odd
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 11:50:51 » |
|
แปดโลกลางๆ - เก้าโลต้นครับ โอกาสได้ 10 ค่อนข้างน้อยฮะ ในเมืองนะครับ เดินทางไกล สิบโลต้นๆ 11-12 เห็นสบายๆ ถ้าซัดตึงน้ำมันหายหงายเงิบดีเหมือนกันครับ บอดี้ AE101 เกียร์ออโต้ ล้อ 17 เครื่องเสียงดังใช้ได้ โบใบเทอร์โบด้วย
คือ เรื่องน้ำมันไม่ค่อยน่าห่วงอยู่แล้วครับ เพราะท่านคงเอาไปติดแก๊สอยู่แล้วมั๊ง แต่อะไหล่รอบเครื่องมันจะราคาสูงหน่อยแค่นั้นเองฮะ ผมนึกว่าท่านวางไปนานแล้วนะครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 14:03:31 » |
|
2 คนข้างบนเค๊าชงกันดีจริงๆแฮะ อิอิ
ไม่ใชตะกร้อนะพี่ อิอิ วันนี้เดินอินเตอร์เสร็จแง้ว เดี๋ยวผม ถ่ายรูปไปให้ตามคำสั่งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 14:35:11 » |
|
2 คนข้างบนเค๊าชงกันดีจริงๆแฮะ อิอิ
ไม่ใชตะกร้อนะพี่ อิอิ วันนี้เดินอินเตอร์เสร็จแง้ว เดี๋ยวผม ถ่ายรูปไปให้ตามคำสั่งนะครับ อินเตอร์นะ ท่อพริ้งเกิ้ล มะต้องลงมาให้ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 16:10:18 » |
|
เครื่อง 3S น่ะหาไม่ยาก ยากที่การหาเกียร์ ร้ายกาจที่สุดคือการหาเพลาขับ มันใช้เพลาขับ ของ 4A-GZ น่ะครับ คุณคิดว่า มันจะหาง่ายไหมเอ่ย ผมบอกได้ว่า มีตังค์อย่างเดียวหาไม่ได้ด้วยละกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 16:48:14 » |
|
2 คนข้างบนเค๊าชงกันดีจริงๆแฮะ อิอิ
ไม่ใชตะกร้อนะพี่ อิอิ วันนี้เดินอินเตอร์เสร็จแง้ว เดี๋ยวผม ถ่ายรูปไปให้ตามคำสั่งนะครับ อินเตอร์นะ ท่อพริ้งเกิ้ล มะต้องลงมาให้ดู ก็เกือบต้องใช้แล้วละพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 20:10:43 » |
|
เครื่อง 3S น่ะหาไม่ยาก ยากที่การหาเกียร์ ร้ายกาจที่สุดคือการหาเพลาขับ มันใช้เพลาขับ ของ 4A-GZ น่ะครับ คุณคิดว่า มันจะหาง่ายไหมเอ่ย ผมบอกได้ว่า มีตังค์อย่างเดียวหาไม่ได้ด้วยละกัน
เอาเพลา MR2 กับ เพลาcelica GT4 มาสลับข้างสั้นข้างยาวกันครับ มีร้านที่ทำ 3S แถวๆ รามอินทรา เขาแนะนำมาสำหรับเพลาใหญ่ ผมไม่เคยลองเหมือนกันแต่ มีเทียบได้ครับ เฟืองผมไม่แน่ใจว่าเอาเสียบกับเฟืองซุปได้ไหม รูในเกียร์ เพระาเพลาเล็กผมเคยเจอ เอาเพลา 4A เสียบเกียร์เพลาเล็ก 3S ไม่ได้ เฟือง3S ฟันน้อยกว่าระยะเฟืองหนากว่านิดนึง ถ้าเพลาเล็กหาเทียบได้สบายมากครับ92 จะเอาปลายข้างยาวมาใส่ข้างสั้น ส่วนปลายข้างยาวไปเอาของอัลติส Limo ใส่ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:09:22 โดย Hunter_JIK »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 20:57:07 » |
|
แปดโลกลางๆ - เก้าโลต้นครับ โอกาสได้ 10 ค่อนข้างน้อยฮะ ในเมืองนะครับ เดินทางไกล สิบโลต้นๆ 11-12 เห็นสบายๆ ถ้าซัดตึงน้ำมันหายหงายเงิบดีเหมือนกันครับ บอดี้ AE101 เกียร์ออโต้ ล้อ 17 เครื่องเสียงดังใช้ได้ โบใบเทอร์โบด้วย
