AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 07:45:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ dexron 3 ทำแทน dexron 2 ได้ไหม ????  (อ่าน 19099 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 21:10:17 »




อยากถามเพื่อนๆครับว่า รถผมเนี่ย 4a-fe AUTOพึ่งซื้อรถมา  ตามคู่มือกับที่ก้านวัดน้ำมันเกียร์ มันบอกให้ใช้ dexron 2   แต่ทีนี้สมัยนี้หาซื้อไม่ค่อยมีเลยครับมีแต่dexron 3  
ถามช่างหลายๆที่บอกใช้แทนกันได้ แต่ผมเลยมาคิดอีกมุมว่า
อย่างน้ำมันเครื่อง เช่นเขาระบุว่า ใช้เกรด SG หรือสูงกว่า ซึ่งสมัยนี้พัฒนาไปถึง SM แล้ว
แต่ที่ก้านวัดน้ำมันเกียรืหรือคู่มือไม่มีบอกเลยว่า ให้ใช้เกรดสูงกว่าอะไรทำนองนี้อะครับ มีแต่บอกว่า dexron 2 เท่านั้น ONLY!!!!


ซึ่งผมค้นๆจากเวปดู เขาบอกว่า
DX-II ความหนืดประมาณ 160
** DX-III ความหนืดประมาณ 205

ซึ่งมันต่างกัน และมีข้อความที่บอกว่า
"Dexron III เพราะการระบายความร้อนจากการทำงานภายในเกียร์ผ่านออกทาง ATF ที่มี V.I. สูงเกิน 200 นั้น ค่อนข้างช้า อาจทำให้แผ่นคลัตช์เกิดความร้อนสะสมจนในที่สุดเนื้อแผ่นคลัตช์จะไหม้จนหมด ความฝืด และจะลื่นหลังจากใช้ Dexron III แทน Dexron II ไปแล้ว 5000 - 10000 กิโลเมตร แล้วแต่ความรุนแรงจะหนักในการใช้งาน ส่วนผลเสียจากการใช้ Dexron III แทน Dexron II ในระยะสั้นนั้นไม่มีอาการเสียหายให้เห็นที่ชัดเจน ..."
  
ที่มา

http://th.answers.yahoo.com/question/index?qid=20071215184413AAV9Mea

สรุป มันใช้แทนกันได้ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2010 21:20:19 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 22:51:25 »

ผมเคยใช้ III ของคาสตรอน ส่วนตัวผมว่าสู้ II ของ Toyota ไม่ได้นะ ซื้อของ Toyota ดีกว่าครับ มี II แน่นอน
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 18:56:00 »

การใช้น้ำมันเกียร์ผิดไปจากมาตรฐาน มีโอกาสที่เกียร์จะทำงานผิดพลาดได้ครับ ( มีผลต่อแรงดันภายในระบบเกียร์ )

ควรหาค่าความหนืดให้เท่าหรือไกล้เคียงspecโรงงาน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 19:28:18 »

ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่าใช้ได้
ผมใช้อยู่ มาแสนกว่าโลแล้ว แเดล็กล่อน3 ของปตท แกลอนในภาพเลย480/แกลอนหรือไงนี่ เครื่อง4AFE AUTO ที่ก้านวัดน้ำมันเกียร์ก็DEX II แต่ใช้DEX III มาตลอด เพราะตัวDEX IIIออกมาครอบคุมและทดแทนDEX II จึงใช้แทนกันได้
ยกเว้นเกียร์ยุคใหม่ที่เป็นCVT ต้องใช้น้ำมันเฉพาะ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 20:00:20 »

แต่ก่อนก็ Dexron II พอซีลอ่างน้ำมันเกียร์ซึมซ่อมเสร็จช่างเติม Caltex Texamatic 1888 ให้ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ตลอด ผ่านมาสองปีกว่าเกียร์ยังทำงานดีอยู่ งง ๆ มึน ๆ เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 22:20:18 »

แต่ก่อนก็ Dexron II พอซีลอ่างน้ำมันเกียร์ซึมซ่อมเสร็จช่างเติม Caltex Texamatic 1888 ให้ก็เลยเปลี่ยนมาใช้ตลอด ผ่านมาสองปีกว่าเกียร์ยังทำงานดีอยู่ งง ๆ มึน ๆ เหมือนกัน
ใช้เหมือนผม เลย ครับ^^
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2010 00:30:02 »

จริงๆแล้วไม่ควรใช้ครับ ความหนืดต่างกันเยอะเกินไป

ใช้ II เถอะครับ
บันทึกการเข้า

toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2011 20:13:01 »

สรุปแล้วรถผมปี95เคร่่ือง1600ออโต้ต้องใช้ดอด2ใช่เปล่าราคาเท่าไรยี่ห้ออะไรดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!