AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 15:22:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเรื่องเกียร์ฝาดำ  (อ่าน 4211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 13:56:28 »

พอดีได้เครื่องมาครับแต่ดูที่หัวหมูเกียร์ เป็นเบอร์ 145
แต่พอไม่นั่งไล่อ่านดูได้ข่าวมาว่าฝาดำ ใช้ 130 135 140 แค่นั้น
แล้ว 145 จะใช้เกียร์ฝาดำปาวเอ่ย แล้วถ้าไม่ใช่มีวิธีดูสังเกตุ เกียร์ฝาดำแท้ๆยังไงครับ
แล้ว 145 เป็นเกียร์ของไร
บันทึกการเข้า
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 14:07:41 »

145 เกียร์ fe ใช่ป่ะ
สงสัยจะโดนสับเกียร์แล้วม้างงง...Grin
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 14:39:32 »

แล้วถ้าวางเสดแล้วขับได้แล้ว ไปขอเปลี่ยนจากทางร้าน ถ้าได้
จะคุ้มกับค่าราคาเปลี่ยนเกียร์ป่าวครบ กับเงินที่เสียไป หรือว่า รอเก็บตังอีกสักนิดเล่น 6เกียร์เลย
บันทึกการเข้า
KRIT EE100
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 179


คิด เชื่อมั่น ใฝ่ฝัน และกล้าทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 15:03:29 »

ขอข้อมูลด้วยคนนะครับ คือว่า
ถ้าจะเอาเกียร์ 5 SPEED ไปเทริน  6 SPEED ราคาจะประมาณเท่าไรเหรอครับ
 คำนับ รบกวนทีนะครับ คำนับ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า



"ไม่ได้เมา  แค่เสียการทรงตัว  และหัวใจ  เท่านั้นเอง"
"ถ้าเรารักใครไปแล้ว ... มันเป็นเพื่อนกันไม่ได้หรอก"
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:03:19 »

ขอข้อมูลด้วยคนนะครับ คือว่า
ถ้าจะเอาเกียร์ 5 SPEED ไปเทริน  6 SPEED ราคาจะประมาณเท่าไรเหรอครับ
 คำนับ รบกวนทีนะครับ คำนับ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
5 เกียร์ไม่ดีเหรอครับ เห็นบางคนเค้าก็เล่น 5 เกียร์กันเยอะนะ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:24:53 »

แล้วสรุปเบอร์145 เป็นเกียร์ไรอ่าครับ
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 22:27:35 »

สรุปเกียร์หมายเลข 145 นี่ เป็นเกียร์ของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ 4a 5a 7a ครับ
อยากทราบมากที่สุดครับ ไงเรียนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 00:35:09 »

ความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่เท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 12:50:02 »

วัดมาแล้วครับ ความเร็ว100
เกียร์ 2   รอบเครื่องอยู่ที่   7000
เกียร์ 3   รอบเครื่องอยู่ที่   4900
เกียร์ 4   รอบเครื่องอยู่ที่   3600
เกียร์ 5   รอบเครื่องอยู่ที่   3000
สรุปแล้วหมายเลข145 เป็นของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ fe ถ้าเป็น fe   .......  4a 5a 7a กันแน่
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 15:28:38 »

วัดมาแล้วครับ ความเร็ว100
เกียร์ 2   รอบเครื่องอยู่ที่   7000
เกียร์ 3   รอบเครื่องอยู่ที่   4900
เกียร์ 4   รอบเครื่องอยู่ที่   3600
เกียร์ 5   รอบเครื่องอยู่ที่   3000
สรุปแล้วหมายเลข145 เป็นของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ fe ถ้าเป็น fe   .......  4a 5a 7a กันแน่
ปกติ 5 เกียร์ ของฝาดำ ที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 รอบน่าจะอยู่ที่ 3200-3300 ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 16:03:07 »

อยากให้มีคนมาสรุปอ่าครับว่า หมายเลข 145 เป้นเกียร์ของไร ฝาดำหรือ fe
ถ้า fe 4a 5a 7a กันแน่
แล้วถ้าไม่ช่ายเกียร์ของฝาดำแท้ การเรียกใช้กำลังของฝาดำ แตกต่างกับเกียร์ประกบยังไง
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 18:42:35 »

