AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 01:29:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ  (อ่าน 5373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:47 »

พอกดไปที่4000 รอบ แล้วกล่องตัดครับ...ไม่ทราบปกติหรือเปล่า  ถ้าต้องแก้ไขให้สามารถทะลุผ่าน 4000 รอบไปได้ต้องทำอย่างไรครับ?
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:57:59 »

ไม่ปกติ ครับ  แต่ไม่รู้เป็นไร  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

เพิ่มเติม เมื่อวาน จิ้มสาย TE1 E1 ดู พบว่า 4-2-2-4 ครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:16:25 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:18:06 »

ไม่ปรกติอย่างมาก   เพิ่งเป็นเหรอครับ โหมด POWER MANUAL ECONOMIC ใช้โหมดใหนครับ

หมาเหตุ- เกียออโต้ จะมีปุ่มอยู่ตรงใกล้ๆเบรคมือ เลือกโหมดข้างต้นครับ


 ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:44:26 »

เป็นเเบบ 1 ตัวเลข หรือเเบบ 2 ตัวเลขครับ
ถ้าเป็นเเบบ 2 ตัวเลข
รหัส 42 ไม่มีสัญาณความเร็วรถยนต์ SPD ไปยัง ECU  เป็นเวลา 8 วินาที่หรือมากกว่าระหว่างขับรถยนต์ที่ความเร็ว 3000 รอบต่อนาที หรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับความเร็วรถยนต์ ตรวจสอบตัวตรวจจับความเร็ว
รหัส 24 สัญญาณอุหภูมิอากาศ THA มีการขาดหรือลัดวงจรเป็นเวลา 0.5 วินาทีหรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ ตรวจเช็คตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 10:57:37 »

ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:35:13 »

ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:58:05 »

ตอบเรื่อง Engine code นะครับ

เมื่อคืนลองจิ้มดู มันขึ้น สลับกันยังงั้นครับ  IIII_II_II_IIII_II_II_IIII

ประมาณนี้ครับ ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องระบบ ไฟฟ้าอีกอย่างครับ รู้สึกสาย คอยล์ แปลก ๆ อยู่ หาสับลองไม่ได้เมื่อคืน
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:29:58 »

ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว
คันไหนๆ อยากเห็น

จะได้เลียนแบบ  เอิ๊กๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:14:57 »

งานงอก น้าเสก
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 14:20:39 »

ไม่ปรกติอย่างมาก   เพิ่งเป็นเหรอครับ โหมด POWER MANUAL ECONOMIC ใช้โหมดใหนครับ

หมาเหตุ- เกียออโต้ จะมีปุ่มอยู่ตรงใกล้ๆเบรคมือ เลือกโหมดข้างต้นครับ


 ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป ถ่ายรูป
เพิ่งจะลงเครื่องใหม่ครับ เมื่อก่อนเป็นเครื่อง4efe 1300 M/T ครับ
บันทึกการเข้า
บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:15:28 »

ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:18:42 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:25:21 »

ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ
mode ปกติ คือ ไม่กดทั้งสองป่มไงครับ  ไม่กดอะไรเลย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 17:38:45 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010 18:40:08 »

พึงรู้นะนี้
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 07:45:49 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
อาการที่เป็นคือ กดคันเร่งวิ่งออกตัวไปได้ที่รอบครื่อง 4000 รอบ ก็เกิดอาการเหมื่อนเครื่องสะดุด เหมื่อนขาดน้ำมัน แล้วรอบก็ตกไปที่ 3000 ทุกอย่างก็กลับมาปกติ  แต่ถ้าเร่งถึง 4000 รอบก็จะสะดุดอีกครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 10:06:15 »

เอา แบ ง่าย ๆๆ เลยนะครับ

ตอนนี้ มี โค๊ด สี่ สอง อยู่ นะครับ  แสดงว่า ยังไม่ ได้ ต่อ ความ เร็ว ให้ กล่อง อีซียู มันรู้ นะครับ ฉะนั้น เราจะต้อง ต่อ ก่อน ครับ

อันดับแรก ดู ที่ เกีย จะมี สปีด เซ็นเซอ มีสายไฟ ออก มา สาม เส้น คือ ไฟบวก หนึ่งเส้น ลบ หนึ่งเส้น   สัญญาน ความเร็ว นึ่งเส้น

สายสัญญาน ความเร็ว จะ ต้อง ต่อ ไป ที่ เรือนไม จากเรือนไม ก็ จะ กลับมา ที่ กล่อง อีซียู ครับ

เรา จะ ต้องค่อย ๆๆ เช็คโค๊ด แล้ว ไล่ ให้ โค๊ด มัน หาย ไป ให้ หมด ครับ แล้ว ดู ว่า อาการดังกล่าว หายหรือไม่ครับ 

เอาใจช่วย ให้หายไว ๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 12:03:34 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
ชัดเจน...
ไม่เชื่อมีโดนปืน
ฮ่า ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2010 12:10:47 »

แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
ชัดเจน...
ไม่เชื่อมีโดนปืน
ฮ่า ๆ ๆ ๆ

อีกแระแซวผมอีกแระคุณพี่เต๋า5555
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!