AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 05:23:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน  (อ่าน 16921 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 20:39:02 »

พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:00:29 »

ราคาอ่ะไม่รู้ แต่อาการรถพี่อ่ะ แรงมาก ครับ
บันทึกการเข้า
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:04:54 »

แสดงว่าอาการ ซีลท้ายเครื่องรั่วนี่ ต้องรีบทำเลย ใช่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
klomkam
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:08:35 »

ค่าซีลสองตัว+น้ำมันเกียรเต็มที่ก้อพันนึงอ่ะ ค่าแรงสองพันว่าแพงมั๊ยหล่ะ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:44:52 »

ขอดูรายการอะไหล่กับค่าแรงด้วยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:48:54 »

ซีลท้ายเครื่องรั่วราคานี้ผมว่ากลางๆนะ เพราะต้องยกเกียร์ลง ลำพังแค่ค่าแรงยกเกียร์ขึ้น+ลงก้อ1500++แล้วคับ อะไหล่กะน้ำมันเกียร์อีก คงประมาณนั้นคับ
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 22:04:23 »

ค่าแรงยกคลัตซ์ แค่พันก่าเอง เค้าเอาเกียร์ ออกมาล้างให้ด้วยอ่า ... ซีลผมก็เปลี่ยนนะ

ผมไม่แน่ใจว่าตรงไหนอ่า  ถ้างานไม่ใหญ่เท่ายกคลัตซ์ ก็ถือว่าแพงมากอ่าคับ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2553 22:23:38 »

ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 09:29:50 »

อัพครับ

ยังต้องการความเห็นของพี่ๆอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 09:36:07 »

ค่ายกเกียร์ ประมาณ 1000
ที่เหลือค่า อะไหล่ + ซีล+น้ำมันเกียร์
ลองคิดจำนวนเงินดูครับ
บันทึกการเข้า
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 11:05:31 »

ค่ายกเกียร์ ประมาณ 1000
ที่เหลือค่า อะไหล่ + ซีล+น้ำมันเกียร์
ลองคิดจำนวนเงินดูครับ
ค่ายกเกียร์ที่ผมเคยทำก็ประมาณนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
EP Direc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 13:44:22 »

ราคาแรงไปหน่อยครับ พึ่งซื้อมาเปลี่ยนเองอะไหล่แถววรจักร 1. ซีลท้ายเครื่อง 420.- 2.ซีลท็อก 200.- ค่ายกเกียร์ ประมาณ พันถึงพันสองครับ
แต่ผมทำแถววงศ์สว่าง เสียค่าแรงไปพันเดียวครับ 081-3150618
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 14:06:44 »

ค่ายกเกียร์ ที่ชลบุรี ก็พันนึงเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 14:50:08 »

ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ


ถ้าใช้แค่ลูกหมากของตองห้า นอกนั้นของเทียม ถือว่า โค ตะ ระ แพง

หรือใช้ทั้งหมดของตองห้า ก็ยังแพงอยู่ดี

ตองห้าไม่ได้ทนมากมายนะครับ แค่ดีกว่าของไทยหลายเท่า แต่ราคาก็..นะ
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:15:59 »

ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ


ถ้าใช้แค่ลูกหมากของตองห้า นอกนั้นของเทียม ถือว่า โค ตะ ระ แพง

หรือใช้ทั้งหมดของตองห้า ก็ยังแพงอยู่ดี

ตองห้าไม่ได้ทนมากมายนะครับ แค่ดีกว่าของไทยหลายเท่า แต่ราคาก็..นะ

ขอบคุณครับ สงสัย ตี๋มิสทีน ดีก่าเนอะ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:33:06 »

น่าจะใช่ ว่าแต่ไปดักเช้าๆ ล่ะครับ ซักตี 2...เอาแบบไร้คู่แข่งไปเลย 
บันทึกการเข้า

undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:42:23 »

เยอะขนาดนั้นเชียว  ไงก็ขอบคุณที่ตอบครับ แอบลักไก่กระทู้พี่เขา เดี๋ยวเคืองตาย
บันทึกการเข้า
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:51:14 »

แพงไปนิส
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
laongfong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 16:00:32 »

