AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 03:24:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ----ประกบท่อนล่าง 7A-----  (อ่าน 6028 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 00:57:00 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 01:01:29 »

คอยเวลาฝาลาย fever
บันทึกการเข้า

T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 11:45:19 »

รู้สึกว่าสายพานจะเป็น ของ PORSCHE นะครับ
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
Ohm4ag
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 395


E85 มานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 07:11:03 »

ถ้าเสร็จแล้ว จะเอามาบอกอีกที ครับ


คงจะได้มันส์ในเร็ววันแน่ๆครับ 5555
บันทึกการเข้า

TUNE BY PUISHICOOL
Bamboo Shop เกาะสมุย
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 07:43:17 »


อยากทราบข้อมูลและอยากเห็นอยู่เหมือนกัน  7A ท่อนบน 20 วาล์วฝาดำ ลูกซุปแล้วเซ็ทโบมีใครทำมั่ง

แต่ที่เห็นๆไม่ใช้ลูกซุปไปขยายลูกเป็น 83 มิลเซ็ทโบตอนนี้รื้อเครื่องขายไปหมดแล้วบอกว่าไม่เวิร์ค

หันไป 20 วาล์วฝาดำเต็มตัว ก็เลยสงสัยว่ามันเกิดปัญหาอะไร

83mm ไม่เหมาะกับ Turbo 4A, 7A เพราะว่า ผนังห้องเครื่องจะบางมากและมันทำให้เกิดปัญหาความร้อน
จากหลายสาเหตุ แก้ไม่ค่อยได้ตรงจุด เพราะมันเกินขีดความสามารถที่ตัวเสื้อเครื่องจะทำได้แล้ว

แรงบิดที่ได้มาจากเสื้อ 7A ก็มาดี แต่การที่ช่วงชักยาว เกิดปัญหาเรื่องรอบเครื่องสูงๆ มันไม่สอดคล้องกัน
คุณสังเกตุได้เลยว่า เครื่อง Turbo ที่เน้นรอบพุ่งขึ้นตอนกลางๆ ปลายๆ ไม่มีเครื่องไหนช่วงชักยาว เพราะ
มันเป็นปัญหา และเครื่อง Turbo ก็ชอบเรื่องรอบเครื่องเยอะๆ ด้วย เพราะรถแต่งไม่ใช่รถแทรกเตอร์ที่จะ
ใช้รอบต่ำแล้วแรงบิดเยอะๆ

การใช้เครื่องที่เล่นรอบได้ แล้วมี Turbo มันจะเป็นอะไรที่สอดคล้องกันและยิ่งขับก็ยิ่งแรง ยิ่งแรงก็ยิ่งน่ากลัว

ฝา 20v มัน + กับลูก 4A-GZ ไม่ work เพราะปริมาตรฝาสูบเยอะมาก ลูก 4A-GZ หลบต่ำยิ่งทำให้กำลังอัดต่ำ
ลงไปมาก แค่เอามาใส่ให้วิ่ง NA ได้ยังวิ่งไม่ค่อยจะออกเลยครับ มันเลยจับคู่กันไม่ได้ยังไงล่ะครับ อันนี้ผมผ่าน
มาแล้ว ลูก 4A-GZ + ฝา 20v วิ่งได้ไม่ถึงชั่วโมง รื้อเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:30:35 »


อยากทราบข้อมูลและอยากเห็นอยู่เหมือนกัน  7A ท่อนบน 20 วาล์วฝาดำ ลูกซุปแล้วเซ็ทโบมีใครทำมั่ง

แต่ที่เห็นๆไม่ใช้ลูกซุปไปขยายลูกเป็น 83 มิลเซ็ทโบตอนนี้รื้อเครื่องขายไปหมดแล้วบอกว่าไม่เวิร์ค

หันไป 20 วาล์วฝาดำเต็มตัว ก็เลยสงสัยว่ามันเกิดปัญหาอะไร

83mm ไม่เหมาะกับ Turbo 4A, 7A เพราะว่า ผนังห้องเครื่องจะบางมากและมันทำให้เกิดปัญหาความร้อน
จากหลายสาเหตุ แก้ไม่ค่อยได้ตรงจุด เพราะมันเกินขีดความสามารถที่ตัวเสื้อเครื่องจะทำได้แล้ว

แรงบิดที่ได้มาจากเสื้อ 7A ก็มาดี แต่การที่ช่วงชักยาว เกิดปัญหาเรื่องรอบเครื่องสูงๆ มันไม่สอดคล้องกัน
คุณสังเกตุได้เลยว่า เครื่อง Turbo ที่เน้นรอบพุ่งขึ้นตอนกลางๆ ปลายๆ ไม่มีเครื่องไหนช่วงชักยาว เพราะ
มันเป็นปัญหา และเครื่อง Turbo ก็ชอบเรื่องรอบเครื่องเยอะๆ ด้วย เพราะรถแต่งไม่ใช่รถแทรกเตอร์ที่จะ
ใช้รอบต่ำแล้วแรงบิดเยอะๆ

การใช้เครื่องที่เล่นรอบได้ แล้วมี Turbo มันจะเป็นอะไรที่สอดคล้องกันและยิ่งขับก็ยิ่งแรง ยิ่งแรงก็ยิ่งน่ากลัว

ฝา 20v มัน + กับลูก 4A-GZ ไม่ work เพราะปริมาตรฝาสูบเยอะมาก ลูก 4A-GZ หลบต่ำยิ่งทำให้กำลังอัดต่ำ
ลงไปมาก แค่เอามาใส่ให้วิ่ง NA ได้ยังวิ่งไม่ค่อยจะออกเลยครับ มันเลยจับคู่กันไม่ได้ยังไงล่ะครับ อันนี้ผมผ่าน
มาแล้ว ลูก 4A-GZ + ฝา 20v วิ่งได้ไม่ถึงชั่วโมง รื้อเปลี่ยนเลย

แล้วถ้าเป็นฝาสูบ 16vFE หล่ะครับ มันจะ work ไหมครับ โดยเฉพาะ เครื่อง 7AFE มาเซ็ทโบแต่มาใช้ลูก 4A-GZ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:44:12 »

แล้วถ้าเป็นฝาสูบ 16vFE หล่ะครับ มันจะ work ไหมครับ โดยเฉพาะ เครื่อง 7AFE มาเซ็ทโบแต่มาใช้ลูก 4A-GZ

รายการนี้มีคนทำเยอะครับ โดยเฉพาะจารย์ปุ้ย อยู่กันมายาวเลยสำหรับ 7A-FE turbo ผมว่า อาจไม่จำเป็น
ที่ต้องเปลี่ยนลูกฯ เพราะว่า มันทำให้สิ้นเปลืองขึ้นไปอีก เนื่องจาก limit ของมันไม่ได้อยู่ที่ลูกสูบอย่างเดียว
หรือการลด CR ทำให้เครื่องทนกว่าแต่อย่างใด เหนืออื่นใด คุณต้อง แต่งกล่องครับ มันจะช่วยให้อายุเครื่อง
ยืน แรง และ สมความเป็น turbo car ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!