|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:10:11 » |
|
เอาจริงอ่ะ ตอนเป้นคาร์บูเคยคิดเหมือนกัน พอพี่ๆบอกว่าซดน้ำมันกระจายเลยถอยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
norma_niggy
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:16:41 » |
|
มี 4AFE คาบูคู่ที่อยู่ใน 92 sporty อะครับ แต่ซดน้ำมันโคตรๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีแค่เนี๊ย Haltech E6X MSD DIS4 PLUS
|
|
|
ntp
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:25:08 » |
|
คงต้องเก็บตังไว้เยอะๆอ่ะครับ
เอาไว้เติมน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pentaro
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:04 » |
|
กี่โลลิตรครับพี่ ไม่ได้กวนนะแต่อยากรู้ง่ะ แล้วถ้าผมยังดันทุรังอยากได้นี่ราคาแรงมากไหมครับ หรือว่าทำใส้ใหม่ดีครับคือว่าชอบเครื่องเดิมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:18:52 » |
|
เดานะครับ น่าจะสิบกิโลลิตร ถ้าซัดๆอาจจะน้อยกว่านั้น ส่วนราคาคาร์บูคู่ สภาพดีหน่อย ที่เคยเห็นนั้นปั่นกันไปหมื่นอัพแล้ว และก็ต้องหาอู่ที่ชำนาญหน่อยในการติดตั้งและปรับจูน นะครับ ที่เห็นส่วนใหญ่เป็นรถที่แต่งไว้ขับเล่นหรือเพื่อสะสมหรือโชว์ครับ ไม่ได้ขับใช้งานทุกๆวัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:43:18 » |
|
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์ webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่ เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้ กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
pentaro
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:49:16 » |
|
โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า
แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pentaro
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:50:14 » |
|
เพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าอยากแต่งเครื่องเดิมมีวิธีไหนที่น่าทำมากที่สุดครับ คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องหน่ะครับ ขอบพระคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jamax
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 01:25:45 » |
|
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์ webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่ เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้ กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
เยี่ยมเลยครับพี่โอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 12:32:23 » |
|
ที่เห็นผลชัดๆนะคับ ปาดฝาดูก่อนคับ แล้วค่อยเจียรแคมพอกแคมคับ เครื่องคาร์บูทำง่ายคับ ไม่ต้องห่วงเรื่องระบบอิเล็คทรอนิคมากคับ เปลี่ยน คอยล์ไฟสักตัว ก้อขับสนุกแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
pentaro
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:13:51 » |
|
โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ROMEo@MAN_u
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 16:52:13 » |
|
โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า
แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ
เครื่องผม 5A-F 1500ccเดิมทุกอย่าง สุงสุดทำได้15กม/ลิตร ในเมือง10-12 กม/ลิตร ความเร็วสุงสุดที่ทำได้ 170+นิดๆครับ(สั่นทั้งคันกลัวแทบตาย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
B☆NK
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:08:09 » |
|
โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ
แคมแต่งไม่มีขายคับ ต้องหาร้านทำคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
man@บุญรักษา
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:37:13 » |
|
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์ webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่ เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้ กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
 เเพงดีจัง..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:34:03 » |
|
ปัญหาหลังจากใส่ Webber แล้วคือมันหาคน Tune เก่งๆ ไม่ได้นั่นเอง เพราะส่วนมาก ลุงๆ เค้าหลับยาวไปหมดแล้วครับ รุ่นใหม่ ถนัดงาน EFI กันมากกว่า
กว่าจะเกิดสงสัยจะเปลืองเวลาศึกษาหาทำเองนานเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:57:38 » |
|
ทางฝากคุณปุ้ยอ่ะคับคุณบอย น่าจะยังทำได้แบบเนียนอยู่ แต่แกจะทำให้ป่าวอ่ะคับอิอิ ยังมีอยู่อีกหลายคนคับที่จูนเก่งๆ แต่ตามหาตัวไม่ง่ายคับ แล้วที่สำคัญเค้าไม่รับจ้างทำให้ ทั่วไปด้วยสิคับ แต่เอาเถอะคับ สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ปาดฝาเจียร์แคมโมคาร์บูเดิม เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด แค่นี้ก้อโอเคแล้วคับ เล่นเวบเบอร์กว่าจะรุ่งโรจน์โชติช่วงมันจะเล่น ฝาดำ6เกียร์+กล่องจูนสบายๆอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
pentaro
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 03:45:21 » |
|
อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 04:09:26 » |
|
อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ
ความเห็นผมส่วนตัวนะ คุณหาเครื่องใหม่วางเหอะ เอาเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ราคาก็ไม่แรงมาก แถมได้ความประหยัดมาด้วย เครื่องคุณรุ่นเก่า แถมใช้งานมานาน จะโมฯ ทำได้...... แต่จะให้แรง บอกคำเดียวว่า บานนนนน เพราะเครื่องยนต์ ต้องโมหรือเปลี่ยนทุกชิ้นที่ทำงานสัมพันธ์กัน คุณทำแค่จุดใดจุดหนึ่ง ก็อาจได้ขึ้นมานิดหน่อย และสุดท้าย คุณก็อยากจะทำเยอะขึ้น จนต้องใช้งบมากกว่าที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่อีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|