AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 03:10:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็นต้องแก้ไขอะไร มาดูกันนะ  (อ่าน 5705 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
P'TEAK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010 13:30:37 »

1.เครื่องปรับอากาศไม่เย็น
สาเหตุจากระบบไฟฟ้า
สาเหตุ การแก้ไข
 1. ฟิวส์ขาด  1. เปลี่ยนฟิวส์ใหม่
 2. สายขาดหรือจุดต่อหลวม  2. ต่อสายหรือเปลี่ยนสายใหม่
 3. ขดลวดของ " คลัทซ์" ขาด  3. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
 4. เทอร์โมสตัทเสีย  4. เปลี่ยนใหม่
 5. มอเตอร์พัดลมคอยล์เย็นเสีย  5. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
สาเหตุจากระบบทางกล
สาเหตุ การแก้ไข
 1. สายพานลื่นหรือขาด  1. เปลี่ยนสายพานใหม่
 2. คอมเพรสเซอร์ล็อค  2. ซ่อมหรือเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์
 3. มอเตอร์พัดลมคอยล์เย็นล็อค  3. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
สาเหตุจากระบบน้ำยา
สาเหตุ การแก้ไข
 1. ท่อน้ำยาแตก , หลวมหรือรั่ว  1. เปลี่ยนท่อน้ำยาใหม่
 2. มีการรั่วซึมของน้ำยาในระบบ  2. ตรวจหาจุดรั่วและทำการซ่อม
 3. ซิลเพลาของคอมเพรสเซอร์รั่ว  3. เปลี่ยนใหม่
 4. รีซีฟเวอร์-ดรายเออร์ตัน  4. เปลี่ยนใหม่
 5. เอ็กซ์แพนชั่นวาล์วตัน  5. ล้างทำความสะอาดใหม่
 6. ลิ้นคอมเพรสเซอร์เสีย  6. เปลี่ยนใหม่
 7. เอ็กซ์แพนชั่นวาล์วเสีย  7. เปลี่ยนใหม่
 2. เครื่องปรับอากาศให้ความเย็นไม่พอเพียง
สาเหตุจากระบบไฟฟ้า
สาเหตุ การแก้ไข
 1. มอเตอร์พัดลมไม่มีแรงหรือหมุนช้า  1. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
 2. คลัทช์แม่เหล็กลื่น  2. ตรวจแรงดันไฟฟ้าถ้าใช้ได้ให้เช็คคลัทช์
 3. คลัทช์ตัดต่อบ่อยเกินไป  3. เช็ดเทอร์โมสตัท ถ้าเสียให้เปลี่ยนใหม่
สาเหตุจากระบบทางกล
สาเหตุ การแก้ไข
 1. คลัทซ์แม่เหล็กลื่น  1. ตรวจแรงดันไฟฟ้าถ้าใช้ได้ให้เช็คคลัทช์
 2. ปริมาณลมเย็นน้อยผิดปกติ  2. อีวาโปเรเตอร์ (ล้างและทำความสะอาด)
 3. คอนเดนเซอร์ระบายไม่ดี  3. ทำความสะอาดคอนเดนเซอร์หรือติดพัดลมช่วย
 4. เปิดช่องระบายอากาศในรถทิ้งไว้  4 .ปิดช่องระบายอากาศ
 5. กลไกการทำงานของเทอร์โมสตัทเสีย  5. เปลี่ยนเทอร์โมสตัทใหม่
สาเหตุจากระบบน้ำยา
สาเหตุ การแก้ไข
 1. มีน้ำยาอยู่ในระบบน้อยเกินไป  1. เติมน้ำยาเข้าระบบให้ได้ตามเกณฑ์
 2. กระเปาะรับอุณภูมิของ ที.อี.วี.หลวม  2. ทำความสะอาดและยึดใหม่ให้แน่น
 3 .รีซีฟเวอร์-ดรายเออร์สกปรก  3. เปลี่ยนใหม่
 4. เอ็กซ์แพนชั่น วาล์ว สกปรก  4. ล้างทำความสะอาดใหม่
 5. มีความชื้นอยู่ในระบบ  5. เปลี่ยนรีซีฟเวอร์-ดรายเออร์และชาร์จน้ำยาใหม่
 6. มีอากาศอยู่ในระบบ  6. ปล่อยน้ำยาเดิมทิ้ง และชาร์จน้ำยาใหม่
