AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 19:10:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน  (อ่าน 16947 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:37 »

พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ
บันทึกการเข้า
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 22:31:36 »

พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 23:04:25 »

ของผมก็ซึมนะแต่เกียร์ธรรมดา เลยทนๆใช้ไปก่อนแฮะๆ
บันทึกการเข้า

kotaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 09:35:14 »

ค่าแรงยกเกียร์ 1000 เดียวนะครับ ซีลไม่เท่าไร

ยังไงลองคุยกับช่างซื้อของไปเอง ให้ร้านคิดค่าแรงอย่างเดียวก็ได้นะครับ พวกซีล น้ำมันเกียร์ ถามเพื่อนๆในนี้ แล้วซื้อไปเองก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

hello.......

กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 12:15:19 »

พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ามันรั่วจากจุดไหนก็ซ่อมตรงนั้น

ถ่ายน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนประเก็นด้วยทุกครั้งเพราะเวลาไขน็อตมันจะบีบประเก็นจนยุบเลยทำให้น้ำมันหยดลงมาคับ
บันทึกการเข้า
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:54:06 »

พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ามันรั่วจากจุดไหนก็ซ่อมตรงนั้น

ถ่ายน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนประเก็นด้วยทุกครั้งเพราะเวลาไขน็อตมันจะบีบประเก็นจนยุบเลยทำให้น้ำมันหยดลงมาคับ

ขอบคุณมากครับพี่

ผมสงสัยประเก็นนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!