AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 20:47:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (แก้ไขได้แล้ว)4age b/t เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สแบบห้วฉีด เมื่อ ใช้เเก๊ส เบรครถจะดับ  (อ่าน 4517 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tensaiman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 13:18:29 »

รถผม ae111  4age b/t  เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สแบบห้วฉีด เมื่อ ใช้เเก๊ส  วิ่งปกติดีครับ แต่ถ้าตอนหยุดหรือ เบรค  รถจะดับเลยครับ  (น้ำมันไม่เป็นครับ)เป็นบางครั้ง ไม่ทราบ ปัญหานี้แก้อย่างไรครับ  รบกวนผู้รู้ด้วยครับ


อาการ ดั่งกล่าวแก้ได้แล้วครับ  แก้ไขโดย จูนอีก3ครั้งก้ยังไม่หาย แต่เปลื่ยน ปั้มคลาสตัวบน(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่า)ใหม่ทั้งชุดครับ หายเลย ของเดิมมันมีน้ำมันซึมๆเลยเปลื่ยน แล้วก็หายครับ งงเหมือนกันครับ  ฮิฮิ มาโพส ไว้เพื่อให้เพื่อนๆเป็นแนวทางแก้ปัญหาครับ ตอนนี้ขับรถมีความสุ๘มากเลยครับ จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2010 14:40:14 โดย tensaiman » บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 20:28:37 »

รายละเอียดน้อยจัง
หยุดแล้วดับแบบไหนเช่น เหยียบเบรคแล้วดับ หรือพอถอนคับเร่งแล้วดับ
หรือดับเป็นบางครั้งเมื่อเหยียบเบรคหรือถอนคันเร่งคง
ต้องลองจูนใหม่ดีกว่าคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
tensaiman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2010 21:34:47 »

รายละเอียดน้อยจัง
หยุดแล้วดับแบบไหนเช่น เหยียบเบรคแล้วดับ หรือพอถอนคับเร่งแล้วดับ
หรือดับเป็นบางครั้งเมื่อเหยียบเบรคหรือถอนคันเร่งคง
ต้องลองจูนใหม่ดีกว่าคับ

  ขอคุณครับ
 
 รายละเอืยดเพิ่มเติมครับ คือ ดับตอนเหยียบเบรคคับ รอบมันตกแล้วก็ดับเลย เป็นบ้างครั้งครับ ผมติดตั้งมาได้ 1เดือนครับ
  แก้ไขหลังสุด ย้าย ชุดรางหัวฉีดใหม่ให้สั้นลง(ของเดิม เห็นเขาว่ามันยาวไปเลยเเก๊สเดินมาไม่ค่อยถึง จอดติดไฟเเดงแล้วดับ  อาการนี้หายแล้วครับ)
  จูนใหม่มา สี่ครั้งแล้วครับ  อาการดีขึ้นแต่มันยังเป็นบางครั้งครับ คือ ขับไปแล้วเบรค ติดไฟแดง พร้อม เหยียบคลาส แล้วรอบตกแล้วดับเลยครับ
   ไม่ทราบอาการแบบนี้ จูน แล้วจะหายไหมครับ ?หรือเป้นที่ติดตั้งครับ?  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ob8279
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 03:01:15 »

ตอนเป็น เปิดหรือปิดแอร์ครับ
ปิดแอร์ขับเป็นไหมคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 07:20:14 »

ดูกล่องของชุดหัวฉีดแก๊สว่าต่อผิดพลาดอะไรหรือเปล่า เพราะ 20v bt มันมีตัวชดเชยหลายจุดครับ ลองกลับไปให้ที่ร้านเช็คใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
tensaiman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 11:37:48 »

ขอบคุณ คุณ  ob8279 /kampol

เป็นตอนเปิดแอร์ครับ ปิดแอร์ยังไม่ได้ลองครับ เดี่ยววันนี้ไปลองครับ
เคยไปที่ร้านตอนช่วง สัปดาห์แรก เป็นอาการนี้ เค้าก็จูนใหม่ให้ ก็ไม่หาย ยังบอกว่าเป็นที่เครื่องเราว่าไม่สมบรูณ์ แถมไฟโชวร์ engine ก็ไม่ติด พอบอก  ก็หาว่าเราเป็นอยู่ก่อนแล้วให้ไปหาร้านที่ว่าเครื่องมาว่างวางครบหรือเปล่า(ผมวางมา1ปีแล้วไม่เคยมีปัญหา)  ผมกลับไปที่ร้านวางเครื่องปรากฎว่าร้านติดเเก๊สทำสายหลุดที่กล่อง(ตอนนี้แก้ไขหายแล้ว) ร้านที่วางเครื่องพี่เค้าช่วยจูนให้ใหม่อาการจอดแล้วเบาดับก็หายแล้วแต่เหลือก็เเค่อาการเบรคแล้วดับเป็นบ้างครั้งครับ  ตอนี้ผมกำลังคิดว่ากลับไปให้ร้านไหนแก้ดี
ร้านที่วางเครื่องพี่เค้าก็มีงานเยอะเเล้วก็เกลงใจพี่เค้ามาก ถ้าท่านที่รู้ ว่าอาการนี้เป้นที่ติดตั้งก้จะกลับไปที่ร้านติดแก๊สเพื่อแก้ไข(ซึ่งผมว่าเค้าเหมือนไม่ค่อยสนใจเลยหลังติดเสร็จ) ขอบคุณครับสำหรับคำปรึษาครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 12:03:47 »

