AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 14:19:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใกล้งาน Drag แล้ว.. เพื่อนๆพี่ๆ ช่วยเข้ามาแชร์เทคนิคการขับให้ได้เวลาดีๆหน่อยครับ  (อ่าน 7420 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:13:45 »

เห็นว่าใกล้งาน Drag แล้ว  อยากรบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยเข้ามาแชร์เทคนิคการขับ quarter miles ให้ได้เวลาดีๆหน่อยครับ

เช่น

1. เร่งรอบไว้เท่าไหร่ก่อนออกตัว?  
2. ออกตัวใช้รอบเท่าไหร่?
3. ออกตัวแล้วเหยียบมิดเลยหรือไม่? หรือว่าเหยียบคันเร่งอย่างไร?
4. จังหวะจะสับเกียร์ สับธรรมดา หรือเบิ้ลเครื่องให้รอบสูงๆก่อน?
5. ชิงไฟออกหรือไม่? มีวิธีการดูไฟอย่างไรให้ออกตัวได้เร็วที่สุด?

คราวที่แล้วผมไปวิ่ง  ออกตัวไม่ดีเลย ออกตัวแล้วล้อฟรีอยู่กับที่ตั้งเยอะ  

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:26:58 โดย tOn... » บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:55:38 »

อยากรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:16:36 »

เห็นว่าใกล้งาน Drag แล้ว  อยากรบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยเข้ามาแชร์เทคนิคการขับ quarter mile ให้ได้เวลาดีๆหน่อยครับ

เช่น

1. เร่งรอบไว้เท่าไหร่ก่อนออกตัว? 
2. ออกตัวใช้รอบเท่าไหร่?
3. ออกตัวแล้วเหยียบมิดเลยหรือไม่? หรือว่าเหยียบคันเร่งอย่างไร?
4. จังหวะจะสับเกียร์ สับธรรมดา หรือเบิ้ลเครื่องให้รอบสูงๆก่อน?
5. ชิงไฟออกหรือไม่? มีวิธีการดูไฟอย่างไรให้ออกตัวได้เร็วที่สุด?

คราวที่แล้วผมไปวิ่ง  ออกตัวไม่ดีเลย ออกตัวแล้วล้อฟรีอยู่กับที่ตั้งเยอะ 

ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

เหมือนกันคับอยากรู้เหมือนกันแต่ว่า เครื่องแต่ละตัวก็มีวิธีไม่เหมือนกันอีกด้วย

เรื่องออกตัวครั้งก่อนผมก็ออกแย่มากเหมือนกัน

ยังไงคราวนี้ทุ่มทุนสร้างสุดๆ...คงออกได้ดีกว่าครั้งก่อน...

อิ อิ.........
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:19:28 »

ปล่อยลมยางครับ แล้วซัดเต็มที่
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:55:56 »

เห็นว่าใกล้งาน Drag แล้ว  อยากรบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยเข้ามาแชร์เทคนิคการขับ quarter mile ให้ได้เวลาดีๆหน่อยครับ

เช่น

1. เร่งรอบไว้เท่าไหร่ก่อนออกตัว? 
2. ออกตัวใช้รอบเท่าไหร่?
3. ออกตัวแล้วเหยียบมิดเลยหรือไม่? หรือว่าเหยียบคันเร่งอย่างไร?
4. จังหวะจะสับเกียร์ สับธรรมดา หรือเบิ้ลเครื่องให้รอบสูงๆก่อน?
5. ชิงไฟออกหรือไม่? มีวิธีการดูไฟอย่างไรให้ออกตัวได้เร็วที่สุด?

คราวที่แล้วผมไปวิ่ง  ออกตัวไม่ดีเลย ออกตัวแล้วล้อฟรีอยู่กับที่ตั้งเยอะ 

ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

เหมือนกันคับอยากรู้เหมือนกันแต่ว่า เครื่องแต่ละตัวก็มีวิธีไม่เหมือนกันอีกด้วย

เรื่องออกตัวครั้งก่อนผมก็ออกแย่มากเหมือนกัน

ยังไงคราวนี้ทุ่มทุนสร้างสุดๆ...คงออกได้ดีกว่าครั้งก่อน...

อิ อิ.........

