม 40 อ่ะพี่  เค้าลืม  ปร่ะครับ

แต่มันเท่ากัน 2 ล้อ เลยนะพี่บอย  ผมเช็คที่ เครื่องวัด ดิจิตอล  ในปั้มนะครับ

40 เยอะไปคับ

แต่ต้องถามก่อนว่าวัดตอนรถวิ่งมาแล้วหรือยัง

จริงๆการวัดที่ถูกต้องต้องวัดตอนยางเย็นคือจอดข้ามคืนอ่ะคับ

เพราะเมื่อยางวิ่งไปแล้วแรงดันลมยางจะสูงขึ้น 2

เช่น 30 จะเป็น 32

จริงๆน่าจะมีที่วัดลมยางอย่างดีหน่อยติดรถซักอันนะคับ

เพราะบอกเลยเครื่องเติมลมดิจิในบางที่

อัดซะยางระเบิดคามือเลยคับ..........ในกรณีที่มันรวนนะ

สรุปแล้ว แนะนำให้เติม 31 คับ วัดตอนยางเย็น...

ถ้าต้องการบรรทุก เติม 32 วัดตอนยางเย็นเช่นกันคับ

และทั้ง4 ล้อต้องเติมเท่ากัน

อีกอย่างเกือบลืมเครื่องเติมลมยางดิจิตอล

ถ้าคุณกดให้เติม 30 มันจะเติมให้แค่ 29 นะ ทั้งๆที่มันขึ้น 30และมีเสียงเตือนก็ตาม

ข้อนี้ใครใช้บ่ายๆจะรู้เลย

เช่นเดียวกันถ้าคุณจะเติม 31 ก็ให้กด 32 นะคับ.........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 23:17:09 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 23:26:14 »

เครื่องวัดดิจิตอล ไม่รู้มันตรงหรือเปล่า เคยเติม 30 แล้วลองเอาตัววัดที่ซื้อตามห้างมาจิ้มดูว่าตรงกันหรือเปล่า

แม่เจ้า เครื่องวัดดิจิตอล บอก 30 ตัววัดที่ซื้อมาบอก 35 เลยงงไปหมดไม่รู้เชื้ออันนั้นดี

บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2010 23:52:38 »

เย้ยยยยย
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 03:06:48 »

เหมือนกันเลย ปวดหัวกับที่วัด ไม่รู้จะเอาอันไหนเป็นมาตรฐาน เหอะๆ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 07:22:51 »

ผมไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะ
แต่ยางใหม่ต้องขับด้วยความนึ่มนวลก่อนใช้ช่วง 200 km แลกเพราะให้โครงสร้างยางใหม่ได้รับความยืดหยุ่นและความร้อนจากการใช้งานก่อนเพื่อเป็นการปรับสภาพโครงสร้าง และช่วง 200 km แลกนี้ต้องเติมลมแข็งกว่าปกตินิดนึงเพื่อให้แก้มยางทำงานเต็มที่ก่อนจากนั้นก็ปล่อยลมตามปกติ

200 km แลกนี้ไม่ควรกระแทกหลุมหรือทำอะไรรุนแรงครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 07:31:26 »

ผมไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกว่าอะไรนะ
แต่ยางใหม่ต้องขับด้วยความนึ่มนวลก่อนใช้ช่วง 200 km แลกเพราะให้โครงสร้างยางใหม่ได้รับความยืดหยุ่นและความร้อนจากการใช้งานก่อนเพื่อเป็นการปรับสภาพโครงสร้าง และช่วง 200 km แลกนี้ต้องเติมลมแข็งกว่าปกตินิดนึงเพื่อให้แก้มยางทำงานเต็มที่ก่อนจากนั้นก็ปล่อยลมตามปกติ

200 km แลกนี้ไม่ควรกระแทกหลุมหรือทำอะไรรุนแรงครับ

เป็นเกร็ดความรู้... อืม..ลองก็ไม่เสียหาย อีกอย่าง จารย์ มาบอกเองแบบนี้ ต้องลองดู ^3^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 07:53:16 »

เติมลมมาให้ 40 ปอด์น เพราะ
1.ยางที่ใช้งานครั้งแรก(เติมลม) จะมีการขยายตัวทั้งเนื้อยางและโครงสร้างบ้าง จึงมีการเติมลมเผื่อไว้รองรับการขยายตัวของยาง แรงดันลมยางจะได้ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานที่ควร(แล้วแต่ยี่ห้อ รุ่น และขนาดของยาง)
2.ที่ร้านเติมเผื่อไว้ให้เราเอาออกเองตามต้องการในวันรุ่งขึ้น(อนุมานว่ายางขยายตัวสุดแล้ว) วิธีปฎิบัติคือเช็คความดันลมยางทั้งหมดก่อนออกขับ เมื่อขับออกไปแล้วรู้สึกว่าลมยางแข็งไปให้ปล่อยลมออกเหลือ 38 ปอนด์ทุกเส้น วิ่งดูและค่อยๆปล่อยลมออกเหลือ 36....34....32 ตามลำดับทุกเส้น โดยใช้ความรู้สึกในการขับตามแบบฉบับของผู้ขับว่า แรงดันลมขนาดไหนที่เหมาะกับรถและตัวเรามากที่สุด ข้อนี้สะดวกกับเราคือการปล่อยลมออกทีละ Step ง่ายกว่าหาปั้มเติมเข้าไป
  ............ รู้แค่นี้อ่ะ..............รอผู้รู้ต่อไป