ผมก็เป็นครับ

ตอนนี้แก้ไขรางหัวฉีดใหม่ ให้สั้นลง ตอนนี้ไม่มีอาการแล้ว แต่ต้องขอเทสอีก หลายๆวันก่อนเพิ่งได้รถมาเมื่อวานขับกลับบ้านมายังไม่มีอาการดับครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011 15:11:07 »

ผมก็เป็นครับ

ตอนนี้แก้ไขรางหัวฉีดใหม่ ให้สั้นลง ตอนนี้ไม่มีอาการแล้ว แต่ต้องขอเทสอีก หลายๆวันก่อนเพิ่งได้รถมาเมื่อวานขับกลับบ้านมายังไม่มีอาการดับครับ

แก้ไขรางหัวฉีดใหม่ให้สั้นลง แล้วอาการหายไปไหมครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2011 16:57:22 »

รถผม ae111  4age b/t  เกียร์ธรรมดา ติดแก๊สแบบห้วฉีด เมื่อ ใช้เเก๊ส  วิ่งปกติดีครับ แต่ถ้าตอนหยุดหรือ เบรค  รถจะดับเลยครับ  (น้ำมันไม่เป็นครับ)เป็นบางครั้ง ไม่ทราบ ปัญหานี้แก้อย่างไรครับ  รบกวนผู้รู้ด้วยครับ


อาการ ดั่งกล่าวแก้ได้แล้วครับ  แก้ไขโดย จูนอีก3ครั้งก้ยังไม่หาย แต่เปลื่ยน ปั้มคลาสตัวบน(ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่า)ใหม่ทั้งชุดครับ หายเลย ของเดิมมันมีน้ำมันซึมๆเลยเปลื่ยน แล้วก็หายครับ งงเหมือนกันครับ  ฮิฮิ มาโพส ไว้เพื่อให้เพื่อนๆเป็นแนวทางแก้ปัญหาครับ ตอนนี้ขับรถมีความสุ๘มากเลยครับ จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2011 22:35:40 »

รถผมติดหัวฉีด Energy reform จูนแบบ ถ้ารอบตกลงมาถึง1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000ชึ้นไปเป็นแก็ส นิ่งไม่มีดับครับ แต่ถ้าจูนแบบใช้แก็สเต็มๆ ก็ดับเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 09:55:55 »

รถผมติดหัวฉีด Energy reform จูนแบบ ถ้ารอบตกลงมาถึง1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000ชึ้นไปเป็นแก็ส นิ่งไม่มีดับครับ แต่ถ้าจูนแบบใช้แก็สเต็มๆ ก็ดับเหมือนกัน

เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุครับ แก๊สหัวฉีดมันดีตรงที่สามารถตั้งโปรแกรมเลือกได้นี่แหละ สบายช่างไป เดินเบาแก๊สไม่ได้ใช่มั้ย จัดการใช้น้ำมันซะเลย 

ที่นี้ถามเหตุผลคนที่ติดแก๊สเพระอะไร ประหยัดใช่มั้ย  จะใช้น้ำมันสตาร์ทอย่างเดียว ที่นี้ถ้ารอบเดินเบาใช้น้ำมัน แล้วเวลารถติดไฟแดงล่ะครับ มันก็สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2011 22:49:41 »

รถผมติดหัวฉีด Energy reform จูนแบบ ถ้ารอบตกลงมาถึง1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000ชึ้นไปเป็นแก็ส นิ่งไม่มีดับครับ แต่ถ้าจูนแบบใช้แก็สเต็มๆ ก็ดับเหมือนกัน

อันนี้แก้ดูแปลกนะครับ ดูแล้วไม่ค่อยเข้าท่า คิดดูนะครับรอบเดินเบาอยู่ประมาณ 900-1100 แบบนี้ก็ตัดไปตัดมาตลอด ส่วนเรื่องสายต้องสั้นไหมผมว่าไม่เกี่ยวเท่าไหร่ครับแต่ต้องอยู่ตามมาตราฐานไม่เกิน  18 [cm]  ถ้าจะให้เนียนต้องเน้นจูนรอบเดินเบาให้ดีครับ ปรกติตามร้านจะจูน Auto แล้วก็ปรับกราฟ ไม่ได้เน้นเดินเบา ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011 09:14:50 »

รถผมติดหัวฉีด Energy reform จูนแบบ ถ้ารอบตกลงมาถึง1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000ชึ้นไปเป็นแก็ส นิ่งไม่มีดับครับ แต่ถ้าจูนแบบใช้แก็สเต็มๆ ก็ดับเหมือนกัน

อันนี้แก้ดูแปลกนะครับ ดูแล้วไม่ค่อยเข้าท่า คิดดูนะครับรอบเดินเบาอยู่ประมาณ 900-1100 แบบนี้ก็ตัดไปตัดมาตลอด ส่วนเรื่องสายต้องสั้นไหมผมว่าไม่เกี่ยวเท่าไหร่ครับแต่ต้องอยู่ตามมาตราฐานไม่เกิน  18 [cm]  ถ้าจะให้เนียนต้องเน้นจูนรอบเดินเบาให้ดีครับ ปรกติตามร้านจะจูน Auto แล้วก็ปรับกราฟ ไม่ได้เน้นเดินเบา ลองดูครับ

ขอบคุณในความเห็นครับ พรุ่งนี้ว่าจะไปให้ร้านทำใหม่ทั้งหมด ขับรอบต่ำๆ ตัดไปตัดมา ขับไม่สนุกเลยอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!