ราคาแรงไปหน่อยครับ พึ่งซื้อมาเปลี่ยนเองอะไหล่แถววรจักร 1. ซีลท้ายเครื่อง 420.- 2.ซีลท็อก 200.- ค่ายกเกียร์ ประมาณ พันถึงพันสองครับ
แต่ผมทำแถววงศ์สว่าง เสียค่าแรงไปพันเดียวครับ 081-3150618
เห็นด้วยขอรับ ซีลท้ายเครื่องราคาไม่กี่ร้อย นำมันเกียร์ 600-700 มั๊งจำไม่ได้สมมุติว่ารวม 2 อย่าง 1000 ลืมซีลท็อกไป+อีก 200 ที่เหลือเป็นค่าแรงก็แพงไปนะผมว่า และถ้าเป็นอู่ที่รู้จักกันมานานคิดราคานี้ผมว่าน่าจะห่างๆซักระยะก็ดีขอรับ บางทีอู่ที่รู้จักแต่ไม่ชำนาญอย่างผมถอยมาเครื่องร้อนแล้วรอบตก เอาไปให้อู่ที่รู้จักไปทำประจำตั้งแต่รถคันก่อน บอกว่าวัดรอบเสีย ซ่อม+เปลี่ยนไป 1800 ผลคือไม่หาย พอเราบอกว่าให้ล้างปีกผีเสื้อกับวาล์วคุมรอบเดินเบาให้หน่อยก็บอกว่ามันไม่เกี่ยว วันหลังไปใหม่เอาแค่ล้างสองอย่างผลปรากฏว่าหาย ทีนี้เงียบพูดไม่ออก ..แต่เราก็ไม่พูดอะไรเพราอู่รู้จัก แถมพอเราถามหาหน้าปัดที่ซื้อมายำใส่ก็บอกว่ายำจนเละไปแล้ว ไม่เหลือซาก
ปล.ต้องทำใจเอานะขอรับ ผมก็เพิ่งถอยมาตอนนี้ได้เกือบครึ่งปีแล้ว ก็เก็บไปเรื่อยๆเหมือนกัน ค่าซ่อมกับค่าเปลี่ยนไม่เท่าไหร่เพราะเป็นรถเราเราเปลี่ยนเราซ่อมมันก็อยู่ที่รถเรานั่นแหละเราได้ใช้ แต่ที่เสียความรู้สึกมากๆคือโดนฟันมาซะเลือดอาบ..ตัวอย่างกระทู้นี้  ..http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56280.0..
อยากให้ลองเช็คราคาอะไหล่จากร้านอะไหล่ก่อน ซื้อเองได้ซื้อเองดีกว่าขอรับเราสามารถเลือกได้ตามกำลังทรัพย์ในขณะนั้นเช่นราคาของแท้ ราคาของเทียมแท้ๆ..ตัวอยางล่าสุดผมไปเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังมาทั้งซ้ายและขวา ไปถามอู่ 2300 ไม่รวมค่าแรง ค่าอัดลูกปืน แต่พอไปเช็คราคาจากร้านลูกละ 900 เป็นของญี่ปุ่น ของไต้หวัน 450 แถมมีลดให้อีก สรุปซื้อของแท้ไปเองถูกกว่า 600 เพราะความจริงอู่เป็นลูกค้าประจำของร้านอะไหล่เขาน่าจะซื้อได้ถูกกว่าเราแต่พอลงบิลเขาซื้อได้ราคาเดียวกับเรา แถมบางทีแพงกว่าเราด้วยซ้ำ สรุปอู่ได้ทั้งค่าอะไหล่จากร้านและจากเรา แล้วยังมีค่าแรงอีก..เนาะ..เนาะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2553 16:29:20 โดย laongfong » บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2553 17:10:07 »

ผมพึ่งเปลื่ยนมา ซีลท้ายเครื่อง150 น้ำมันเกียร์270 ค่าแรงหน้าจะ1000 +- แต่ของผมทำกันเองรื้อน๊อตเกือบ50ตัวยากเอาการเลยเวลาเอาเกียร์มาประกบกับเครื่องเนี้ย

ส่วนค่าแรง3000แพงมากเลยลองถามหลายๆร้านดูคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!