AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 22:34:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber  (อ่าน 12259 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 03:22:34 »

ไม่ทราบว่าเครื่อง 4A-F จะใส่เว็บเบอร์ของอะไรได้มั่งอ่ะครับ แล้วมันเซ็ตยุ่งยากไหมครับ แล้วราคามันแพงมากไหมครับ แล้วขนาดอะไรอน่างเนี้ยหน่ะครับ แนะนำทีครับ เอาไว้เป็นข้อมูล

คือว่าผมอยากใช้เครื่องเก่าหน่ะครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:10:11 »

เอาจริงอ่ะ ตอนเป้นคาร์บูเคยคิดเหมือนกัน พอพี่ๆบอกว่าซดน้ำมันกระจายเลยถอยเลย
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:16:41 »

มี 4AFE คาบูคู่ที่อยู่ใน 92 sporty อะครับ แต่ซดน้ำมันโคตรๆ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:25:08 »

คงต้องเก็บตังไว้เยอะๆอ่ะครับ


เอาไว้เติมน้ำมัน
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:04 »

กี่โลลิตรครับพี่ ไม่ได้กวนนะแต่อยากรู้ง่ะ แล้วถ้าผมยังดันทุรังอยากได้นี่ราคาแรงมากไหมครับ หรือว่าทำใส้ใหม่ดีครับคือว่าชอบเครื่องเดิมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:18:52 »

เดานะครับ

น่าจะสิบกิโลลิตร ถ้าซัดๆอาจจะน้อยกว่านั้น
ส่วนราคาคาร์บูคู่ สภาพดีหน่อย ที่เคยเห็นนั้นปั่นกันไปหมื่นอัพแล้ว
และก็ต้องหาอู่ที่ชำนาญหน่อยในการติดตั้งและปรับจูน นะครับ

ที่เห็นส่วนใหญ่เป็นรถที่แต่งไว้ขับเล่นหรือเพื่อสะสมหรือโชว์ครับ ไม่ได้ขับใช้งานทุกๆวัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:43:18 »

ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:49:16 »

โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า

แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:50:14 »

เพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าอยากแต่งเครื่องเดิมมีวิธีไหนที่น่าทำมากที่สุดครับ คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องหน่ะครับ ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jamax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 01:25:45 »

ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ

เยี่ยมเลยครับพี่โอ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 12:32:23 »

ที่เห็นผลชัดๆนะคับ ปาดฝาดูก่อนคับ แล้วค่อยเจียรแคมพอกแคมคับ
เครื่องคาร์บูทำง่ายคับ ไม่ต้องห่วงเรื่องระบบอิเล็คทรอนิคมากคับ เปลี่ยน
คอยล์ไฟสักตัว ก้อขับสนุกแล้วคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:13:51 »

โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 16:52:13 »

โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า

แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ
เครื่องผม 5A-F 1500ccเดิมทุกอย่าง สุงสุดทำได้15กม/ลิตร ในเมือง10-12 กม/ลิตร  ความเร็วสุงสุดที่ทำได้ 170+นิดๆครับ(สั่นทั้งคันกลัวแทบตาย)
บันทึกการเข้า

B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:08:09 »

โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ

แคมแต่งไม่มีขายคับ ต้องหาร้านทำคับ

บันทึกการเข้า

man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:37:13 »

ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
เเพงดีจัง..
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 18:20:20 »

อยากได้คาร์บูคู่ที่อยู่ในตัว Sporty อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:34:03 »

ปัญหาหลังจากใส่ Webber แล้วคือมันหาคน Tune เก่งๆ ไม่ได้นั่นเอง เพราะส่วนมาก
ลุงๆ เค้าหลับยาวไปหมดแล้วครับ รุ่นใหม่ ถนัดงาน EFI กันมากกว่า

กว่าจะเกิดสงสัยจะเปลืองเวลาศึกษาหาทำเองนานเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:57:38 »

ทางฝากคุณปุ้ยอ่ะคับคุณบอย น่าจะยังทำได้แบบเนียนอยู่ แต่แกจะทำให้ป่าวอ่ะคับอิอิ
ยังมีอยู่อีกหลายคนคับที่จูนเก่งๆ แต่ตามหาตัวไม่ง่ายคับ แล้วที่สำคัญเค้าไม่รับจ้างทำให้
ทั่วไปด้วยสิคับ แต่เอาเถอะคับ สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ปาดฝาเจียร์แคมโมคาร์บูเดิม
เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด แค่นี้ก้อโอเคแล้วคับ เล่นเวบเบอร์กว่าจะรุ่งโรจน์โชติช่วงมันจะเล่น
ฝาดำ6เกียร์+กล่องจูนสบายๆอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 03:45:21 »

อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 04:09:26 »

อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ

ความเห็นผมส่วนตัวนะ

คุณหาเครื่องใหม่วางเหอะ เอาเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ราคาก็ไม่แรงมาก แถมได้ความประหยัดมาด้วย


เครื่องคุณรุ่นเก่า แถมใช้งานมานาน จะโมฯ ทำได้...... แต่จะให้แรง บอกคำเดียวว่า บานนนนน
เพราะเครื่องยนต์ ต้องโมหรือเปลี่ยนทุกชิ้นที่ทำงานสัมพันธ์กัน คุณทำแค่จุดใดจุดหนึ่ง ก็อาจได้ขึ้นมานิดหน่อย
และสุดท้าย คุณก็อยากจะทำเยอะขึ้น จนต้องใช้งบมากกว่าที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่อีกครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!