AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 09:58:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Start น้ามันไม่ได้ แต่ Star Gas ได้ปกติ เกิดจากอะไรต้องcheck ตรงไหนบ้างครับ  (อ่าน 4496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oasis
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010 22:40:21 »

ส่วนตัวแล้วคิดว่าปั้มติ๊กอาจจะเสีย
แล้วอย่างนี้ไปซื้อปั้มติ๊กของเครื่องJ มาใส่เลยได้มั้ยครับ ต้องแปลงอะไรมั้ย
แล้วร้านติดGas ทำได้มั้ยครับ
 ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า

I love Bangkok
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 07:21:28 »

ปั๊มติ๊ก  ต่อมาหัวฉีด  ต้องลองเช็คครับ  ปั๊ม J เห็นว่าใส่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 07:29:06 »

ปั๊มติ๊ก  ต่อมาหัวฉีด  ต้องลองเช็คครับ  ปั๊ม J เห็นว่าใส่ได้ครับ
ตื่นเช้าเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 12:28:16 »

ก็เช็ค ระบบน้ำมัน ตั้งแต่ ติ๊ก ไล่ มาจนถึง หัวฉีด นั้นแหละครับ..
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 15:22:41 »

ปั๊มติ๊ก  ต่อมาหัวฉีด  ต้องลองเช็คครับ  ปั๊ม J เห็นว่าใส่ได้ครับ
ตื่นเช้าเหมือนกันนะครับ

ตื่นมาเตรียมไปทำงานน่ะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
obonpain
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 14:02:07 »

น้น้ำมันเน่าครับ ใช้แต่แก๊ส แล้วมันไปตันหันฉีด ครับ ลองล้างหัวฉีดดูแล้วถ่ายน้ำมันเก่าทิ้ง อย่าเติมน้ำมันแล้วเก็บไว้นาน ผมเคยเป็นสองคัน เป็นเหมือนกันทั้งคู่ เปลี่ยนหัวฉีด กรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ดีขึ้นหน่อยแล้วเป็นหนักอีก หนักๆนี่เดินเบาแล้วรถโยกทั้งคัน ถ่ายเบนซืนทิ้งหมดถังแล้วเติมvpowerไม่เอาโซฮอล์์นะ เดืิมก็Vpowerอยู่ตลอด ก็ค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้นี่ได้90%แล้ว น้ำมันเก่าช่างเอาไปเติมใส่มอไซค์เก่าๆคันนึง โยกทั้งคันเหมือนกัน สุดท้ายเอาไว้ล้างอะไหล่แทน เวลาเติมก็อย่าเติมน้ำมันเยอะซักสองเดือนเติมทีก็น่าจะโอเค
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:09:10 »

ถูกหน่อยก็ กรองเบนซิน ตันครับ
บันทึกการเข้า

tstar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มีนาคม 2010 21:27:15 »

4age ของผม Start น้ำมันได้ดี รอบต่ำดี แต่วิ่งกระตุก ไม่มีกำลังควรเช็คอะไรก่อนดีครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2010 00:13:40 »

ก็ไล่ เช็ค ระบบน้ำมัน ใหม่หมดเลยซิครับ ไหนๆจะทำทั้งที..
บันทึกการเข้า
นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 08:41:56 »

พยายามใช้น้ำมันบ่อยๆ เ่ช่น วิ่งในซอย เป็นต้น เพราะผมทำแบบนี้ประจำ ก่อนที่จะออกถนนใหญ่
บันทึกการเข้า

in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 15:14:51 »

อาการอาจคล้ายของผม ลองดู

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57558.0



บันทึกการเข้า

tstar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 19:08:19 »

ขอบคุณครับ สำหรับรายละเอียด พรุ่งนี้จะลองแล้วจะแจ้งผลครับ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 21:44:01 »

อือน่าสนใจนะในรายละเอียด
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
surach8
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 23:19:47 »

Start น้ามันไม่ได้ แต่ Star Gas ได้ปกติ เกิดจากอะไรต้องcheck ตรงไหนบ้างครับ
1. ระบบไฟ ตรวจสอบ
2. น้ำมันเสียสภาพ ถ่ายน้ำมันเติมใหม่
3. ปั๊มพัง เปลี่ยน
====================================================
4age ของผม Start น้ำมันได้ดี รอบต่ำดี แต่วิ่งกระตุก ไม่มีกำลังควรเช็คอะไรก่อนดีครับ
- ติดเครื่องด้วยน้ำมันได้ เดินเบาไอเสียเหม็นมาก เร่งแล้วดับ
ถ้าเป็นเครื่อง หัวฉีด Ox เสื่อมจากการใช้ LPG มานาน จะจ่ายน้ำมันหนา เร่งเครื่องไม่ค่อยได้
แนะนำให้ติดเครื่องด้วยน้ำมันทิ้งไว้แล้วหาทางโล่งๆค่อยๆวิ่งไปเรื่อยๆเท่าที่มีกำลัง อาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ
(ข้อนี้ผมทำกับเครื่อง J แล้วหายครับ)