 7. มีน้ำยาในระบบมากเกินไป  7. ปล่อยน้ำยาทิ้งจนได้ตามเกณฑ์
 8. เทอร์โมสตัทเสีย  8. เปลี่ยนเทอร์โมสตัทใหม่
3. เครื่องปรับอากาศให้ความเย็นไม่สม่ำเสมอ
สาเหตุจากระบบไฟฟ้า
สาเหตุ การแก้ไข
 1. มอเตอร์พัดลมเสีย  1. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
 2 .ขดลวดคลัทช์เสีย  2. ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
 3. แปลงถ่านของคลัทช์สึกหรือชำรุด(ถ้ามี)  3. เปลี่ยนใหม่
 4. ต่อกราวด์ของคลัทช์หรือพัดลมไม่แน่น  4 .ต่อใหม่ให้แน่น
 5. จุดต่อสายไฟหลวม  5. เช็คและต่อใหม่ให้แน่น
สาเหตุจากระบบทางกล
สาเหตุ การแก้ไข
 1. คลัทช์แม่เหล็กลื่น  1. เปลี่ยนคลัทช์ใหม่ (ถ้าระบบไฟฟ้าปกติ)
สาเหตุจากระบบน้ำยา
สาเหตุ การแก้ไข
 1. มีความชื้นอยู่ในระบบ  1. เปลี่ยนรีซีฟเวอร์-ดรายเออร์ใหม่
 2. เอ็กซ์แพนชั่นวาล์วทำงานไม่ถูกต้อง  2. เปลี่ยนใหม่
 3. เทอร์โมสตัทเสีย  3. เปลี่ยนใหม่
4. มีเสียงดังขณะเครื่องปรับอากาศทำงาน
สาเหตุจากระบบไฟฟ้า
สาเหตุ การแก้ไข
 1. จุดต่อสายไฟคลัทซ์หลวม  1. ต่อใหม่ให้แน่น
 2. ขดลวดของคลัทซ์เสีย  2. เปลี่ยนใหม่
สาเหตุจากระบบทางกล
สาเหตุ การแก้ไข
 1. สายพานหลวมหรือชำรุด  1. ปรับหรือเปลี่ยนสายพานใหม่
 2. มีเสียงดังจากคลัทช์  2. เช็คคลัทช์แม่เหล็ก และซ่อมหรือเปลี่ยน
 3. สกรูยึดคอมเพรสเซอร์หลุดหรือหลวม  3. ยึดสกรูใหม่ให้แน่น
 4. ระดับน้ำมันในคอมเพรสเซอร์ต่ำ  4. เติมน้ำมันให้ได้ตามเกณฑ์
 5. ยึดใบพัดลมกับแกนมอเตอร์ไม่แน่น  5. ยึดใหม่ให้แน่น
 6. ใบพัดลมสีกับเปลือกครอบ  6. ถอดและปรับตั้งใหม่
 7. ลูกปืนคอมเพรสเซอร์เสีย  7. เปลี่ยนใหม่
 8. ลูกปืนเร่งสายพานเสีย  8. เปลี่ยนใหม่
 9. ยึดชุดคอยล์เย็นไม่แน่น  9. ยึดใหม่ให้แน่น
สาเหตุจากระบบน้ำยา
สาเหตุ การแก้ไข
 1. ชาร์จน้ำยาเข้าระบบมากเกินไป  1. ปล่อยน้ำยาออกจนได้ความดันตามเกณฑ์
 2. มีความชื้นอยู่ในระบบ  2. เปลี่ยนดรายเออร์
 3. มีน้ำยาอยู่ในระบบน้อยเกินไป  3. เติมน้ำยาเข้าระบบตามเกณฑ์
ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ เครื่องปรับอากาศรถยน์ (Automotive airconditioning repair) เรียบเรียงโดย พานิชพล มงคลเจริญ
บันทึกการเข้า
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2010 14:39:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
zenic100
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2010 20:27:04 »

ขอบคุณครับ ได้รู้มากมายครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010 08:54:32 »

อิ่ม ครับ ^^
บันทึกการเข้า

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010 17:57:12 »

ละเอียดยิบ... สุดยอด
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010 21:44:22 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!