วัดมาแล้วครับ ความเร็ว100
เกียร์ 2   รอบเครื่องอยู่ที่   7000
เกียร์ 3   รอบเครื่องอยู่ที่   4900
เกียร์ 4   รอบเครื่องอยู่ที่   3600
เกียร์ 5   รอบเครื่องอยู่ที่   3000
สรุปแล้วหมายเลข145 เป็นของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ fe ถ้าเป็น fe   .......  4a 5a 7a กันแน่
ปกติ 5 เกียร์ ของฝาดำ ที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 รอบน่าจะอยู่ที่ 3200-3300 ครับ
ถ้าใช้ 3000 จริง ก็ประหยัด กว่าดิ..จริงป่าวอ่าครับ..สงสัย..นิดนึง...เพราะรอบต่ำกว่า ก็ต้องกินน้ำมันน้อยกว่า..หรือเปล่าครับ..
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 20:54:33 »

วัดมาแล้วครับ ความเร็ว100
เกียร์ 2   รอบเครื่องอยู่ที่   7000
เกียร์ 3   รอบเครื่องอยู่ที่   4900
เกียร์ 4   รอบเครื่องอยู่ที่   3600
เกียร์ 5   รอบเครื่องอยู่ที่   3000
สรุปแล้วหมายเลข145 เป็นของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ fe ถ้าเป็น fe   .......  4a 5a 7a กันแน่
ปกติ 5 เกียร์ ของฝาดำ ที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 รอบน่าจะอยู่ที่ 3200-3300 ครับ
ถ้าใช้ 3000 จริง ก็ประหยัด กว่าดิ..จริงป่าวอ่าครับ..สงสัย..นิดนึง...เพราะรอบต่ำกว่า ก็ต้องกินน้ำมันน้อยกว่า..หรือเปล่าครับ..
ใช่ครับพี่น่าจะประหยัดกว่า แต่ว่ามันน่าจะไม่เหมาะกับฝาดำมั้งครับ ส่วนเลข 145 ไม่กล้าคอนเฟิร์มครับ แต่ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเกียร์ที่ติดมากับ 4AFE จากโคโรน่าท้ายโด่งครับ รอผู้รู้มาฟันธงอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 01:29:51 »

รอผู้รู้มาฟันธง ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 03:34:10 »

เกียร์ของคุณมันเป็นเกียร์ 4a-fe อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:32:35 »

แล้วประสิทธิภาพต่างกันมากไหมครับระหว่างเกียร์ 4afe กับ เกียร์ฝาดำ 5เกียร์
ที่จะเรียกพลังจากเครื่องมาใช้งานอ่าครับ ต่างกันมากป่าว
อีกอย่างควรทีจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาดำแท้ ดีป่าวครับ
รบกวนอีกนิด
บันทึกการเข้า
HP
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


ของแท้น่ะเว่ย !!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:13:00 »

ต่างที่อัตราทดในแต่ล่ะเกียร์ของฝาดำจะชิดกว่าสับแล้วไม่ห้อย แล้วก็เฟืองท้ายของฝาดำจะจัดกว่า วิ่งดีกว่า

บันทึกการเข้า

หิว ๆ ๆ
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:48:04 »

เอาเกียร fe มาใส่

ไม่ต้องแปลง ฟลายวีล หรอครับ..
บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 14:11:54 »

กระจ่างสะที อิอิ
สรุป เซงเลย ไปซื้อเครื่องแบบไม่มีความรู้ เหอ
ช่างก็ไม่บอกไรเลย
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:31:02 »

กระจ่างสะที อิอิ
สรุป เซงเลย ไปซื้อเครื่องแบบไม่มีความรู้ เหอ
ช่างก็ไม่บอกไรเลย

เน็ต ซื้อเกียร์ใหม่เลย  ส่วย เกียร์เก่าขายปะ อิอิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!