คือ เรื่องน้ำมันไม่ค่อยน่าห่วงอยู่แล้วครับ เพราะท่านคงเอาไปติดแก๊สอยู่แล้วมั๊ง แต่อะไหล่รอบเครื่องมันจะราคาสูงหน่อยแค่นั้นเองฮะ ผมนึกว่าท่านวางไปนานแล้วนะครับเนี่ย
ยังครับ อันนี้ญาติฝากถามมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:04:57 » |
|
อัพๆกันปาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:07:30 » |
|
2 คนข้างบนเค๊าชงกันดีจริงๆแฮะ อิอิ
ไม่ใชตะกร้อนะพี่ อิอิ วันนี้เดินอินเตอร์เสร็จแง้ว เดี๋ยวผม ถ่ายรูปไปให้ตามคำสั่งนะครับ ขอบคุณง๊าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jamax
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 00:42:29 » |
|
ต้องลองดูครับ แล้วจะร้องว่า เดอะเบส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 01:19:48 » |
|
ต้องลองดูครับ แล้วจะร้องว่า เดอะเบส
หมดไไปเยอะมั้ยคับคุณน้องแม็กซ์กับ3เอี๊ยดไดเร็คเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 01:42:35 » |
|
ต้องลองดูครับ แล้วจะร้องว่า เดอะเบส
ตกลงไดเร็กหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:40 » |
|
ต้องลองดูครับ แล้วจะร้องว่า เดอะเบส
มันสุดยอดขนาดนั้นเลยเหรอครับ ต้องทำอะไรเยอะไหม กับไดเร็ค ถึงจะวิ่งอย่างสุดยอด ยังไม่เคยลองเลยครับอยากรู้เหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 09:17:26 โดย KONG-SE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 09:19:21 » |
|
ต้องลองดูครับ แล้วจะร้องว่า เดอะเบส
มันสุดยอดขนาดนั้นเลยเหรอครับ ต้องทำอะไรเยอะไหม กับไดเร็ค ถึงจะวิ่งอย่างสุดยอด ยังไม่เคยลองเลยครับอยากรู้เหมือนกัน คุณJamaxมาตอบหน่อยครับ มีเพื่อนๆข้องใจอยู่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 13:05:41 โดย AE_Chavin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 13:41:31 » |
|
+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
odd
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:14:33 » |
|
คำว่าสุดยอดของแต่ละคน ผมว่ามันไม่เท่ากันหรอกครับ
บางคนวิ่งสิบวินาทีกับ qm สุดยอด บางคน วิ่งสิบกิโลลิตร สุดยอด ฯลฯ
หาโจทย์ของคำว่าสุดยอดของเราก่อนฮะ แล้วเราถึงจะทราบว่าไปทางไหนมันถึงจะสุดยอด
ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า direct coil ขับสนุกกว่านอนแอร์ ในแบบ STD Boost ทั่วๆ ไป ก้านมันเล็ก น้ำหนักมันเบา กำลังอัดมันสูง บูสต์ STD ก็ดันสูงมาอีก กินน้ามันน้อยกว่าก็เพราะเรื่องนี้ครับ มันเลยดูขับสนุกกว่า non air
ถ้าเอามาโมเต็มเหนี่ยว Direct coil เหนื่อยกว่านอนแอร์เยอะครับ ปั้มน้ำมันเครื่องก็ต้องเอาของนอนแอร์มาใส่ บูสต์มากๆ Coil ก็แตก ก้านก็ต้องเปลี่ยน ฝาก็ไม่มีของเล่นตรงรุ่นก็ต้องเอาของ non air มาแปลง
สุดยอด หรือ ปลายกิ่ง ก็คล้ายๆ กัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SSS-101 ไม่เดิม!!! โม!!! แต่เจือกไม่แรง!!!
