AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 08:24:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2 ตัวนี้ ถ้าอัดกันทั้งสั้นและยาว ตัวไหนโดนอ่ะครับ  (อ่าน 3025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 13:17:32 »

เปรียบเทียบขอ้มูลทางเทคนิคระหว่างเครื่องสองตัวที่จะนำเสนอ ถ้าเอามาอัดกันกันจริง คำถามมีดังนี้

1-ทางสั้นตัวไหนโดน  2-ทางยาวตัวไหนโดน

Evolution II (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1994)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 260 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7)
แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

และ
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA

อยากรู้ว่าเครื่อง toyota ตัวไหนจะสู้ 4g63t ได้บ้าง
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 14:29:14 »

เปรียบเทียบขอ้มูลทางเทคนิคระหว่างเครื่องสองตัวที่จะนำเสนอ ถ้าเอามาอัดกันกันจริง คำถามมีดังนี้

1-ทางสั้นตัวไหนโดน  2-ทางยาวตัวไหนโดน

Evolution II (ปีที่ผลิตออกมา จะอยู่ที่ปี 1994)
เครื่องยนต์ 4G63T
แบบ 4 สูบ DOHC 16V
ความกว้าง x ช่วงชัก (mm.) 85.0 X 88.0
ขนาด (CC.) 1,997
อัตราส่วนกำลังอัด 8.5 : 1
แรงม้า (PS / rpm) 260 / 6,000 (TURBO TD 05 H-16 G-7)
แรงบิด (kg-m / rpm) 31.5 / 3,000
อัตราทดเฟืองท้าย 4.376

และ
3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA

อยากรู้ว่าเครื่อง toyota ตัวไหนจะสู้ 4g63t ได้บ้าง

น้ำหนัก รถ สำคัญไฉน

แรงม้าเท่า แรงบิดเท่า มีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้รถวิ่งต่างกัน ครับ
แต่จากที่ถามมา ถ้า63 EVO 2 เทียบกcadina GT-4 ความคิดผมว่า EVO น่าจะวิ่งกว่าครับเพราะเบากว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2010 14:33:35 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 15:07:28 »

ขอถามต่อเลยครับ แล้วถ้าเอา 4g63 ตัวนี้วางลงในอีคา  แล้วเอา 3s GTE ตัวนี้ลง ae จะพอฟัดกันไหวป่าวครับ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 15:50:37 »

ขอถามต่อเลยครับ แล้วถ้าเอา 4g63 ตัวนี้วางลงในอีคา  แล้วเอา 3s GTE ตัวนี้ลง ae จะพอฟัดกันไหวป่าวครับ

เดิมๆ เหมือนกัน 63T น่าจะกินครับ
ถ้าโมก็ แล้วแต่ สเตปแต่ 63โมง่ายกว่าแน่นอน
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 15:54:01 »

เพื่อนวาง63โบ วิ่งดีมั๊ก
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 16:21:11 »

ผมว่า4g63วิ่งกว่า3sgteเท่าที่เคยเห็นมานะ อีคาวาง4g63วื่งดีจริงๆแต่ค่าเครื่องกับเซตช่วงล่างก็แรงเอาเรื่องเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 21:01:54 »

แสดงความคิดเห็น จากความรู้อันน้อยนิดอ่ะครับ  จากข้อมูลเทคนิด ก็เห็นว่า 4g63 แรงบิดสูงสุดมาที่รอบต่ำกว่า 3s gte ก็เลยคิดว่าต้นคงโดน 4g เป็นแน่
แต่พอมาดูแรงบิด 3s gte แรงบิดสูงกว่า ผมก็เลยแอบลุ้นทางยาวให้ 3s หน่อย 
แต่ที่ไม่เข้าใจคือ อัตราทดเฟืองอ่ะครับ ก็เลยเดาไม่ถูก

ป.ล. 3s GTE ตัวนี้ 260 แรงม้าอ่ะ  ยังมี3s อีกหลายรุ่นที่แรงม้าและแรงบิดน้อยกว่าตัวนี้ครับ
ถามด้วยความสงสัย เพราะมีใจให้โตโยต้าครับ
บันทึกการเข้า
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 21:42:02 »

3S gte บิดสุด ที่ 4400 แต่ไม่ได้แปลว่า 3000 รอบ จะไม่แรงนะผมว่า ต่างกันก็แค่นิดเดียวอ่า เผลอ 4G36 อาจโดนด้วยนะ ถ้าน้ำหนักเท่าๆกัน ** เกียร์+คนขับด้วยคับ**
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 21:52:20 »

ผมว่าตัวแปรมันหลายเรื่องนะครับ พอเปลี่ยนจากบอดี้ที่มันเคยอยู่ แรงม้าจากข้อมูลที่ให้มาก็ไม่ใช่แรงม้าลงพื้นจากล้อ
 ไหนจะระบบขับเคลื่อน ไหนจะเรื่องน้ำหนัก ไหนจะความสมบูรณ์ของเครื่องที่ได้มา และการใส่ลงไป และ การเอาม้าลงพื้น และอื่นๆอีกมากมาย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 22:34:30 »

ผมเห็นตอนงานบางแสน 3sgte vs 4g63t แรก 4g นำไปครับ สักพัก 3s สวนฉีกเป็นกระดาษเลยครับ 3s อู่พี่ลีนะ ไม่รู้เดิมป่าว อิอิ แต่ 4g เครื่องเป็นแบบ โอเวอร์สแควร์ แต่ 3s เป็นแบบ สแควร์ รอบกลางกับปลายมาดีกว่าแน่นอนครับ   ความเห็นส่วนตัวครับ    คำนับ   คำนับ 
บันทึกการเข้า

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 23:06:13 »

รักโตโยต้า เชียร์ 3เอสส
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 23:11:06 »

กินกันไม่ลงหรอกครับ

อยุ่ที่จังหวะ คนขับแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 23:14:45 »

รักโตโยต้า เชียร์ 3เอสส
เชียร์ด้วยคน พี่ครับ พรุ่งนี้ส่งไปให้นะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 23:19:45 »

กินกันไม่ลงหรอกครับ

อยุ่ที่จังหวะ คนขับแล้วล่ะ
คุณก้อง ได้ข่าวว่า3Sในae101 จะขึ้นอีโว7อยู่แล้วนิ ที่เส้น เกษตร-นวมินทร์    ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
donut_360@CZ.18
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,648


ชีวิตเราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 07:41:14 »

เครื่อง Mitsu และ Mazda เดิมๆๆ ไม่ต้องทำอาราย ยังไงมันก้อวิ่ง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!