เครื่องเทอร์โบ ออกตัวก็เบิ้ลประคองรอบให้บูช อยู่ที่ 0 ครับ

ออกง่ายเวลาออกตัวดี ล้อไม่ฟรีทิ้งจน Over

ไฟเหลืองดวงสุดท้ายติดก่อนลงมาเขียวที่ให้อออกตัวก็ออกตัวได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:49:22 »

แอบมาหาข้อมูล อิอิ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 14:02:16 »

คร่าว  ๆ ครับผม

รอบเท่าไหร่ก่อนออกตัว ก่อนอื่นต้องดูสภาพรถเราก่อนว่าออกที่รอบเท่าไหร่แล้วล้อฟรีทิ้งน้อยที่สุดและรถต้องพุ่งไปข้างหน้าด้วยไม่ใช่ฟรีแล้วอยู่กับที่แบบนั้นไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ อาจจะลองเริ่มต้นด้วยการเลี้ยงรอบเครื่องไว้สักสองพันก่อนในกรณีที่ไม่แน่ใจ แล้วลองสังเกตุว่าหลังจากปล่อยคลัชให้รถออกตัวไปรอบเครื่องช้าลงหรือไม่หรือที่เรียกกันว่า "ห้อย" หรือไม่ ถ้าใช่ต้องออกให้รอบสูงกว่านั้นอีก

เปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ดี เช้นกันต้องรู้ว่ารถเราเปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ แล้วรอบเครื่องตกน้อยและรถเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก เช่นถ้า 4afe อาจจะเปลี่ยนสัก 5000 หรือถ้าฝาดำ อาจจะเปลี่ยนสักตอน 6500 - 7000 เพราะว่าด้วยนิสัยเครื่องต่างกัน อย่าพยายามลากให้รอบเครื่องตัดแล้วค่อยเปลี่ยนเพราะว่าจะให้รอบเครื่องตกมากขึ้น.

ชิงไฟอย่างไรดี ให้สังเกตุไฟบน state ให้ดี

จะเห็นได้ว่าไฟจะแบ่งออกเป็นส่วน  ๆ บนสุดคือไฟบอกสถานะว่าเราอยู่ในตำแหน่งพร้อมปล่อยตัวไหม แล้วไฟส้มก้อจะติดให้นับ 1 2 3 เพราะว่าไปส้มมีสามดวงจากนั้นปล่อยคลัชเพื่อให้รถเคลื่อนตัว แบบนี้เรียกว่า "ชิงไฟ" แต่ถ้ารอไปไฟเขียวติดก่อนจะเสียเวลา แต่ถ้ารถเคลื่อนตัวไวเกินไป ไฟแดงจะติดนั่นคือ "ออกตัวก่อนไฟ" เวลาจะไม่เดิน ระหว่างออกตัวให้ใช้หางตามองไฟด้วยว่าแดงหรือป่าว ถ้าแดงก้อวิ่งเรื่อย ๆ ให้ถึงปลายทางแล้วกลับรถมารอคิวออกตัวใหม่



ซ้อมเยอะ ๆ ครับ จะได้เก่ง ๆ แม่น ๆ เวลาครับผม



ขอให้สนุกกับกีฬา มอเตอร์สปอร์ตครับผม.
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 14:58:18 »

คร่าว  ๆ ครับผม

รอบเท่าไหร่ก่อนออกตัว ก่อนอื่นต้องดูสภาพรถเราก่อนว่าออกที่รอบเท่าไหร่แล้วล้อฟรีทิ้งน้อยที่สุดและรถต้องพุ่งไปข้างหน้าด้วยไม่ใช่ฟรีแล้วอยู่กับที่แบบนั้นไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ อาจจะลองเริ่มต้นด้วยการเลี้ยงรอบเครื่องไว้สักสองพันก่อนในกรณีที่ไม่แน่ใจ แล้วลองสังเกตุว่าหลังจากปล่อยคลัชให้รถออกตัวไปรอบเครื่องช้าลงหรือไม่หรือที่เรียกกันว่า "ห้อย" หรือไม่ ถ้าใช่ต้องออกให้รอบสูงกว่านั้นอีก

เปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ดี เช้นกันต้องรู้ว่ารถเราเปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ แล้วรอบเครื่องตกน้อยและรถเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก เช่นถ้า 4afe อาจจะเปลี่ยนสัก 5000 หรือถ้าฝาดำ อาจจะเปลี่ยนสักตอน 6500 - 7000 เพราะว่าด้วยนิสัยเครื่องต่างกัน อย่าพยายามลากให้รอบเครื่องตัดแล้วค่อยเปลี่ยนเพราะว่าจะให้รอบเครื่องตกมากขึ้น.

