AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 06:51:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนขอความรู้เรื่องสายหัวเทียนด้วยค้าบ...  (อ่าน 3424 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2010 22:40:32 »

รบกวนกูรู้และกูไม่รู้ทุกท่านนะคับ ผมสงสัยว่าสายหัวเทียนของเดิมกะของแต่งเนี่ยมันต่างกันมากมั้ย
แล้วสายเส้นเล็กกะเส้นใหญ่ต่างกันยังงัย(ไม่ใช่ต่างที่ขนาดนะคับ) แล้วถ้าสายเส้นเล็กแต่งกะสายเส้นใหญ่แต่งอันไหนน่าใช้กว่ากัน
แล้วถ้าเปลี่ยนสายหัวเทียนแล้วต้องปรับแต่งระบบไฟมั้ยคับ...อยากรู้คับ รบกวนด้วยนะค้าบ  อ่านหนังสือ
...ใครรู้ช่วยแนะนำด้วยคับ... คำนับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
tong2club
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 07:21:24 »

 แอบดู  รอคำตอบ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 09:41:24 »

ความอ้วนของสายคือฉนวนครับ ใส้ในจะมีขนาดเท่ากัน ต่างกันที่วัสดุในการทำใส้ นำไฟดี/ไม่ดี ก็ต้องใช้มิเตอร์วัดเอา

ส่วนการปรับจานจ่ายคงไม่ต้อง...ส่วนกระทู้ที่ผมตั้งคงไม่ต้องโยงลิงค์ให้เพราะได้เข้าไปดูแล้วนี่  เอ๋อ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:48:59 »

สายหัวเทียนแพงๆมียี่ห้อก็ไม่ใช่ว่าจะดีกว่าของเดิมศูนย์เสมอไปนะครับ จะมีดีก็ตรงที่บางยี่ห้อไส้ในมีหลายเส้น ขนาดใหญ่ทำให้ไฟแรงสูงเดินได้สะดวกราบเรียบ แต่ถ้าเครื่องเดิมๆจากโรงงานเปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นของแต่งเครื่องก็ไม่ได้แรงอะไรขึ้นหรอกครับเพราะว่าสายหัวเทียนของเดิมเค้าออกแบบมาเพียงพอต่อการให้กระแสไฟที่ออกมาจากคอยล์เดิมๆอยู่แล้ว ก็เหมือนกับน้ำที่ไหลไปตามท่อครับ ถ้ามีแรงดันน้ำอยู่เท่านี้ ท่อเดิมเพียงพอที่จะให้น้ำแรงดันเท่านี้ไหลไปได้อย่างสะดวก เมื่อเปลี่ยนท่อใหม่ใหญ่ขึ้น น้ำมันก็ไหลไปเท่าเดิมเพราะแรงดันน้อย สายหัวเทียนแต่งก็เหมาะกับรถที่เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิดที่แรงกว่าของเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:51:14 โดย onice cadet » บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 12:18:44 »

ของเดิมกะของแต่งแตกต่างกันมากไหม เรื่องความแรงสำหรับเครื่องเดิมๆ ไม่แตกต่าง
แถมถ้าเป็นสายมือสองยิ่งขึ้นกับสภาพสายที่ได้มา บางทีก็นำไฟฟ้าได้ไม่ดีเท่าของเดิมด้วยครับ

เส้นเล็กกับเส้นใหญ่ ถ้าใหญ่กว่าจริงๆ ไม่ใช่ใหญ่แค่ฉนวน เส้นใหญ่ก็ควรจะดีกว่าเส้นเล็ก
แต่ก็ไม่แน่เสมอไป เพราะบางทีเส้นเล็กนำไฟฟ้าได้ดีกว่าเส้นใหญ่ก็เป็นได้ ให้ลองใช้มิเตอร์วัดดูแน่นอนสุดครับ

ส่วนต้องปรับแต่งระบบไฟไหม ถ้าเปลี่ยนสายหัวเทียนเฉยๆ ไม่ต้องปรับแต่งอะไรก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 18:05:33 »

ความอ้วนของสายคือฉนวนครับ ใส้ในจะมีขนาดเท่ากัน ต่างกันที่วัสดุในการทำใส้ นำไฟดี/ไม่ดี ก็ต้องใช้มิเตอร์วัดเอา

ส่วนการปรับจานจ่ายคงไม่ต้อง...ส่วนกระทู้ที่ผมตั้งคงไม่ต้องโยงลิงค์ให้เพราะได้เข้าไปดูแล้วนี่  เอ๋อ


ขอบคุณมากค้าบที่ให้ความรู้...
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
blackdark_7
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ก็เป็นอย่างเงี้ย...แล้วไง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 18:06:11 »

ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านคับที่แบ่งปันความรู้กันคับ... อ่านหนังสือ
  ขอบคุณมากคับ...กระจ่างขึ้นเยอะเลย ว่าจะเปลี่ยนสายหัวเทียนให้เปลืองตังก์
แต่เปลี่ยนใจแล้วคับ...เก็บตังก์ไว้เติมน้ำมันดีกว่า  ขอบคุณมากคับ... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

I'm John Petrucci. I'm Guitarist. 555

ไม่ชอบเบ่ง   แค่แอบเก่งลึกๆ ...
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:30 »

ส่วนมากสายแต่งที่บริษัทต่างๆๆทำขายนั้น จุดขายจุดแรก จะเป็นเรื่อง ความต้านทานของกระแสไฟ เวลาวิ่งจาก จานจ่ายไปที่สายหัวเทียนนะครับ ไฟมันจะวิ่งดีกว่าของแสตนดาร์ดน่ะครับ คือถามว่ามีผลใหม มันคงจะมีบ้าง อาจจะแค่เล็กน้อย เพราะไม่งั้น บริษัทต่างๆๆ คงไม่น่าจะทำออกมาขาย ในความคิดของผมนะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!