-เครื่องวัดที่พกในรถสำหรับผมเองไม่สนว่าจะตรงไม่กับที่ไปเติม แต่จะใช้วิธีดังกล่าวตามข้อสอง เมื่อได้ระดับลมยางที่เราพอใจ ก็จะใช้เครื่องวัดของเราเองวัดไว้ว่าเท่าไรและการเติมครั้งต่อไปก็ใช้เครื่องของเราวัดให้ได้ตำแหน่งเดิม  ของผม re001 195/55/15 ลมยาง 32 เดินทางไกล 34
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 08:11:11 »

ยางไม่มี run-in หรอกครับ ลงพื้นแล้วซิ่งได้เลย มันไม่ใช่ยาง Soft Compound ที่ต้องอุ่น เปิดหน้ายางก่อนใช้

ลมยางขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุก ไม่ต้องตึงเกิน ไม่ต้องอ่อนไป ดูตามคู่มือครับ อย่าใส่ตามใจ เพราะมันไม่มีเหตุผล

 ลิงจั๊กๆ ชอบ อ่ะพี่บอย ได้ใจ ชัดเจน  สุดยอด
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 09:49:10 »

ยางไม่มี run-in หรอกครับ ลงพื้นแล้วซิ่งได้เลย มันไม่ใช่ยาง Soft Compound ที่ต้องอุ่น เปิดหน้ายางก่อนใช้

ลมยางขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุก ไม่ต้องตึงเกิน ไม่ต้องอ่อนไป ดูตามคู่มือครับ อย่าใส่ตามใจ เพราะมันไม่มีเหตุผล

 ลิงจั๊กๆ ชอบ อ่ะพี่บอย ได้ใจ ชัดเจน  สุดยอด

แต่ข้างบนนี้ก็น่าสนใจนะ... เพราะจริงๆ การควบคุมได้อย่างที่ชอบ ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการด้วยเช่นกัน มันจะเป็นคุณภาพการขับขี่
ถ้าเรามีหลักเกณฑ์ ของเราที่ชัดเจน ก็สมควรทำตาม คือมีเหตุและผลในตัวของมันในการเลือกใช้ว่า เพราะอะไรทำไมเราต้องทำแบบนั้น
แต่ถ้าไม่มี เลือกสักวิธีที่มีเหตุผลของมัน

สำหรับการเติมลมนั้น เนื่องจากเครื่องวัดลมที่อยู่ตามสถานบริการ (ไม่ใช่ผับ บาร์ นะ) อาจไม่เที่ยงตรง จึงควรมีเป็นของตัวเอง
จะได้มีบรรทัดฐานในการตรวจสอบว่า เหมือนเดิมหรือไม่ ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องแป๊ะๆ แต่ควรจะเท่าเดิมที่เรากำหนดไว้ทุกครั้ง
คุณภาพของเครื่องวัด ไม่จำเป็นต้องเอาให้เที่ยงตรงขนาด 32psi ต้องวัดได้ 32psi แต่ควรวัดได้ตรงกันทุกครั้งไม่มีความเพี้ยน
ไม่งั้น คุณจะไม่รู้ว่า ครั้งนี้กับครั้งไหนๆ จะเติมแล้วเท่ากันหรือเปล่า หรือว่า ล้อนี้กับล้ออื่น เท่ากันจริงไหม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 09:53:53 »

ตอนผมเปลี่ยนยางใหม่ วิ่งกลับบ้านเหยีบซากหมากลางถนนซะงั้น อิอิ เจิมเลย
บันทึกการเข้า

ENKEI_SHOP .KZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,891


บ้านหมุนเรสซิ่งโคราช


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 09:55:48 »

RE001 ใช่มั้ย  ลมยาง สัก 30-32 วิ่งปกติ  เบริ์น สักที1-2 ให้ยางมันเกาะถนนยิ่งขึ้นคับ
บันทึกการเข้า


ขายล้อแม็ก-ยาง ทูกรูปแบบ ทั้งเก่า-ใหม่ ขนาด13-24 นิ้ว สนใจ 081-2654577แม็ค
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!