ชิงไฟอย่างไรดี ให้สังเกตุไฟบน state ให้ดี

จะเห็นได้ว่าไฟจะแบ่งออกเป็นส่วน  ๆ บนสุดคือไฟบอกสถานะว่าเราอยู่ในตำแหน่งพร้อมปล่อยตัวไหม แล้วไฟส้มก้อจะติดให้นับ 1 2 3 เพราะว่าไปส้มมีสามดวงจากนั้นปล่อยคลัชเพื่อให้รถเคลื่อนตัว แบบนี้เรียกว่า "ชิงไฟ" แต่ถ้ารอไปไฟเขียวติดก่อนจะเสียเวลา แต่ถ้ารถเคลื่อนตัวไวเกินไป ไฟแดงจะติดนั่นคือ "ออกตัวก่อนไฟ" เวลาจะไม่เดิน ระหว่างออกตัวให้ใช้หางตามองไฟด้วยว่าแดงหรือป่าว ถ้าแดงก้อวิ่งเรื่อย ๆ ให้ถึงปลายทางแล้วกลับรถมารอคิวออกตัวใหม่



ซ้อมเยอะ ๆ ครับ จะได้เก่ง ๆ แม่น ๆ เวลาครับผม



ขอให้สนุกกับกีฬา มอเตอร์สปอร์ตครับผม.
ละเอียดจิงคับ ขอบคุณคับ จะลองไปฝึกดู
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 15:38:14 »

ปริ้นแปะไว้ที่หน้ารถเลย อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 15:47:14 »

 
บันทึกการเข้า

JR2@PT.Z#006
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:12:57 »

 
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:44:36 »

ปีที่แล้วครั้งแรก อาศัยลูกมั่วคับ ปีนี้เอาใหม่ แหะๆ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:53:24 »

คร่าว  ๆ ครับผม

รอบเท่าไหร่ก่อนออกตัว ก่อนอื่นต้องดูสภาพรถเราก่อนว่าออกที่รอบเท่าไหร่แล้วล้อฟรีทิ้งน้อยที่สุดและรถต้องพุ่งไปข้างหน้าด้วยไม่ใช่ฟรีแล้วอยู่กับที่แบบนั้นไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ อาจจะลองเริ่มต้นด้วยการเลี้ยงรอบเครื่องไว้สักสองพันก่อนในกรณีที่ไม่แน่ใจ แล้วลองสังเกตุว่าหลังจากปล่อยคลัชให้รถออกตัวไปรอบเครื่องช้าลงหรือไม่หรือที่เรียกกันว่า "ห้อย" หรือไม่ ถ้าใช่ต้องออกให้รอบสูงกว่านั้นอีก

เปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ดี เช้นกันต้องรู้ว่ารถเราเปลี่ยนเกียรที่รอบเท่าไหร่ แล้วรอบเครื่องตกน้อยและรถเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีก เช่นถ้า 4afe อาจจะเปลี่ยนสัก 5000 หรือถ้าฝาดำ อาจจะเปลี่ยนสักตอน 6500 - 7000 เพราะว่าด้วยนิสัยเครื่องต่างกัน อย่าพยายามลากให้รอบเครื่องตัดแล้วค่อยเปลี่ยนเพราะว่าจะให้รอบเครื่องตกมากขึ้น.

ชิงไฟอย่างไรดี ให้สังเกตุไฟบน state ให้ดี

จะเห็นได้ว่าไฟจะแบ่งออกเป็นส่วน  ๆ บนสุดคือไฟบอกสถานะว่าเราอยู่ในตำแหน่งพร้อมปล่อยตัวไหม แล้วไฟส้มก้อจะติดให้นับ 1 2 3 เพราะว่าไปส้มมีสามดวงจากนั้นปล่อยคลัชเพื่อให้รถเคลื่อนตัว แบบนี้เรียกว่า "ชิงไฟ" แต่ถ้ารอไปไฟเขียวติดก่อนจะเสียเวลา แต่ถ้ารถเคลื่อนตัวไวเกินไป ไฟแดงจะติดนั่นคือ "ออกตัวก่อนไฟ" เวลาจะไม่เดิน ระหว่างออกตัวให้ใช้หางตามองไฟด้วยว่าแดงหรือป่าว ถ้าแดงก้อวิ่งเรื่อย ๆ ให้ถึงปลายทางแล้วกลับรถมารอคิวออกตัวใหม่



ซ้อมเยอะ ๆ ครับ จะได้เก่ง ๆ แม่น ๆ เวลาครับผม



ขอให้สนุกกับกีฬา มอเตอร์สปอร์ตครับผม.

บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 18:13:50 »

มันอยู่ทื่ว่า เราจะถอนคันเร่งหรือกรอคันเร่งมาเท่าไร ที่จะทำให้มันไม่ฟรีทิ้งครับ รถแต่ละคันไม่เหมือนกัน ทั้งเครื่อง เกียร์ ยาง บอกยากครับ

ต้อง ซ้อมๆๆๆๆๆๆๆๆๆเท่านั้นครับ

วิธีทำคือ รอบแรกๆออกให้แรงฟรีทิ้งไปก่อนก็ได้ แล้วรอบหลังๆค่อยๆปรับค่อยๆถอยคันเร่งมาลึกขึ้นเรื่อยๆ(ตอนออกตัว) จนมันไม่ฟรีเยอะครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 18:40:50 »

เหลืองสุดท้าย ใกล้ๆดับแล้วออกเลยครับ ไม่ต้องรอให้เห็นไฟเขียว
ส่วนเรื่องการออกตัว รอบที่เท่าไหร่ ไม่ให้ฟรีทิ้งเยอะ อันนี้ต้องซ้อมอย่างเดียวครับ อย่างที่ข้างบนว่ามา
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 08:56:13 »

ปล่อยลมยางครับ แล้วซัดเต็มที่

ระวังนะ ผมเจอมาแล้ว  เด๋วได้มีลากกลับกันบ้างอ่ะ
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 09:15:38 »

จำได้ว่าเคยเอามาเล่าให้ฟัง เมื่องานครั้งก่อนนู้นนนน

เห็นว่าใกล้จะถึงวันงาน Drag ขึ้นมาทุกทีแล้ว วันนี้เลยขอมาแชร์ประสบการ์ณการ จากการแข่งขันครั้งผ่านๆมา ให้ลองอ่านกันนะครับ
เผื่อจะได้เพิ่มบรรยากาศ ความมันส์ ความสนุกสนาน ของนักแข่ง หรือทางด้านกองเชียร์ก็จะได้ ร่วมลุ้นและตื่นเต้นกัน ไม่มากก็น้อยล่ะ

ขอยกตัวอย่างในรุ่นการแข่งขัน Bracket ละกันครับ ผมว่ารถทุกคันสามารถร่วมสนุกได้มากสุดแล้ว
ไม่จำเป็นต้องโมดิฟายรถให้แรงมากมาย ก็วิ่งได้แบบสบายๆ แต่ก็ต้องให้อยู่ในพื้นฐานความจริง ที่รถสามารถทำเวลาได้
 
มาทำความรู้จักกับกติกา คร่าวๆของ Bracket กันก่อนดีกว่า อย่างเช่น Bracket รุ่น 18 วินาที
ดูท่าแล้วน่าจะลงกันเยอะ เพราะเครื่อง 4a, 7a, 4a-ge ทั้งฝาขาว ฝาดำ ฝาลาย เกียร์ธรรมดา หรือออโต้ ก็น่าจะได้หมด
ชื่อรุ่นก็เป็นตัวกำหนดแล้วว่า ทำยังไงก็ได้ ให้รถเราวิ่งได้ในพิกัด 18 วินาที ผุ้ใดทำเวลาได้ใกล้เดียงสุด ก็ได้เข้ารอบไป
แต่ก็มีข้อกำหนดอยู่ว่า ถ้าวิ่งเข้าเส้นชัยก่อนเวลาที่กำหนด เวลาทะลุไป ถึงเวลาจะใกล้เคียงกว่า แต่ก็ถือว่าตกรอบนะครับ
อย่างเช่น  Track A  วิ่งได้เวลา  17.90  แต่ Track B วิ่งได้  18.30 ก็ให้ถือว่า Track B เป็นผู้ชนะได้เข้ารอบไป
แต่ถ้า       Track A  วิ่งได้เวลา  18.10  แต่ Track B วิ่งได้  18.30 อันนี้แน่ๆครับ Track A ชนะแบบไม่มีข้อกังขา

