พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้า
ซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ
วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่า
ซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน
ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ
ขอบคุณครับ

มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ
ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52 และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว
ขอบคุณพี่ๆมากครับ
...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ
คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ
ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น
อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ
ขอบพระคุณครับ