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:26:17 » |
|
คำว่าสุดยอดของแต่ละคน ผมว่ามันไม่เท่ากันหรอกครับ
บางคนวิ่งสิบวินาทีกับ qm สุดยอด บางคน วิ่งสิบกิโลลิตร สุดยอด ฯลฯ
หาโจทย์ของคำว่าสุดยอดของเราก่อนฮะ แล้วเราถึงจะทราบว่าไปทางไหนมันถึงจะสุดยอด
ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า direct coil ขับสนุกกว่านอนแอร์ ในแบบ STD Boost ทั่วๆ ไป ก้านมันเล็ก น้ำหนักมันเบา กำลังอัดมันสูง บูสต์ STD ก็ดันสูงมาอีก กินน้ามันน้อยกว่าก็เพราะเรื่องนี้ครับ มันเลยดูขับสนุกกว่า non air
ถ้าเอามาโมเต็มเหนี่ยว Direct coil เหนื่อยกว่านอนแอร์เยอะครับ ปั้มน้ำมันเครื่องก็ต้องเอาของนอนแอร์มาใส่ บูสต์มากๆ Coil ก็แตก ก้านก็ต้องเปลี่ยน ฝาก็ไม่มีของเล่นตรงรุ่นก็ต้องเอาของ non air มาแปลง
สุดยอด หรือ ปลายกิ่ง ก็คล้ายๆ กัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรครับ
รับทราบ แบบกระจ่างเลยครับ ถ้ามองแบบนั้น ต้องขอขอบคุณครับที่เอาเครื่อง 2 ตัวมาเปรียบเทียบให้ฟังเพราะไม่ทราบจริงๆ รอคนมาตอบนานและเรื่องต่างกันยังงัยนี่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:42:33 โดย KONG-SE101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:37:26 » |
|
คำว่าสุดยอดของแต่ละคน ผมว่ามันไม่เท่ากันหรอกครับ
บางคนวิ่งสิบวินาทีกับ qm สุดยอด บางคน วิ่งสิบกิโลลิตร สุดยอด ฯลฯ
หาโจทย์ของคำว่าสุดยอดของเราก่อนฮะ แล้วเราถึงจะทราบว่าไปทางไหนมันถึงจะสุดยอด
ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า direct coil ขับสนุกกว่านอนแอร์ ในแบบ STD Boost ทั่วๆ ไป ก้านมันเล็ก น้ำหนักมันเบา กำลังอัดมันสูง บูสต์ STD ก็ดันสูงมาอีก กินน้ามันน้อยกว่าก็เพราะเรื่องนี้ครับ มันเลยดูขับสนุกกว่า non air
ถ้าเอามาโมเต็มเหนี่ยว Direct coil เหนื่อยกว่านอนแอร์เยอะครับ ปั้มน้ำมันเครื่องก็ต้องเอาของนอนแอร์มาใส่ บูสต์มากๆ Coil ก็แตก ก้านก็ต้องเปลี่ยน ฝาก็ไม่มีของเล่นตรงรุ่นก็ต้องเอาของ non air มาแปลง
สุดยอด หรือ ปลายกิ่ง ก็คล้ายๆ กัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรครับ
ไดเร็คคอยต่างจากนอนแอร์เยอะจิงๆ ตอนแรกคิกว่าต่างแค่ ระบบไดเร็กคอยกับ น้ำหนักเบากว่านิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 19:39:23 » |
|
เรื่องการโมยกให้นอนแอร์เลยครับ เพราะเครื่องตัวนี้มันติดมากับรถแวน แบบรถครอบครัว ไม่เหมือนนอนแอร์ที่ติดมากับ mr2 มาแนวซิ่งๆ ของแต่งเค้าคงเจาะจงมากับพวกรถ sport มากกว่า แต่ถ้าสแตนดาท เครื่อง ไดเร็ก ก็พัฒนามาจาก นอนแอร์ เหมือน ฝาดำก็พัฒนามาจากฝาลาย ประมานนี้ครับ
ถ้าคิดจะโม เอานอนแอร์ดีกว่าครับ ของเล่นมีเยอะมาก ถ้าคิดแค่ขับสนุกๆ แซดมั้งเวลาเบื่อๆก็ ไดเร็กครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 19:43:25 โดย @~GID_GT-T~@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@~GID_GP Car Mods~@
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 19:40:49 » |
|
คำว่าสุดยอดของแต่ละคน ผมว่ามันไม่เท่ากันหรอกครับ
บางคนวิ่งสิบวินาทีกับ qm สุดยอด บางคน วิ่งสิบกิโลลิตร สุดยอด ฯลฯ
หาโจทย์ของคำว่าสุดยอดของเราก่อนฮะ แล้วเราถึงจะทราบว่าไปทางไหนมันถึงจะสุดยอด
ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า direct coil ขับสนุกกว่านอนแอร์ ในแบบ STD Boost ทั่วๆ ไป ก้านมันเล็ก น้ำหนักมันเบา กำลังอัดมันสูง บูสต์ STD ก็ดันสูงมาอีก กินน้ามันน้อยกว่าก็เพราะเรื่องนี้ครับ มันเลยดูขับสนุกกว่า non air
ถ้าเอามาโมเต็มเหนี่ยว Direct coil เหนื่อยกว่านอนแอร์เยอะครับ ปั้มน้ำมันเครื่องก็ต้องเอาของนอนแอร์มาใส่ บูสต์มากๆ Coil ก็แตก ก้านก็ต้องเปลี่ยน ฝาก็ไม่มีของเล่นตรงรุ่นก็ต้องเอาของ non air มาแปลง
สุดยอด หรือ ปลายกิ่ง ก็คล้ายๆ กัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรครับ
ข้อมลูดีๆ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|