มาถึงเรื่องของสัญญาณไฟในสนาม ดูจากตัวอย่างภาพด้านล่างได้เลยครับ น่าจะพอเข้าใจ



ที่ผ่านๆมา การเข้าไฟของนักแข่ง ค่อนข้างทำให้การแข่งขันทุกครั้งยืดออกไปพอสมควร จะพาทำให้บรรยากาศน่าเบื่อ
ไม่ยากครับ วันนี้เอาทริคมาแนะนำ เริ่มแรกเลย ต้องใจเย็นๆก่อนครับ ค่อยๆขับเข้าจุดสตาร์ทอย่างช้าๆ ไม่ต้องตื่นเต้น
สังเกตดูสัญญาณไฟแถวบนสุด (Pre Stage Light) ถ้าติดแล้ว แล้วก็ค่อยๆเคลื่อนรถเข้าไปเบาๆ อีกนิดให้สัญญาณไฟ
ในแถวที่สองติด (Stage Light) พอติดพร้อมกันทั้งสองแถวแล้ว (ตามตัวอย่างรูปด้านล่าง) ทีนี้ก็เตรียมความพร้อมที่จะได้มันส์กันได้แล้ว



ฝากไว้นิดนึงครับ ที่เคยเห็นมา มีนะครับ ประเภทว่า ขับเข้ามาเร็ว แล้วเลยออกไป เลยต้องขับถอยหลังเพื่อเข้าจุดสตาร์ท
พอกรรมการสนามปล่อยไฟเขียว คงจะตื่นเต้นมาก ดันใส่เกียร์ถอยหลังไว้ แล้วกดคันเร่งออกตัวไป
ปรากฎว่า รถเคลื่อนตัวออกไปด้านหลัง ไปชนกับรถ ที่รอปล่อยตัวในรอบต่อไป หวาดเสียวมากๆ
 

ต่อมาเป็นเรื่องของการชิงไฟออกตัวครับ จำเป็นมากๆในช่วงตอนซ้อม ยิ่งซ้อมเยอะ ยิ่งได้เปรียบมากๆ
เพราะจะได้รู้เวลาใกล้เคียงมากที่สุด ที่รถเราสามารถทำได้ หรือพยายามทำให้ใกล้เคียงกับเวลา ET มากที่สุด
ตอนลงแข่งจริงค่อยใช้วิธีทดเวลาเอา ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับการขับรักษาระดับให้ได้ แล้วก็ดวงมาช่วยล่ะครับ ฮิๆ

อย่างตอนผมวิ่งในรุ่น 18 วิ ตอนซ้อมได้เวลาเฉลี่ยอยู่ที่  16.20-16.30 เกือบทุกๆรอบที่ซ้อม
พอตอนลงแข่งจริง ก็ใช้วิธีทดเวลาเอา โดยมองจากป้ายเวลา ทดไปวินาทีเศษๆ แล้วค่อยกดคันเร่งส่งออกไป ก็ได้เวลาออกมาใกล้เคียงสุด
ก่อนถึงปลายเส้น จะมีป้ายเวลาตัวใหญ่ๆอีก ไม่ต้องไปสนใจแล้วครับ กดให้เต็มที่ที่เราซ้อมมาเลย
เพราะส่วนมากจะตกม้าตายตรงนี้แหละ  พอมองเห็นเวลายังไม่ถึง ก็ยกคันเร่งกันเป็นแถว ผลออกมา เลยไปเป็นวิเลย ฮิๆ

ก็เป็นประสบการ์ณเล็กๆน้อยๆ เอามาฝากละกันนะครับ เผื่อว่าจะเอาไปลองใช้ดูได้บ้าง
สุดท้ายแล้วยังไง ก็เอามันส์มากกว่าครับ ถือซะว่าเข้ามาร่วมกิจกรรมที่ทางคลับเค้าจัดให้
แต่ถ้ายังไง คราวนี้ โซนธนบุรี ได้คว้าถ้วยรางวัลของทุกรุ่นมา ก็จะดีใจมากครับ
ทำงานก่อนละครับ เด๋วนึกไรดีๆได้อีก จะเอามาเล่าสู่กันฟังนะครับกระผม

บันทึกการเข้า

akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 11:08:44 »

ยางซอฟซักชุดครับ เวลาดีขึ้นเห็นๆ ขับง่ายขึ้นเยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 11:32:04 »

ยางซอฟซักชุดครับ เวลาดีขึ้นเห็นๆ ขับง่ายขึ้นเยอะ อิอิ

อิ อิ จัดมาแล้วพี่ 1 ชุด แต่กลัว มันเหนียวเกินวิ่งไม่ไปอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2553 11:48:55 »

ยางซอฟซักชุดครับ เวลาดีขึ้นเห็นๆ ขับง่ายขึ้นเยอะ อิอิ

แล้วเพลาก็ขาด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!