AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 05:59:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101ใช้ถังแคปซูลหรือโดนัทดีกว่ากันครับ ในแง่การขับขี่  (อ่าน 3484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 20:49:20 »

ตามหัวข้อเลยครับ ถ้าเป็น โดนัทได้จุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า แต่โมเมนต์มากกว่าเพราะอยู่ปลายตัวถัง พี่ๆว่าอันไหนดีกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 23:01:25 »

ส่วนตัวผมชอบถังโดนัทนะคับ ไม่กินพื้นที่(ยังพอตีตู้เครื่องเสียงได้)เวลาเดินทางไกลก้อหาล้ออะไหล่เหลืองแบบบางๆมาใส่ยังเหลือที่อีกคับ แต่คับแต่กม.อนุญาตแล้วถังโดนัทที่ผ่านมอก.ยังไม่มีนี่ซิคับ ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 21:12:59 »

ความเห็นส่วนตัว....คิดว่าถังแคปซูลอยู่ใกล้จุดรับน้ำหนักมากกว่าน่าจะดีกว่าในแง่การขับขี่ สำหรับกังโดนัทก็คงคล้ายกับคนที่โหนตรงบันไดทางขึ้นรถสองแถว ไม่ยอมขึ้นบนชิดใน.....ไม่ทราบว่าจะถูกหรือผิด ต้องให้ท่านที่เคยใช้ถังโดนัทมาตอบ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 22:22:38 »

ถังแคปซูลตอนวางจะอยู่ไกล้เคียงกับคานหลังมากกว่าถังโดนัท ซึ่งจะห้อยไปทางด้านหลัง น้ำหนักจะกดลงเยอะกว่าถังแคปซูล เวลาขึ้นหรือลงเนิน
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


ขับไปซ่อมไปจะเป็นไรไป!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 08:49:06 »

แคปซูน ดีกว่า (ความคิดผมนะ) เพราะกฏหมายรองรับ.
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2010 09:15:58 »

ในแง่ขับขี่ ถังแคปซูลอยู่ใกล้กับจุดรับน้ำหนักตามที่ความคิดเห็นข้างบนว่าครับ

แต่ผมมองว่าแกสเหลวในถังแคปซูล มันทำให้รถเสียสมดุลได้มากกว่าถังโดนัท

ลองนึกภาพเอาน้ำใส่ขวดน้ำอัดลมยาวๆซักครึ่งขวด แล้วลองตะแคงซ้ายขวาดู เปรียบเหมือนตอนเข้าโค้ง

น้ำหนักมันจะถ่ายไปข้างใดข้างนึงมากกว่าปกติ ช่วงล่างทำงานหนักขึ้นครับ

แล้วก็ไม่รู้ว่า ช่างติดตั้ง จะติดตั้งให้เราตรงกลางเป๊ะๆ กระจายน้ำหนักลงสองข้างได้เท่ากันรึป่าว

(ในกรณีที่เป็นถังน้ำหนักมากอย่างถังเอ็นจีวี)

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ (ผมก็ใช้ถังแคปซูล 58 ลิตรอยู่)
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Be-eR
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2010 09:42:34 »

ถังโดนัท แพงกว่าแต่เดี๋ยวนี้จดลงเล่มได้แล้ว ดูสวยงาม เซอร์วิสโช็คหลังง่าย
ถังแคปซูล ใหญ่เทอะทะแต่ราคาถูกว่าหลักหมื่น
นี้แล้วแต่เงินละครับว่าใครจะเอาแบบไหน
ส่วนตัวผมเห็นว่า แคปซูลดีกว่านะครับ ให้ถังมันหลบอยู่ภายในรถ ถ้าโดนชนหนักถึงที่เก็บยางผมว่าน่ากลัวอยู่
เก็บไว้ลึกหน่อยน่าจะปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าดูเรื่องสมดุล ถังโดนัทน่าจะดีกว่าแต่ก็อีกนั้นแหละครับ มันจะสำคัยขนาดนั้นเชียงหรือครับ
เพราะช่างพยายมติดแคปซูลให้อยู่ตรงกลางอยู่แล้วเพื่อสะดวกในการเซอร์วิสช่วงหลังนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!