AE. Racing Club
25 ตุลาคม 2024 04:15:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ  (อ่าน 1912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:03:59 »

พอดีผมก็ใช้ LPG น่ะครับ

กำลังตัดสินใจทำช่วงล่าง หลังจากติด LPG มาเดือนนึงครับ
คือรถพ่อผม collolra ปี2007 ก็ติด NGV พ่อผมเขาไปใส่สเปเซอร์มา ผมลองกดดูแล้ว รู้สึกว่าความนุ่มนวลมันหายไปเลย
ผมเลยไม่กล้าเอาเจ้า AE101 ไปเสริมสเปเซอร์ครับ
ส่วนจะเอาไปใส่สปริง ST171 หรือ ST191 ก็ยังตัดใจไม่ขาดครับ

ปัจจุบัน AE101+LPG 58ลิตร ผมขับคนเดียว ท้ายมันก็ไม่ห้อยนะครับ ปกติดี
แต่เวลาเพื่อนๆ ขึ้นมานั่งเบาะหลังจะรู้สึกเลยว่าท้ายห้อยครับ

จึงรบกวนขอคำแนะนำเพื่อๆ พี่ๆโซนธนฯครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:14:23 »

ผมใส่สเปเซอร์ 1 นิ้ว
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:15:47 »

ต้องดูก่อนว่า

โช๊ค กับ ปิง เดิม ของคุณ สภาพ ยังดี อยู่หรือเปล่า

ถ้าเสีย แล้ว
ก็ต้องทำโช๊ค ใหม่ หรือ ซื้อโช๊ค ใหม่
ส่วนสปริง ก็ต้องดูว่า ่อ่อนล้าแล้วหรือยัง ถ้าล้าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปหา ของท้ายโด่งใส่ จะเก่าหรือเบิกใหม่ ก็แล้วแต่สะดวก

แต่ถ้า ยังดี อยู่
ก็ มีให้เลือก หลายทาง
ในกรณี ที ของเดิม ยังดี อยู่ ก็ จะเสริมสเปเซอร แบบ บนสปริง หรือ บนเบ้าโช๊ค (อันนี้ผมว่า บนเบ้าดีกว่านะ)
ถ้าไม่อยากเสริม ก็ ต้องเปลี่ยน สปริง ก็ต้องไปหา ท้ายโด่ง มาใส่ เพราะ ขอบล่างมันใหญ่ เท่ากับ จาน ปิง เดิมเรา

แต่ถ้า ไม่ชอบ ก็ต้อง ใช้ วิธี เลื่อนเบ้า โช๊คหลัง ขึ้นมาอีก สัก 1-2 นิ้ว แล้วแต่ชอบ ว่าอยากให้สูงแค่ไหน ก็จะได้ ความนิ่ิม และ แข็งเท่าเดิม แต่ก็จะ ยวบๆ เหมือนเดิม เพราะ สเปก เดิมๆ

หรือ จะไป หา ของใหม่ใส่ทั้งชุด ก็ได้ ก็แล้ว แต่กำลังทรัพย์ ท่านด้วยนะครับ....
ของใหม่ ก็มีให้เลือกเยอะ
ขอบ มือสอง ดีๆ ก็มีให้เลือก มาก ..เลือกดี ก็ดีไป เลือกไม่ดี ห่วยกว่าเดิม ก็เยอะ...

โชดีครับ..
บันทึกการเข้า
นายกะทิ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:24 »

ต้องดูก่อนว่า

โช๊ค กับ ปิง เดิม ของคุณ สภาพ ยังดี อยู่หรือเปล่า

ถ้าเสีย แล้ว
ก็ต้องทำโช๊ค ใหม่ หรือ ซื้อโช๊ค ใหม่
ส่วนสปริง ก็ต้องดูว่า ่อ่อนล้าแล้วหรือยัง ถ้าล้าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปหา ของท้ายโด่งใส่ จะเก่าหรือเบิกใหม่ ก็แล้วแต่สะดวก

แต่ถ้า ยังดี อยู่
ก็ มีให้เลือก หลายทาง
ในกรณี ที ของเดิม ยังดี อยู่ ก็ จะเสริมสเปเซอร แบบ บนสปริง หรือ บนเบ้าโช๊ค (อันนี้ผมว่า บนเบ้าดีกว่านะ)
ถ้าไม่อยากเสริม ก็ ต้องเปลี่ยน สปริง ก็ต้องไปหา ท้ายโด่ง มาใส่ เพราะ ขอบล่างมันใหญ่ เท่ากับ จาน ปิง เดิมเรา

แต่ถ้า ไม่ชอบ ก็ต้อง ใช้ วิธี เลื่อนเบ้า โช๊คหลัง ขึ้นมาอีก สัก 1-2 นิ้ว แล้วแต่ชอบ ว่าอยากให้สูงแค่ไหน ก็จะได้ ความนิ่ิม และ แข็งเท่าเดิม แต่ก็จะ ยวบๆ เหมือนเดิม เพราะ สเปก เดิมๆ

หรือ จะไป หา ของใหม่ใส่ทั้งชุด ก็ได้ ก็แล้ว แต่กำลังทรัพย์ ท่านด้วยนะครับ....
ของใหม่ ก็มีให้เลือกเยอะ
ขอบ มือสอง ดีๆ ก็มีให้เลือก มาก ..เลือกดี ก็ดีไป เลือกไม่ดี ห่วยกว่าเดิม ก็เยอะ...

โชดีครับ..

พี่ออตตอบไว้หมดแล้ว

ถ้าชอบซิ่ง ก็โช็คปรับเกลียว สปริงหลอดเลยคับ
รับรองคนนั่ง ก็ยังไม่ค่อยยุบ แต่ ค่อยข้างกระด้าง เลย

-*-
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 19:32:46 »

สปริงท้ายโด่งคับพอช่วยได้
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 21:45:11 »

ผมอัดโช้ดใหม่มาคับ สปิรงแต่งไม่ทราบของไรแต่เส้นใหญ่กว่าของเดิมคับ
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2010 22:03:39 »

ผมเลื่อนเบ้าโช้คขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!