====================================================
แล้วอย่าดื้อใช้แต่ LPG อย่างเดียว ติดเครื่อง วอร์ม และ ดับเครื่องด้วย น้ำมันทุกครั้ง ที่จับกุญแจ
และหาโอกาศ ใช้น้ำมัน ในระยะทางยาวๆบ้าง แนะนำสำหรับคนที่ใช้ Switch Auto ให้เปลี่ยน
เป็น Switch มือ เพราะเมื่อ Strat ด้วยน้ำมันแล้ว บางครั้งเราจะลืมทำให้ได้ใช้น้ำมันแบบยาวๆได้
เป้นผลดีกับเครื่องครับ
=====================================================
บันทึกการเข้า

หนุ่มJZN90
tstar
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มีนาคม 2010 20:44:32 »

ขอบคุณอีกท่านครับ ผมไปเปิดเบาะ AE 92 ดูไม่เจอปั๊มติ๊กเจอแต่ลูกลอยจึงหยุดไว้ก่อนท่านใดเคยถอดของ AE 92
ช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่คำแนะนำของ พี่ SUACH 8 ผมจะลองทำดูครับ เพราะอาการค่อนข้างตรง แต่ Ox คืออะไรครับ
ใช่ ออ๊กซิเจนเซ็นเซอร์หรือเปล่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มีนาคม 2010 21:05:44 »

92 มันต้องเอาถังออกมาอ่ะคับ มันถึงจะเอาปั๊มติ๊กออกมาได้ แต่ถ้าเป็นของ 101 เอาแค่เบาะหลังออกก็เจอแล้วคั ผมก็เคยเปลี่ยนมาครั้งนึงแล้ว แต่ยังไม่หาย จะลองไล่หัวฉีดดูอีกทีอ่ะคับรอบนี้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
zman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 12:10:24 »

ผมเคยเป็นครับ ถ้าท่านใช้ auto sw. (2000 รอบตัดเป็นแก๊สอัตโนมัต) ตัวนี้น่าสงสัยที่สุด(โดยเฉพาะ atx-4)

ผมถอด sw. แล้วรื้อเอาตัว relay ที่อยู่ข้างในมาขัดหน้าคอนแทค ใช้ได้เหมือนเดิมแล้วครับ เป็นมา 2-3 รอบผมใช้วิธีนี้ตลอด

นำเสนอเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสงสัยครับ




บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มีนาคม 2010 13:09:45 »

อาการเดี่ยวกับผมเลย พอดีเพิ่งไปกระบี่มา (ไปจาก สงขลา) ระยะประมาณ 300 กิโลเมตร ได้ ไม่ค่อยได้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเลย วิ่งแต่แก๊สตลอด (ระบบ Mixer) ปรากฎว่า เจออาการพอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วก็ดับ สตาร์ก็ไม่ได้ (แก๊สได้ปกติ) ทนขับกลับมาให้ร้านที่สงขลาดู  ไม่ถึง 5 นาที ใช้ได้ปกติเลยอ่ะ ไม่ได้ถอดอะไรเลบ 

ช่างสตาร์ทด้วย แก๊ส แล้วเร่งรอบไปประมาณ 5000-6000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปรากฎว่ากระตุกนิดๆ แล้วก็เร่งต่อเลย หายครับ ตอนนี้ใช้น้ำมันได้ปกติเลย ช่างว่าน้ำมันขาดช่วง แล้วหัวฉีดเริ่มตัน เนื่องมาจากใช้แก๊สวิ่งทางไกล ไม่ค่อยเปลี่ยนเป็นน้ำมัน หัวฉีดเลยร้อน น้ำมันหาย เหลื่อเป็นตะกอน

ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2010 10:39:11 »

อยากเซฟเครื่อง ก็ สตาท์น้ำมัน ดับน้ำมัน ..ใช้น้ำมันกันบ้างนะครับ..........ถ้าไม่ใช้เลย..ระบบน้ำมันทั้งหมด เน้นๆ นะครับว่า ระบบที่เกี่ยวกับน้ำมันทั้งหมดนะครับ....จะค่อยๆ เสื่อมสภาพ เร็วกว่าปกติ นะคร้าบบบบบ....

ถ้าอยากจะเซฟ ๆ เครื่องนะครับ..แต่ถ้า เหลือๆ ลงเครื่องใหม่ บ่อยๆ หรือว่า มีเหลือ ฮอลเครื่องบ่อยๆ ก็..แล้วแต่สะดวกกันนะครับ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 12:20:24 »

ส่วนตัวแล้วคิดว่าปั้มติ๊กอาจจะเสีย
แล้วอย่างนี้ไปซื้อปั้มติ๊กของเครื่องJ มาใส่เลยได้มั้ยครับ ต้องแปลงอะไรมั้ย
แล้วร้านติดGas ทำได้มั้ยครับ
 ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ... ไม่ใช่นะ...
อาการนี้สงสัยต้องเช็คที่ปั๊มติ๊กแล้วอะ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!